รีวิว To all the boys I’ve loved before รักใสๆและจดหมายทั้ง 5 ฉบับ

รีวิว To all the boys I’ve loved before รักใสๆและจดหมายทั้ง 5 ฉบับ

รีวิว To all the boys I’ve loved before รักใสๆและจดหมายทั้ง 5 ฉบับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

อีกหนึ่งหนังโรแมนติก น่ารัก แบบใสๆที่บรรดาคนชอบดูหนังทางสตรีมมิ่งของ Netflix ไม่ควรพลาดอีกเรื่อง โดย To all the boys I’ve loved before นั้นดัดแปลงมาจากวรรณกรรมในชื่อเดียวกัน เป็นผลงานการเขียนของเจนนี่ ฮาน บอกเล่าเรื่องราวของสาววัยไฮสคูลอย่างลอร่า จีน คัฟวีย์ (ลาน่า คอนดอร์) ซึ่งแอบตกหลุมรัก จอร์ช ซานเดอร์สัน (อิสราเอล บรูซาร์ด) แฟนหนุ่มของมาร์โก้ (จาเนล พาร์ริช) พี่สาวของตัวเอง! เพราะอารมณ์แอบรัก (แถมเป็นรักต้องห้าม) เธอจึงเขียนจดหมายเพื่อบรรยายความในใจที่ตัวเองรู้สึกต่อจอร์จ เอาไวในรูปแบบไดอารี่ซองจดหมาย โดยจอร์จคือผู้ชายคนที่ 5 ที่เธอตกหลุมรักแต่ไม่กล้าเอ่ยความจริงออกไป

จดหมายรักดังกล่าวที่ลอร่าเขียนไว้ถึงผู้ชายที่เธอตกหลุมรักในชีวิตทั้ง 5 คนควรจะเป็นความลับของเธอแต่เพียงผู้เดียว แต่จู่ๆจดหมายทั้งหมด ถูกส่งออกไปหาผู้ชายทั้ง 5 โดยปริศนา ทำให้เรื่องราวอลม่านเริ่มต้นขึ้น จนกระทั่งปีเตอร์ คาวินสกี้ (โนอาห์ เซนทิโน่) นักกีฬาสุดฮอตประจำโรงเรียนได้รับจดหมายจากลอร่า และตัดสินใจจะคบหาในฐานะแฟนแบบกำมะลอกับเธอ เพื่อประชดแฟนเก่าของเขา  

แน่นอนว่าตามพล็อตหนังรักโรแมนติก ตัวละครอย่างลอร่าจะกลายเป็นสาวที่ต้องพยายามต่อสู้กับความรู้สึกเบื้องลึกในจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นความพยายามในการก้าวผ่านช่วงวัยรุ่นที่เต็มไปด้วยความสับสน และไม่รู้จะจัดการกับอารมณ์ของตัวเองยังไง การเปลี่ยนชีวิตจากสาวที่ไม่เคยมีใครสนใจ กลายเป็นมาเป็นคู่ควงของหนุ่มป๊อปประจำโรงเรียน ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังต้องสู้กับความรู้สึกในใจของตัวเองที่จะไม่ทำให้ตัวเองตกหลุมรักปีเตอร์ ทั้งที่ใจเธอก็ยังสับสนว่าจริงๆแล้วความรู้สึกข้างในใจตัวเองนั้น เธอรักใครกันแน่ระหว่างจอร์ชหรือปีเตอร์

ยิ่งใกล้กันยิ่งหวั่นไหว น่าจะนิยามความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครปีเตอร์และลอร่าได้ดีที่สุด เพราะถึงแม้ทั้งสองจะแกล้งคบกันก็ตาม แต่ระหว่างที่ทั้งคู่ได้พบหน้ากัน กลับกลายเป็นว่าบทสนทนาที่เกิดขึ้น ความขัดแย้งและแนวคิดที่ไม่ลงรอยกัน ช่วยเปิดโอกาสให้ทั้งสองได้ทำความรู้จักซึ่งกันและกัน แม้ว่าลอร่าจะพยายามสร้างกำแพงบางอย่างที่ไม่อยากให้ปีเตอร์กระโดดข้ามมาแค่ไหน ยิ่งกลายเป็นว่าจริงๆแล้วฝ่ายชายเองก็มีแง่มุมบางอย่างที่ทำให้เธออยากเข้าไปค้นหาตัวตนของเขาเช่นกัน

ท้ายที่สุดแล้วกลายเป็นว่า To all the boys I’ve loved before นั้นเป็นหนังที่ตัวละครพยายามทำความเข้าใจตัวเอง พอๆกับพยายามจะทำให้คนดูเข้าใจตามไปว่า บางครั้งการก้าวผ่านช่วงวัยอันแสนว้าวุ่นอย่างช่วงวัยรุ่นนั้น บางครั้งการเจอประสบการณ์ที่ไม่คุ้นชินและพยายามลองผิดลองถูกกับเหตุการณ์เหล่านั้น จะทำให้เด็กคนหนึ่งเติบโตขึ้นและเข้าใจโลกมากขึ้นนั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook