รีวิว Europe Raiders ดาราเป๊ะปังกับงานแอ็คชันสุดเวอร์วังอลังการ

รีวิว Europe Raiders ดาราเป๊ะปังกับงานแอ็คชันสุดเวอร์วังอลังการ

รีวิว Europe Raiders ดาราเป๊ะปังกับงานแอ็คชันสุดเวอร์วังอลังการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เป็นหนังรวมดาราซุปตาร์เอเชียอีกหนึ่งเรื่องที่ดูฟอร์มมาหวือหวามาก สำหรับ Europe Raiders หรือในชื่อไทย พยัคฆ์สำอาง กระแทกยุโรป นำโดยรุ่นเก๋าระดับพระกาฬอย่าง เหลียงเฉาเหว่ย มาประกบกับ ถังเยียน (ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 2), ตู้จวน ซุปเปอร์โมเดลระดับเอลิสต์ รวมทั้งยังได้สุดหล่อ อู๋อี้ฝาน หรือ คริส วู (EXO) มารับบทแฮ็คเกอร์ระดับโลก และมีชื่อของ จีจ้า ญาณิน วิสมิตะนันทน์ สาวบู๊บ้านเรามาร่วมแจมหนังเรื่องนี้ด้วย

สำหรับเนื้อหาของ Europe Raiders เป็นเรื่องราวภารกิจตามล่าเทคโนโลยีที่เรียกว่า หัตถ์เทวะ ซึ่งเป็นเครื่องมือสอดแนมระดับสุดยอดภายในเวลาเพียง 72 ชั่วโมง ก่อนที่จะตกไปอยู่ในมือขององค์กรลึกลับและจะเป็นอันตรายกับผู้คนทั่วโลกได้ โดยต้องหวังพึ่งความสามารถของสายลับระดับพระกาฬอย่าง หลินกุ้ยเหยิน (เหลียงเฉาเหว่ย) พร้อมด้วย มิสหวาง (ถังเยียน) สายลับคู่ปรับ, ร็อคกี้ (คริส วู) มือแฮ็คเกอร์อัจฉริยะ

ตัวหนังมีการปูแบ็คกราวน์สั้น ๆ ในช่วงแรก ให้เห็นถึงปมของตัวละคร โดยเฉพาะความสูญเสียในวัยเด็กที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในมุมมอง ความคิดที่ส่งผลมาตอนโต แต่ก็เป็นการปูแบบผิวเผิน เพราะตัวหนังเน้นไปที่พาร์ทแอ็คชันของตัวนักแสดงเป็นหลัก ความเวอร์วังอลังการของการต่อสู้เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มมาแบบขุดอุปกรณ์ไฮเทคล้ำ ๆ ที่แบบเห็นแล้วนึกว่า ‘แบบนี้ก็ได้เหรอ’ เยอะแยะมากมาย จุดเด่นของหนังคือการออกแบบการต่อสู้ที่ดูเฟี้ยวฟ้าวดี ให้กลิ่นอายไล่ล่าแบบหนังฮ่องกงที่ดูโมเดิร์นขึ้นมาหน่อย แต่ที่แน่ ๆ คือฉากแอ็คชันที่โคตรโอเวอร์ยิ่งกว่า MI6 เรียกว่าหนังเรื่องนี้เวอร์วังไม่แพ้แน่นอน

หนังทำได้ดีตามสภาพ งานขายนักแสดงก็ต้องบอกว่าสอบผ่านฉลุยเพราะเป๊ะปังกันมาก พี่เหลียงนี่ ยิ่งแก่ก็ยิ่งเท่ ดูเต็มไปด้วยเหลี่ยมคู และที่ติดตราตรีงใจมากก็คือ ถังเยียน กับ ตู้จวน สองสาวในเรื่องนี่แหละที่สวยเสน่ห์ล้นดูอินเตอร์สุด ๆ ส่วนหนุ่มคริสก็ยังคงคอนเซปต์หล่อเท่ชนิดไม่ต้องบรรยายให้มากความ แล้วพอเข้าคู่กับพี่เหลียงนี่ก็ถือว่าลงตัวระดับหนึ่งเลย แถมตัวหนังยังมีหักมุมวินาศสันตะโรปิดท้ายชนิดเซอร์ไพรส์คนดูไปอีก แม้ว่าอาจจะไม่ได้รสชาติสดใหม่ของหนังแอ็คชันแนวนี้ แต่ในเรื่องความบันเทิงต้องบอกว่าครบอรรถรสจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook