ฟังจากปากทายาทตระกูล จิระอนันต์ ล้วงความลับ "เลือดข้นคนจาง"

ฟังจากปากทายาทตระกูล จิระอนันต์ ล้วงความลับ "เลือดข้นคนจาง"

ฟังจากปากทายาทตระกูล จิระอนันต์ ล้วงความลับ "เลือดข้นคนจาง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำคนดูวิเคราะห์หนัก สืบความลับไม่ได้หลับได้นอนกับประเด็น "ใครฆ่าประเสริฐ?" จากละคร เลือดข้นคนจาง ที่เปิดปมเรื่องด้วยการตายของตัวละคร ประเสริฐ ทำให้ตัวละครอื่นๆ ในเรื่องที่เป็นครอบครัว กลายเป็นผู้ต้องสงสัยกันทุกราย เรียกว่ากลายเป็นประเด็นจากละครที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในเวลานี้

ล่าสุดทีมงาน Sanook! ได้เจอกับผู้กำกับ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ที่ทำคนดูปวดหัวกับปมฆาตกรรม พร้อมทายาทตระกูล จิระอนันต์ นำทีมโดย ต่อ ธนภพ, เจเจ กฤษณภูมิ,กัปตัน ชลธร, เจมส์ ธีรดนย์, แจ๊คกี้ จักริน ,ไอซ์ พาริส ก็ขอจับเข่าคุยกับพวกเขากับประเด็นเลือดข้นคนจาง พร้อมเรื่องราวการตามหาความลับ ถ้าหากเป็นชีวิตจริงแล้ว พวกเขาจะค้นหาความลับที่ตัวเองสงสัยด้วยวิธีไหน...?



เมื่อสงสัยใครสักคน...จะสืบความลับกันยังไง

เจเจ "คงถามจากคนใกล้ตัวเขามั้งครับ ถ้าอยากรู้ความลับของใครสักคน คงเริ่มคุยกับคนที่อยู่ใกล้ตัวเขา ที่สนิทกับเขา คงได้ข้อมูลเยอะที่สุด"

ไอซ์ "แต่ผมว่าถ้าถามคนรอบตัวแล้วยังไม่เวิร์ค ก็คงถามเขาตรงๆ มันจะต้องมีจุดๆ นั้นให้ลองดูก่อน แต่ยังไม่บอกอีก ก็ต้องสืบต่อหาหลักฐาน โซเชียลก็มีนะ"

ต่อ "ถ้าอยากรู้ความลับ ถ้ามันเป็นเรื่องลับๆ ก็คงไม่โฉ่งฉ่าง มีความแอบอ่ะ"

พี่ย้ง "มันอยู่ที่ว่าเราอยากรู้เรื่องของใคร ถ้าเป็นคนที่เราสนิท คนใกล้ตัวเรา ก็คงเข้าไปคุยกับเขาตรงๆ แต่การไปคุยกับเขาตรงๆ ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะได้คำตอบจากเขาเลย เราคงจะได้เห็นท่าทีเขา ถ้ามันมีความลับบางอย่างของเขาที่เราควรต้องรู้ ต่อให้เขาไม่ยอมรับ หรือไม่ได้เล่า แต่เราจะเห็นท่าที ซึ่งอันนี้เราจะรู้ว่ามันคืออะไร แต่ถ้าเป็นคนไกลตัว คงต้องศึกษาจากสิ่งรอบตัว ใกล้ตัวเขามั้ง รอบๆ ตัวเขามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง อย่างเช่น IG มันคือไลฟ์สไตล์เขา ช่วงนี้ IG เขามันมีอะไร อย่างเขาลงรูปกับแฟนน้อยลง หรือเขาเลิกกันแล้ว (หัวเราะ) อะไรแบบนี้ เราจะได้เรียนรู้จากตัวเขา

กัปตัน "ผมคงใช้เวลาครับ (เพื่อนหัวเราะ) ใช้เวลาศึกษา มันก็คงมีอะไรค่อยๆ เผยขึ้นมาเรื่อยๆ ครับ (ยิ้ม)

แจ๊คกี้ "ของผมคล้ายๆ พี่เจเจครับ รู้สึกว่าถ้าเราฟังจากปากคนอื่นคงยังไม่ได้ข้อมูล 100% ก็คงจะฟังจากหลายๆ คน แล้วมาสรุปผลรวมอีกที"

เจมส์ "ถ้าอยากรู้มากจริงๆ มันคงต้องสืบกันมั้ง ไม่ใช่จ้างนักสืบนะ จากคนใกล้ตัวผมคงไม่ใช่แค่การถามแล้วเอามาประติดประต่อ อาจต้องมีสะกดรอยตาม"

 

เลือดข้นคนจาง ให้อะไรกับคนดู

ย้ง ทรงยศ "สมมติว่าเราอยากรู้ความลับของคนรอบข้างเราว่ามันคืออะไร เลือดข้นคนจาง มันอาจจะเปิดมาด้วยเรื่องราวฆาตกรรม ตามหาฆาตกร แต่ว่าจริงๆ แล้ว มันเป็นละครที่จะพาคนดูไปทำความเข้าใจคน และมนุษย์ เหตุผลของคนในครอบครัวว่าทำไม เราเป็นคนในครอบตัวเดียวกัน แต่ทำไม่ดีต่อกัน หรือเราดูเหมือนจะรักกับ แต่วันหนึ่งเราก็ทำไม่ดีต่อกันในระดับรุนแรง ถ้าคนดูเขาดูแบบอินและติดตามไปกับละคร มันน่าจะเป็นละครที่พาคนดูไปทำความเข้าใจมนุษย์ ซึ่งอันนี้ผมว่าสุดท้ายมันน่าจะนำมาสู่ชีวิตจริงของเราได้ ว่าเวลาเราดูละครแล้วเราเรียนรู้จากตัวละคร หรือเรียนรู้จากเรื่องราวของในละคร วันหนึ่งเราอาจเข้าใจคนรอบข้างของเรามากขึ้นด้วย เป็นความตั้งใจของผมที่ทำเลือดข้นคนจาง แล้วอยากให้คนดูเข้าใจในพาร์ทนี้ครับ" 

"เรื่องนี้มี 18 ตอน ฉาย 9 วีค ต้นๆ เราจะเครียดเพราะสนุกกับการตามหาฆาตกรใช่มั้ยครับ แต่หลังจากนี้จะเริ่มผูกพันกับตัวละคร และอยากเอาใจช่วย ส่วนตัวอยากทำละครเรื่องนี้ให้คนอินกับตัวละคร พออินแล้วเขาจะรู้สึกผูกพัน พอเห็นตัวละครทำไม่ดีต่อกัน เขาจะได้เรียนรู้ผ่านตัวละครว่า ถ้าเป็นชีวิตของตัวเขาเอง เขาอาจจะเลือกไม่ทำแบบนี้ ก็เลยรู้สึกว่า เรื่องความเครียดคนดู อาจจะเป็นแค่ช่วงต้นๆ แต่หลังจากนี้จะผูกพันอินไปกับตัวละครครับ" ย้ง ทรงยศ กล่าว

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากการนั่งจับเข่าทีมนักแสดง เลือดข้นคนจาง ติดตามการพูดคุยกันแบบเต็มๆ ได้ในคลิปนี้ได้เลย 

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ฟังจากปากทายาทตระกูล จิระอนันต์ ล้วงความลับ "เลือดข้นคนจาง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook