รวมฉากสะเทือนใจ "เลือดข้นคนจาง" ซึ้งสะท้านโซเชียล

รวมฉากสะเทือนใจ "เลือดข้นคนจาง" ซึ้งสะท้านโซเชียล

รวมฉากสะเทือนใจ "เลือดข้นคนจาง" ซึ้งสะท้านโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัดแน่นในความรู้สึกคนดูตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนจบของละคร เลือดข้นคนจาง ที่เพิ่งลาจอไปหมาดๆ หลังจากให้คนดูตามลุ้นชะตากรรมตัวละครในตระกูล จิระอนันต์ ตั้งแต่สืบว่าใครเป็นฆ่าประเสริฐ จนถึงหลักฐานที่ชี้ชัดว่า ฆาตกร คือคนในตระกูลพวกเขา แต่กว่าจะหาตัวฆาตกรเจอ ความรักความสัมพันธ์ในครอบครัวของเขากลับค่อยๆ พังลงยากจนเกินกว่าจะมองหน้ากันติด แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ความเข้าใจและความให้อภัยของครอบครัว ก็จะเป็นการเยียวยาแผลในใจทุกคนได้เอง

เรียกว่าตลอดการออกอากาศของละคร เลือดข้นคนจาง มีฉากสำคัญๆ ที่สะเทือนใจ สะเทือนอารมณ์คนดูอยู่หลายฉากที่สื่อถึงสายสัมพันธ์ของคนในครอบครัว ที่ดูแล้วต้องน้ำตาไหลตาม เราเลยเลือกฉากพีคคลายปมในใจของตอนสุดท้ายจากละคร เลือดข้นคนจาง มาให้ได้ดูกันอีกรอบ 

ฉากปะทะกันของ อี้ (ต่อ ธนภพ) และ พีท (เจเจ กฤษณภูมิ) หน้าสน. หลังจากที่อี้เดินหน้าหาหลักฐานเพื่อจะช่วย เต้ย (แจ็คกี้) น้องชายที่ถูกจับว่าเป็นคนฆ่าประเสริฐและกำลังจะถูกศาลตัดสิน อี้ถึงกับลงทุนจัดฉากให้ เมธ (แท่ง ศักดิ์สิทธิ์) ที่หนีไปฮ่องกงได้เจอกับ คริส (เจี๊ยบ โสภิตนภา) และเค้นความจริงจากคริสพร้อมปืน โดยที่อี้ถ่ายคลิปหลักฐานไว้ทั้งหมด ทำให้พีทโกรธมากที่อี้เอาชีวิตแม่ตัวเองมาเสี่ยง เพื่อจะหาหลักฐานไปช่วยน้องตัวเอง จนต้องปะทะกันหน้าสน. สิ่งที่ทำให้คนดูสะเทือนใจสุดๆ ก็คือประโยคที่พีทตัดพ้ออี้ว่า "แล้วกูไม่ใช่น้องมึงเหรอ" 

จากจุดแตกหักของ อี้ (ต่อ ธนภพ) และ พีท (เจเจ กฤษณภูมิ) หลังจากปะทะกันหน้าสน. ด้วยประโยคบาดลึก ทั้งสองคนต้องให้เวลาค่อยๆ จางความขุ่นมัวในใจและทิฐิที่มีต่อกัน เวลาผ่านไปทำให้ทั้งอี้และพีท กล้าที่จะขอโทษในสิ่งที่ทำผิดและให้อภัยกัน สานความสัมพันธ์พี่น้องอีกครั้ง เรียกว่าเป็นฉากเคลียร์ความรู้สึกตัวละครที่ดูแล้วต้องอินตาม

 

ฉากสารภาพผิดของภัสสร (แหม่ม คัทลียา) กับ เมธ (แท่ง ศักดิ์สิทธิ์) หลังจากที่เมธถูกตัดสินจำคุกแล้ว เหมือนเรื่องทุกอย่างจะจบ แต่ในใจของภัสสรที่เป็นน้องสาวยังมีความลับที่เก็บเอาไว้มานานหลายปี จนในที่สุดก็เลือกที่จะสารภาพกับพี่ชาย ที่เห็นว่าคริสวางยาภรรยาของเมธมาตลอด แต่ก็ไม่ได้ห้ามเอาไว้จนภรรยาของเมธต้องตาย ทำให้พี่ชายกลายเป็นคนล้มเหลวในชีวิต จนถึงขั้นพลั้งมือฆ่าพี่ชายคนโต แม้ว่าภัสสรจะไม่ได้เป็นคนกระทำร่วมกับคริส แต่ภัสสรก็รับรู้มาตลอดแต่ไม่บอกใคร จนเป็นปมในใจเหมือนตัวเองก็มีส่วนที่ทำให้เกิดเรื่องแย่ๆ ในชีวิตพี่ชาย ท้ายที่สุดก็กล้าที่จะบอกความลับ แม้ทุกอย่างจะสายไปแล้ว

 

 ฉากเต้ย (แจ็คกี้) เขียนข้อความให้กำลัง อี้ (ต่อ ธนภพ) หลังจากที่คลิปจัดฉากเค้นความจริงของอี้ถูกเปิดเผยในโลกสังคมโซเชียลก็วิพากย์วิจารณ์อี้ที่ดูจะเป็นการทำเกินกว่าเหตุเพื่อให้ได้มาซึ่งความจริงหรือเปล่า ดูเป็นการกระทำที่รุนแรงจนอี้ต้องหนีหายไปจากญาติพี่น้องหลายเดือน ให้เวลากับตัวเองพักใหญ่ ร้านทำผมของอี้ก็ถูกคนภายนอกใช้สีพ่นประโยคด่าทอ แต่หนึ่งข้อความให้กำลังใจจากเต้ย ก็ทำให้อี้เลิกกังวลและยอมกลับบ้าน ท่ามกลางเสียงด่าทอจากคนนอกยังมีหนึ่งกำลังใจจากครอบครัว ก็ทำให้คนเรามีแรงก้าวเดินต่อไปแล้ว

 

ฉากอาม่าคีบกุ้งให้ภัสสร เปิดปมมาตั้งแต่เริ่มเรื่องกับการแสดงความรักของอาม่า ที่มักจะคีบอาหารดีๆ ให้ลูกชายของบ้าน แต่ลูกสาวจะถูกหลงลืมไว้ข้างหลังเสมอจนเป็นปมในใจของลูกสาว ในฉากสุดท้ายที่ญาติพี่น้องทุกคนรวมตัวกันทานข้าวที่บ้านอาม่า เรียกว่าเป็นการรวมตัวของทุกคนที่เริ่มใช้ชีวิตกันต่อไป ในตอนที่อาม่า คีบกุ้งให้ภัสสร ลูกสาวคนเดียวของอาม่า เหมือนเป็นการแสดงความรักเล็กๆ ว่าอาม่ารักลูกทุกคน แบบที่ภัสสรโหยหามาตลอด ในที่สุดก็ได้ปลดล็อกความรู้สึกของภัสสร(และคนดู)สักที เป็นฉากที่อบอุ่นสุดๆ ส่งท้ายละครเรื่องนี้

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ รวมฉากสะเทือนใจ "เลือดข้นคนจาง" ซึ้งสะท้านโซเชียล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook