ทำความรู้จักพระเอกมาดวายร้ายในชื่อ "Venom"

ทำความรู้จักพระเอกมาดวายร้ายในชื่อ "Venom"

ทำความรู้จักพระเอกมาดวายร้ายในชื่อ "Venom"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดก็ถึงเวลาของวายร้ายคู่ปรับตลอดกาลของสไปเดอร์แมน อย่าง Venom ก็จะได้มีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเองเสียที นี่คือความพยายามล่าสุดของสตูดิโออย่างโซนี่ พิกเจอร์ที่พยายามจะสร้างจักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโร่สไปเดอร์แมน

โดยที่ไร้เงาของตัวละครเอกของจักรวาล เนื่องจากสัญญาว่าด้วยลิขสิทธิ์ในการให้ตัวละครสไปเดอร์แมนได้กลับไปโลดแล่นทีมอเวนเจอร์ในจักรวาลมาร์เวล ภายใต้ชายคาสตูดิโอดิสนีย์นั่นเอง

 

ถ้าเช่นนั้นอย่ารอช้า เราลองไปทำความรู้จักวายร้ายลิ้นยาวที่ชื่อ “เวน่อม” กันดีกว่า

 

เรื่องราวของชายหลายมิติ

  • เวน่อมจัดเป็นหนึ่งในตัวละครวายร้ายที่ได้รับการจดจำและได้รับการพูดถึงอยู่เสมอเกี่ยวกับจักรวาลมาร์เวล ซึ่งในเวอร์ชั่นหนังยาวบอกเล่าเรื่องราวของ เอ็ดดี้ บร็อค (ทอม ฮาร์ดี้) ผู้กลายเป็นเจ้าของร่างของปรสิตต่างดาว เวน่อม ก่อนหน้านี้ เอ็ดดี้คือนักข่าวผู้พยายามจะเปิดโปง คาร์ลตัน เดรค (ริซ อาห์เม็ด) นักวิทยาศาสตร์จอมฉาวโฉ่เจ้าของมูลนิธิไลฟ์ ฟาวน์เดชันมานานหลายปีแล้ว มันเป็นความหมกมุ่นที่ทำให้หน้าที่การงานเขาและความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ แอนน์ (มิเชลล์ วิลเลียมส์) พังยับเยิน

  • เหตุการณ์อันไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อเอเลียน เวน่อม หนึ่งในการทดลองของเดรค ผสานร่างกับเอ็ดดี้ จู่ๆ เขาก็มีพลังพิเศษอันเหลือเชื่อขึ้นมา รวมถึงโอกาสในการทำอะไรก็ได้ตามที่เขาต้องการด้วย เวน่อม ผู้มีจิตใจบิดเบี้ยว มืดหม่น คาดเดาไม่ได้และถูกขับดันด้วยแรงแค้น ทิ้งให้เอ็ดดี้ต้องยื้อแย่งเพื่อชิงอำนาจควบคุมความสามารถแสนอันตรายที่เขาพบว่าน่าหลงใหลและเพิ่มพลังให้กับเขา ในขณะที่เอ็ดดี้และเวน่อมต้องการกันและกันเพื่อให้ได้สิ่งที่พวกเขาตามหา พวกเขาก็เริ่มหล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้นๆ

 

อะไรคือหัวใจของวายร้ายเวน่อม

  • เหตุผลที่ทำให้ตัวละครอย่างเวน่อม คือหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์มาร์เวล คือบุคลิกของเขานั้นมีความอันตราย น่ากลัว และไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ แถมยังฉลาดเป็นกรดและชื่นชอบความรุนแรง ซึ่งบุคลิกทั้งหมดเหล่านี้อยู่ภายใต้ร่างภายนอกที่มาพร้อมกับดวงตาสีขาวกลมโต ปากสุดกว้างที่เต็มไปด้วยฟันเขี้ยวแหลมคม รวมไปถึงลิ้นที่ยาวสะบัด

  • หัวใจหลักของตัวละครนี้ คือเขาไม่ได้เป็นแค่แอนตี้ฮีโร่สองคนในร่างเดียว ร่างหนึ่งคือเอ็ดดี้นักข่าวอีโก้สูงผู้หมกมุ่นอยู่กับการเปิดโปงผู้มีอำนาจและคอรัปชั่น และเวน่อม ปรสิตเอเลียนน่าขนลุก ที่มีพลังพิเศษเหลือเชื่อ ผู้ผสานร่างกับเอ็ดดี้ เมื่ออยู่รวมกัน พวกเขาสามารถทำได้ทุกอย่าง มันเป็นประเด็นที่น่าสะพรึงกลัวอย่างแท้จริงเพราะเวน่อมถูกขับเคลื่อนด้วยความคั่งแค้น ในความสัมพันธ์แบบพึ่งพาอาศัยกัน พวกเขาจะมีอิทธิพลต่อกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นในทางดีหรือร้ายก็ตาม เอ็ดดี้มีอิทธิพลต่อด้านดีของเวน่อม เวน่อมกลายเป็นเหมือนสติของเอ็ดดี้ เราต้องมีฝ่ายดีและฝ่ายชั่วมามีอิทธิพลต่อกันและกัน

 

หนังเรื่องนี้ไม่มีฮีโร่

  • ในหนังเรื่องนี้ไม่มีฮีโร่ครับ ทอม ฮาร์ดี้ประกาศกร้าว ใน VENOM เต็มไปด้วยตัวละครที่มืดหม่น มีสภาพจิตใจบิดเบี้ยวและทุกข์ตรม เอ็ดดี้ไม่ได้ค้นพบพลังพิเศษของเขาแล้วมีชีวิตเยี่ยงวีรบุรุษ มันเป็นเรื่องซับซ้อน ตัวละครเวน่อมปรากฏตัวขึ้นเมื่อ 25 ปีก่อนในคอมมิกส์ เรื่อง The Amazing Spider-Man ฉบับ 300 
  • โดยเป้าหมายแรกคือผู้เขียนสร้างตัวละครเวน่อมขึ้นมาเพื่อเป็นคู่ปรับกับสไปเดอร์แมน แต่กลายเป็นว่าบรรดาผู้อ่านกลับตกหลุมรักแอนตี้ฮีโร่นิสัยพิลึกคนนี้ ทั้งที่เขามีเขี้ยวเป็นแผง และจิตใจที่โหดเหี้ยม ด้วยบุคลิกที่น่าสนใจ ต้นกำเนิดที่น่าขนลุกและธีมระหว่างความมืด/แสงสว่าง คนอ่านก็เลยติดใจตัวเขาและเกิดการรวมกลุ่มของแฟนๆ ซึ่งผลักดันให้เกิดซีรีส์ของตัวละครตัวนี้และทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์มาร์เวล

 

 

หนังคนเลวปะทะคนร้ายกาจ

  • สำหรับบทคู่ปรับของเวน่อม ตัวร้ายของแอนตี้ฮีโร่ ที่ทำให้เกิดการที่คนเลวปะทะคนร้ายกาจ คาร์ลตัน เดรค ประธานมูลนิธิไลฟ์ ฟาวน์เดชั่น ทีมผู้สร้าง Venom ต้องการนักแสดงที่จะถ่ายทอดทั้งความสง่างามและอันตรายได้ พวกเขาพบวายร้ายที่ไร้ศีลธรรมแต่มีรสนิยมเป็นเลิศในตัวของนักแสดงชาวอังกฤษผู้ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ แร็ปเปอร์และนักเคลื่อนไหว ริซ อาห์เม็ด
  • เมื่อมองทีแรก คาร์ลตัน ดูเหมือนเป็นนักวิทยาศาสตร์ คนใจบุญและนักประดิษฐ์ ด้วยการพัฒนามูลนิธิไลฟ์ ฟาวน์เดชั่นของเขาเพื่อประโยชน์ส่วนร่วมของมนุษยชาติ อย่างไรก็ดี ความจริงก็คือผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและมีคารมคมคายคนนี้เป็นเพียงอาชญากรซับซ้อน ผู้เริ่มจะเชื่อคำโกหกของตัวเอง โดยมีการหลั่งเลือดของคนอื่นเป็นสิ่งตอบแทน แต่เขายิ่งหงุดหงิดมากกว่าเดิมเมื่อค้นพบว่าเอ็ดดี้ บร็อค นักข่าวผู้พยายามจะโค่นเขา สามารถผสานร่างกับสิ่งมีชีวิตปรสิตที่เหมือนพระเจ้าได้

 

ผู้หญิงของเวน่อม

  • อดีตแฟนสาวของเอ็ดดี้ ทนายความสาวแอนน์ เวอิง ผู้ที่เป็นพลังสำคัญของเรื่องราวในหลายๆ ด้าน ซึ่งได้นักแสดงฝีมือดีอย่างมิเชลล์ วิลเลียมส์ มารับบท แอนน์ ผู้ที่ในตอนเริ่มต้นเรื่อง จำเป็นต้องเลิกกับเอ็ดดี้เพราะความป่าเถื่อนของเขา แม้ว่าเธอจะรักเขาแค่ไหนก็ตาม แต่เธอก็ไม่สามารถทนต่อพฤติกรรมอันเลวร้ายของเขาได้อีก แต่ความรักของทั้งคู่ยังไม่จางหายไปไหนมันยังเชื่อมโยงตัวละครทั้งคู่เข้าหากันตลอดทั้งเรื่อง

 

อีกหนึ่งตัวละครหญิงที่ไม่ใช่แค่ตัวประกอบ

  • นักแสดงอย่าง เจนนี สเลท ได้รับบท ดอรา สเกิร์ธ นักวิทยาศาสตร์จากมูลนิธิไลฟ์ ฟาวน์เดชันของคาร์ลตัน เดรค และท้ายที่สุด เธอก็เป็นคนป่าวประกาศเรื่องการกระทำผิดมนุษย์ที่เกิดขึ้นภายในห้องแล็บ เจนนีเป็นคนเสี่ยง ทั้งในฐานะตัวเองและตัวละครของเธอ ตัวละครของเธอร่วมมือกับเอ็ดดี้เพื่อเปิดโปงคาร์ลตัน เดรคและทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยมีชีวิตเธอเป็นเดิมพัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook