ฟีดแบคคนดู "ปี่แก้วนางหงส์" ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู "ปี่แก้วนางหงส์" ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู "ปี่แก้วนางหงส์" ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากหลอนตอนแรกก็สะพรึงแล้ว กับละครรีเมคเรื่องดัง ปี่แก้วนางหงส์ ทางช่อง 3 จากค่าย เมกเกอร์เจ ของผู้จัด นก จริยา ที่หยิบเอาละครรักข้ามยุคโศกนาฏกรรมแห่งความรัก มาถ่ายทอดอีกครั้งในเวอร์ชั่น 2018 ได้นางเอกฮอต เบลล่า ราณี กลับมาห่มสไบ เป็นมือปี่พาทย์ประจำวงปี่พาทย์นางหงส์ ที่ประสบพบรักกับชายหนุ่มต่างศักดิ์ เกรท วรินทร จนช้ำใจตายกลายเป็นผีเฝ้ารอคอยการกลับมาของเขาข้ามภพชาติ

เรียกว่าตอนแรกก็ทำออกมาได้ดีเยี่ยมกับการแสดงของเบลล่า ที่ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง ในบทผีพิกุล ที่ทั้งน่ากลัวและน่าสงสาร อีกทั้งการดำเนินเรื่องยังมีการตีความใหม่ให้แฟนละครได้อินกับความรักของพิกุลและหลวงราชมากขึ้น เรียกว่าคนดูจะได้ติดตามการเล่าเรื่องที่ต่างจากเดิมแต่ไม่ลดความสนุก และได้เสียงตอบรับจากชาวโซเชียลมาเป็นจำนวนมาก

เราไปดูความเห็นจากชาวโซเชียลทวิตเตอร์ ว่าจะพูดถึงละคร  ปี่แก้วนางหงส์ ว่าอย่างไรบ้าง

ความเห็นชาวเน็ต

-เบลล่าคือที่สุดของนางเอกแห่งปีที่ไม่ใช่แค่สวย แต่เพราะฝีมือการแสดงที่ทำให้เบลล่ามีเสน่ห์มากจนมาถึงทุกวันนี้

-การเเสดงของเบลล่าในหลายเรื่องที่ผ่านมามันทำให้รู้สึกมองว่าเธอคือนักเเสดงที่สมบทบาทในทุกๆ บทที่เธอเล่น

-อธิบายสำหรับคนที่ไม่เข้าใจนะ เวอร์ชั่นนี้เปลี่ยนใหม่ค่ะ พี่นก จริยา บอกว่าอยากถ่ายทอดออกมาให้เห็นในรูปแบบของความรักแท้ค่ะ ของคู่พระนาง ลดผีลง อยากให้ทุกคนเปิดใจดูนะคะ ติดตามกันต่อไปนะ อย่าเพิ่งด่วนสรุป ทุกเวอร์ชั่นสนุกคนละแบบค่ะ ติดตามกันต่อไปนะคะ

-ปี่แก้วตีความใหม่จริงด้วยอ่ะ เพราะเวอร์ชั่นเดิมบ้านพิกุลโดนพ่อคุณราชสั่งฆ่ายกครัว เพราะแค้นที่คุณราชโดนฟ้าผ่าตายตอนสู้กับสิน วิญญาณพิกุลและครอบครัวเลยสถิตอยู่ในเรือนหลังนั้นรอวันแก้แค้นคุณราชกับสารภี

-เวอร์ชั่นเก่าสนุก แต่เวอร์ชั่นนี้ก็สนุกดีนี่ ภาพก็สวย นักแสดงก็เก่ง ไม่เห็นจะต้องมาเทียบกัน ที่สำคัญแม่พิกุลสวยมากกกก

-เหตุที่ใช้ชื่อวงปี่พาทย์นี้ว่าวงปี่พาทย์นางหงส์ก็เนื่องจากเรียกตามชื่อเพลงที่เล่นคือเพลงเรื่องนางหงส์ โดยจะใช้เล่นเฉพาะงานอวมงคลเท่านั้น ปัจจุบันไม่ค่อยเป็นที่นิยม เพราะได้หันมานิยมวงปี่พาทย์มอญแทน

-ถ้าใครเคยดูฉบับ Original ของเรื่องนี้จะรู้สึกประทับใจมากจริงๆนะสมัยพี่แดน วรเวช เป็นพระเอกโคตรชอบการทำเนินเรื่องตัวละครเนื้อเรื่องคือทุกอย่างถ้ามครมีเวลาหรือไม่เคยดูฉบับเดิมขอให้ลองไปดูหาไม่ยากแต่ภาพจะแตกหน่อยๆ แต่สนุกมากอินมาหลอนมากตอนเด็กนี่กลัวชิบหายไม่กล้าอาบน้ำ

-เมื่อครั้งงานพระบรมศพของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มีพระประสงค์ให้นำวงปี่พาทย์นางหงส์ ของกรมศิลปากรมาประโคมย่ำยาม ต่อจากวงประโคมของงานเครื่องสูง สำนักพระราชวัง จึงนับเป็นครั้งแรกที่ได้นำวงปี่พาทย์นางหงส์มาใช้ในงานพระบรมศพด้วย

-ความเป็นนักแสดงที่แท้จริง เก่ง และมืออาชีพของเบลล่าเป็นสิ่งที่หาได้น้อยกับนางเอกในยุคปัจจุบันที่มีแค่สวยกับคู่จิ้น เบลล่าได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคำว่านักแสดงมันพาให้คนดูหลงรักยังไง แม้ว่าไม่ได้แสดงกับคู่จิ้น แต่เบลล่าทำได้ดีในทุกบทบาทตัวละครจริงๆ นี่แหละของจริง

-เบล เป็นนางเอกที่ร้องไห้แล้วยังสวย และน่าสงสารมาก

-เวลาเห็นเบลเล่นฉากใต้น้ำก็เอ่อ ตั้งแต่ถ่ายบุพพเพ จนมาถึงปี่แก้วฯ ก็เห็นคนแชร์เรื่องเบลกลัวการลงไปถ่ายฉากน้ำมาให้เห็นบ่อยๆ แต่เวลาถ่ายออกมาก็ทำได้ดีทุกครั้งอะ นับถือความเป็นมืออาชีพของเบล

-เวอร์เก่าอ่ะ หลวงราชเลวมาก ตอนจบเลยขอตายกับพิกุลที่เป็นผีเพื่อชดใช้กรรมที่ทำไว้ไม่ขอไปเกิดใหม่ เพราะเกิดกี่ชาติก็จะยังเป็นคู่กับสารภี ยังจำได้เลยที่กอดกับพิกุลในกองไฟดูแล้วร้องไห้เลยอ่ะ แต่เวอร์นี้เส้นเรื่องน่าจะเปลี่ยนเยอะ เพราะปรับให้หลวงราชไปรักพิกุลจริงๆ

เอาเป็นว่าเรื่องราวเต็มๆ จะน่าติดตามขนาดไหนแฟนละครต้องไปติดตามดูกันเองแล้วล่ะ ในละคร ปี่แก้วนางหงส์ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.ช่อง 3HD ช่อง 33

>> "วงปี่พาทย์นางหงส์" มโหรีเฉพาะงานอวมงคล "ปี่แก้วนางหงส์"

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู "ปี่แก้วนางหงส์" ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook