(คลิป) "ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2" กับฉากที่ไม่ผ่านการเซนเซอร์

(คลิป) "ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2" กับฉากที่ไม่ผ่านการเซนเซอร์

(คลิป) "ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2" กับฉากที่ไม่ผ่านการเซนเซอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากข่าว >> ด่วน! "ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2" โดนแบนฟ้าผ่า ไม่ผ่านเซนเซอร์ ห้ามฉายหากไม่ยอมตัดต่อใหม่ ที่ทางคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ประกาศให้ภาพยนตร์ "ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2" ไม่ผ่านเซนเซอร์ เนื่องจากมีฉากที่อาจสร้างประเด็นความอ่อนไหวทางศาสนา ทำเอาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในโซเชียล และคนในวงการภาพยนตร์

ล่าสุด (21 พ.ย. 61) สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย โดย ธนิตย์ จิตนุกูล (นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย) ปรัชญา ปิ่นแก้ว, บัณฑิต ทองดี, อนุชา บุญยวรรธนะ เหล่าผู้กำกับชื่อดัง ได้จัดงานแถลงข่าว และร่วมแสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้ด้วย

ในงานยังได้มีการเผยภาพฉากในภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 ที่ถูกแบน เป็นฉากของพระสงฆ์ตัวละครนำในเรื่อง ร่ำไห้ฟูมฟายกอดโลงศพหญิงสาวอดีตคนรัก ขาดความสำรวม ที่ทางคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ อาจชี้เป็นประเด็นอ่อนไหวทางศาสนา

 

(ฉากที่ไม่ผ่านกองเซนเซอร์)

โดยผู้กำกับ บัณฑิต ทองดี ซึ่งเคยฝากผลงานการกำกับไว้ในหนังเรื่อง เฮี้ยน, พุ่มพวง ได้อธิบายถึงบริบทตัวละครนี้ว่า พระเป็นหนุ่มไทบ้านเป็นจิ๊กโก๋ ชีวิตไม่มีสัพเพเหระเพราะอกหักจากหญิงคนรัก เลยมาบวชเพื่อหนีความอกหัก ในระยะเวลาเพียงแค่ 2-3 เดือนเท่านั้น จากนั้นผู้หญิงคนนั้นก็ตาย เขาเป็นชาวบ้านธรรมดา ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรด้วยบริบท พระบวชใหม่ จิ๊กโก๋บ้านๆ ที่ไม่แน่ถ้าเป็นเรา อาจเกิดอาการเหมือนในฉากภาพยนตร์ก็ได้ บัณฑิต ทองดี อธิบาย

ทั้งนี้ภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 เป็นภาคต่อของ ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.1 ซึ่งทำรายได้ไปเกือบ 80 ล้านบาท ถือเป็นม้ามืดในวงการหนังไทยในปีดังกล่าวเลยทีเดียว กำกับโดย สุรศักดิ์ ป้องศร ซึ่งในภาคนี้จะเป็นบทสรุปเรื่องราวความรัก ความฝัน ของตัวละครต่างๆ ที่เป็นปมปัญหามาตั้งแต่ภาค 2.1 ทั้งเรื่องราวของ พระเซียง (ชาติชาย ชินศรี) ที่พยายามลืม ใบข้าว (สุธิดา บัวติก) แต่ต้องมาใจสลายเมื่อเธอตายโดยไม่ทราบสาเหตุ การประคับประคองความรักของ จาลอด (ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร) กับ ครูแก้ว (ธันวาพร นาสมบัติ) ที่แตกต่างกันราวดอกฟ้ากับหมาวัด ซ้ำยังต้องมารับมือกับน้องชายเทวดาอย่าง มืด (ธนาดล บัวระบัติ) ที่อยากได้มอเตอร์ไซค์ไปจีบสาว ความฝันของ ป่อง (สมชาย สายอุทา) กับการจัดการสโตร์ผักท่ามกลางทุ่งนาที่ห่างไกลความเจริญ รวมทั้งเรื่องราวปัญหาครอบครัวของ เจ๊สวย (เบญจพร จันทชิต) กับ กีโน (ธิดารัตน์ นาทองบ่อ) น้องสาวที่ไม่เคยจะลงรอยกันเลย และยังมีเรื่องราวของ เดอะแก๊ง (กฤช จันทร์หนองสรวง/รัฐธรรมนูญ ขานหัวโทน/ธเนศ อิ่มพูล) ตัวป่วนอย่าง โรเบิร์ต (ธิติ ศรีนวล) ที่ถูกนำไปทิ้งที่วัดอย่างไม่รู้ชะตากรรมนั่นเอง

>> สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยเผย “ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2” ยอมหั่นฉากมีปัญหาเพื่อให้ได้เข้าฉาย

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ (คลิป) "ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2" กับฉากที่ไม่ผ่านการเซนเซอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook