5 ซีรีส์กระตุกขวัญไว้ดูต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน

5 ซีรีส์กระตุกขวัญไว้ดูต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน

5 ซีรีส์กระตุกขวัญไว้ดูต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

31 ตุลาคม ของทุกปี คือวันฮาโลวีน อันเป็นความเชื่อจากประเทศทางฝั่งตะวันตก แถมยังเชื่อกันว่าวันนี้จะเป็นวันที่โลกของวิญญาณคนตายและโลกของคนเป็นจะสามารถเชื่อมโยงถึงกันได้ ส่งผลให้วิญญาณที่ต้องการจะกลับมาเป็นมนุษย์ออกหาร่างของคนเป็นเพื่อสิงสู่ มนุษย์จึงต้องหาทางที่จะไม่ให้วิญญาณมาสิงสู่ร่างตนจึงต้องแต่งกายให้เหมือนกับปีศาจนั่นเอง

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะไม่ใช่วันหยุดนักขัตฤกษ์ในประเทศไทย แต่เพื่อต้อนรับวันฮาโลวีน สำหรับคอซีรีส์อยากจะขนหัวลุกให้เข้ากับเทศกาล นี่คือ 5 ซีรีส์ที่จะทำให้คุณ “หลับไม่ลง”

 

The Haunting of Hill House

ซีรีส์แนวบ้านผีสิงที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายสยองขวัญคลาสสิคของเชอร์ลีย์ แจ็คสัน โดยก่อนหน้านี้เคยมีการดัดแปลงมาเป็นภาพยนตร์มาแล้วในปี 1963 และปี 1999 ในชื่อ The Haunting โดยเรื่องราวในฉบับของ ซีรีส์เล่าเรื่องราวของพี่น้อง 5 คนที่เติบโตขึ้นในบ้านหลังนี้ โดยใช้วิธีการเล่าเหตุการณ์ตัดสลับระหว่างช่วงเวลาในวัยเด็กในบ้านอาถรรพ์หลังนี้กับช่วงเวลาปัจจุบันที่พวกเขาเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่และต้องเผชิญหน้ากับปัญหามากมาย แต่ทั้ง 5 กลับต้องเผชิญกับเหตุการณ์ในอดีตที่ตามกลับมาหลอกหลอนพวกเขาอีกครั้ง

ความน่ากลัว ในแต่ละตอนของซีรีส์จะมีการย้อนอดีตกลับไปถึงช่วงเวลาที่พี่น้องทั้ง 5 ต้องเผชิญหน้ากับความลึกลับในบ้านอาถรรพ์ซึ่งฉาก “ผีโผล่” เหล่านี้ได้สร้างปมทางจิตบางอย่างให้กับตัวละครแต่ละตัว ต้องเผชิญหน้ากับความมืดหม่นในจิตใจ

 

 

Ghoul

มินิซีรีส์ความยาว 3 ตอนบอกเล่าเหตุการณ์ในโลกอนาคตของประเทศอินเดียที่ประชาชนต้องตกอยู่ภายใต้การปกครองแบบระบอบเผด็จการ การแสดงออกทางการเมืองเป็นเรื่องต้องห้าม ซีรีส์โฟกัสไปที่ตัวละคร นิดา (ราธิกา อัปเต) ทหารหญิงฝ่ายสอบสวนผู้ละเมิดกฎหมายที่เคยส่งพ่อของตัวเองเข้าคุกเพราะไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย วันหนึ่งเธอต้องเข้าสอบสวนอาลี ซาอิด (มาเฮช บัลราจ) ผู้ก่อการร้ายที่ถูกจองจำในคุกพิเศษที่อยู่ชั้นใต้ดินและกันแสงอาทิตย์เข้า แน่นอนว่ามันไม่มีกระจกและผู้ถูกจองจำและผู้คุมจะไม่มีวันได้เห็นเดือนหรือเห็นตะวัน ทุกอย่างควรจะเป็นไปอย่างราบรื่นถ้าหาก อาลีไม่นำพาปีศาจที่มีชื่อว่า “กูล” ติดตัวเข้ามาด้วย และพร้อมจะเปลี่ยนคุกแห่งนี้ให้กลายเป็นหลุมศพของทุกคน

ความน่ากลัว ถึงแม้ว่าจะมีความยาวเพียง 3 ตอน แต่เอาเข้าใจซีรีส์นี้เรียกได้ว่าเป็นหนังสยองขวัญขนาดยาวเรื่องหนึ่งได้เลย ช่วงเวลาที่ปีศาจกูลปรากฏตัวนั้น จัดได้ว่าน่าขนลุกและชวนปิดตาตลอดเวลา ใครชอบหนังสยองขวัญสืบสวนสอบสวนห้ามพลาดเด็ดขาด

 

 

Chilling Adventures of Sabrina

ดัดแปลงมาจากคอมมิกส์ในชื่อเดียวกัน โดยตัวละครแม่มดน้อยซาบรีนาเคยได้ขึ้นจอแก้วมาแล้วในปี 1969 ในรูปแบบแอนิเมชั่น และในเวอร์ชั่นทีวีซีรีส์ในชื่อ Sabrina the Teenage Witch ออกอากาศตั้งแต่ปี 1996-2003 โดยมีนักแสดงอย่างมาริสา โจนส์ ฮาร์ท มารับบทนำ ส่วนในเวอร์ชั่นล่าสุดซาบรีน่า สเปลแมน (เคียร์แนน ชิปคา) แม่มดกำพร้าวัยสาว ต้องใช้ชีวิตอยู่กับฮิลดา (ลูซี เดวิส) และเชลด้า(มิแรนดา อ๊อตโต) ผู้กุมความลับการตายของพ่อแม่เอาไว้ ซาบรีน่าต้องตัดสินใจครั้งสำคัญโดยในคืนวันเกิดปีที่ 16 เธอต้องตัดสินใจว่าจะเลือกอยู่ในโลกแม่มดกับครอบครัวหรือจะอยู่ในโลกมนุษย์โดยต้องยืนหยัดและต่อสู้กับความชั่วร้ายที่คอยข่มขู่เธอและครอบครัวรวมไปถึงโลกมนุษย์ซึ่งจะนำพาให้เธอไปพบกับเรื่องราวสยองขวัญและการผจญภัยครั้งใหม่ในเมืองกรีนเดล

ความน่ากลัว แม้จะเป็นซีรส์วัยรุ่นแต่ในเรื่องราวยังเต็มไปด้วยฉากสยองขวัญ ร่วมไปถึงฉากฆาตกรรมนองเลือด แถมยังมีฉากระทึกขวัญชวนตกใจอยู่ในซีรีส์นี้เต็มไปหมด อย่างไรก็ตามทีมผู้สร้างยังบอกอีกว่าซีรีส์นี้อยู่ร่วมจักรวาลเดียวกันกับซีรีส์อีกเรื่องอย่าง Riverdale ด้วยเช่นกัน

 

 

Haunted

ซีรีส์ความยาว 6 ตอนจบที่หยิบเอาประสบการณ์จริงของคนที่เคยถูกผีหลอกวิญญาณหลอน เอามาดัดแปลงเป็นเรื่องราวขนาดสั้นจบในตอน ซึ่งชะตากรรมของคนเล่าในแต่ละเรื่องนั้นก็เรียกได้ว่ามีการตัดสลับภาพเหตุการณ์จริงกับการถ่ายทำเพิ่มเติมเข้าไป

ความน่ากลัว ถึงจะดัดแปลงมาจากประสบการณ์จริง แต่วิธีการเล่าในแต่ละตอน เพื่อเพิ่มอรรถรสของผู้ชมจึงมีการเล่าเรื่องแบบหนังสยองขวัญและใช้เทคนิค Jump Scare หลอกคนดูให้สะดุ้งโหยงไปตามๆกัน

 

 

American Horror Story

ซีรีส์ผี สยองขวัญ เรื่องราวลึกลับ ที่ในแต่ละซีซั่นจะมีการเปลี่ยนแปลงธีมหลักไปเรื่อยๆ และในแต่ละซีซั่น เรื่องราวทั้งหมดจะจบลงภายในตัวเอง เริ่มออกอากาศซีซั่นแรกในปี 2011 จนถึงปัจจุบัน อันประกอบไปด้วย Murder House, Asylum, Coven, Freak Show, Hotel, Roanoke, Cult และ ซีซั่นที่ 8 ในชื่อ Apocalypse ซึ่งออกอากาศตอนแรกในวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมาทางช่อง FX โดยในสตรีมมิ่ง Netflix นั้นมีให้ชมถึงซีซั่นที่ 6

ความน่ากลัว การันตีความน่ากลัวด้วยการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globes) ในปี 2012 ในสาขา Best Television Series – Drama และยังเข้าชิงรางวัล Primetime Emmy Awards ในแทบทุกปีที่ซีรีส์นี้ออกอากาศ เอาเข้าจริงเรื่องราวออกจะลึกลับมากกว่าจะน่ากลัว แต่ถึงอย่างนั้นฉากที่สร้างความตระหนกตกใจให้กับผู้ชม เรียกได้ว่าน่าขนลุกแทบทุกซีซั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook