คำสาปผูกพันข้ามชาติ เปิดฉากแค้นฝังผ้า "ซิ่นลายหงส์"

คำสาปผูกพันข้ามชาติ เปิดฉากแค้นฝังผ้า "ซิ่นลายหงส์"

คำสาปผูกพันข้ามชาติ เปิดฉากแค้นฝังผ้า "ซิ่นลายหงส์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความแค้น ความชิงชัง ได้ส่งต่อโดย ผ้าซิ่นลายหงส์ จากรุ่นสู่รุ่น ถึงเวลาแล้วที่ละครฟอร์มยักษ์ ซิ่นลายหงส์ จะลงจอ ส่งท้ายละครคุณภาพ ปี 2018 ของทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จากผลงานของผู้จัด เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย โดยได้นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ ผู้พันเบิร์ด, นุสบา, พีท ทองเจือ, ตอง-ภัครมัย เชือดเชือนกับรุ่นเล็ก ใบเตย-สุธีวัน, ไนกี้-นิธิดล, จูน-ชลฤดี, ขนมจีน-กุลมาศ เสริมทัพความเข้มข้น กัสเบล พีรกร, กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์, ลาล่า-ลูลู่ อาร์สยาม, มิ้ม-รัตนาภรณ์, มะลิ-มาลินี, อุ๋ม-อาภาศิริ, ปู-นาตยา, สตางค์-นภัสร์นันท์ ฯลฯ กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญบุตร บทประพันธ์ ณไทย ภัทรกวีกานท์ บทโทรทัศน์ ปริศนา /ณไทย ภัทรกวีกานท์

เรื่องราว อัญญานางหูกคำ (ใบเตย อาร์สยาม) ธิดาใน อัญญาหลวงพุทธังกูร (ผู้พันเบิร์ด) เติบโตมาอย่างต่ำต้อย เพราะถูกชิงชังจาก อัญญานางคำอ่อนมหาเทวี (นุสบา) ในฐานะที่เป็นลูกเมียน้อย แม้แต่ พระสนมทองจันทร์ (ตอง ภัครมัย) มารดาแท้ๆ ก็เกลียดลูกสาวตัวเอง ที่ไม่เกิดเป็นชาย เพื่อสร้างอำนาจให้ตนทัดเทียมกับมหาเทวี เมื่อเข้าสู่วัยสาว หูกคำหลงรัก อัญญาเจ้าราชบุตรศรีโซ่ทอง (ไนกี้ นิธิดล) ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่ชายต่างแม่ จึงทอผ้าซิ่นลายหงส์ หวังเอาไว้นุ่งในพิธีอภิเษกของตนกับเจ้าราชบุตร แต่อีกฝ่ายไม่มีใจ กลับดูถูกว่าต่ำต้อย และหันไปอภิเษกกับ เจ้าหญิงสีออน (จูน ชลฤดี) เชื้อพระวงศ์แห่งอาณาจักรเชียงรุ้ง ซ้ำยังร่วมมือกับอัญญามหาเทวี และอัญญานางศรีสะอาด (ขนมจีน-กุลมาศ) ผู้เป็นน้องสาว ใช้อำนาจชิงผ้าซิ่นลายหงส์มาให้เจ้าหญิงสีออนใส่ในราชพิธี ทำให้หูกคำปวดใจมาก

หูกคำกล้ำกลืนความผิดหวัง ด้วยการทุ่มเทชีวิตจิตใจให้กับการทอผ้าไหม สาธุบาทเจ้ารามังกูร (พีท ทองเจือ) เห็นฝีมือทอผ้าไหมลายงาม ก็ส่งราชสาสน์มาสู่ขอธิดาของเจ้าเมืองเวียงคำนาค เมื่อมหาเทวีรู้เข้าก็เปลี่ยนตัวหูกคำเป็นศรีสะอาด เพื่อให้ได้ครองอำนาจเป็นมหาเทวีแห่งอาณาจักรใหญ่ และใส่ความว่า หูกคำวางแผนลอบสังหารตนและลูก อัญญาหลวงหลงเชื่อ จึงสั่งประหารชีวิตหูกคำ เมื่อถึงวันตาย หูกคำสาปแช่งทุกคนที่ทำร้ายชีวิต และจิตใจเธอว่า ให้เกิดมามีชีวิตใหม่ที่ต้องเกี่ยวพันกับเธอ และได้รับความทุกข์ทรมานเช่นเดียวกับที่เธอได้รับในชาตินี้ คำสาปถูกส่งผ่านผ้าซิ่นลายหงส์สีแดงสด ที่มหาเทวีสั่งให้นำเลือดของหูกคำไปย้อมผ้า เพื่อลบลายหงส์ ซึ่งเป็นกาลกิณีต่อเวียงคำนาค แต่หารู้ไม่ว่ายิ่งทำให้คำสาปของหูกคำทวีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้น

ผ้าซิ่นลายหงส์ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นจนมาถึงยุคอีสานบุรี พร้อมกับชีวิตของหูกคำและคนอื่นๆ ที่ถูกคำสาปผูกพันไว้ อัญญาหลวงพุทธางกูรเกิดใหม่เป็น พ่อแพทย์พุทไธ (ผู้พันเบิร์ด) ผู้มั่งคั่งด้วยสมบัติและบารมีจากการเป็นแพทย์ พ่อแพทย์อยู่กินกับ ยาแม่คำอ่อน (นุสบา) มีลูกสาว 3 คน สะอาด (ขนมจีน กุลมาศ) สอาง (ใบเตย อาร์สยาม) สะออน (จูน ชลฤดี) แรงอธิษฐานของหูกคำ ทำให้สอางสวยเด่น และชอบข่มพี่น้อง สอางถูกเลี้ยงมาโดย นางงอ (ตอง ภัครมัย) หญิงค่อมที่มีประวัติลึกลับ นางงอเลี้ยงสอางให้เป็นคนเอาแต่ใจ ไม่เห็นหัวใคร โซ่ทอง (ไนกี้ นิธิดล) ลูกศิษย์ปรุงยาของพ่อแพทย์ หลงรักสอางสุดใจตามคำอธิษฐานของหูกคำในชาติก่อน แต่สอางไม่เห็นโซ่ทองในสายตา ซ้ำดูถูกว่าต่ำต้อย เช่นเดียวกับที่หูกคำเคยเจ็บช้ำมาก่อน เมื่อสอางแอบเห็นยาแม่คำอ่อนเอาผ้าซิ่นลายหงส์ออกมาอวดสะอาด เพื่อไว้นุ่งในพิธีแต่งดองออกเรือนกับ หลวงอากาศกำจร (กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์) สอางปรารถนาอยากได้ผ้าผืนนั้น เลยแย่งผ้าซิ่นลายหงส์มาสวมในงานเลี้ยง จนเกิดอิทธิฤทธิ์ดลใจให้หลวงอากาศกำจรเปลี่ยนใจมาหลงในตัวเธอ จึงเกิดการเปลี่ยนตัวเจ้าสาวกะทันหัน

เรื่องราวความแค้นที่ฝังอยู่ในผ้าซิ่นลายหงส์ จะดำเนินไปทางไหน ใครจะได้รับผลกรรมอย่างไร ติดตามได้ในละคร ซิ่นลายหงส์ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. วันศุกร์ เวลา 18.25 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 (เริ่มตอนแรก 13 พ.ย. 61)

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ คำสาปผูกพันข้ามชาติ เปิดฉากแค้นฝังผ้า "ซิ่นลายหงส์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook