7 เรื่องมหัศจรรย์ "อังกอร์" ช็อตชวน "เอ๊ะ" ที่เจอได้ในละครเรื่องนี้

7 เรื่องมหัศจรรย์ "อังกอร์" ช็อตชวน "เอ๊ะ" ที่เจอได้ในละครเรื่องนี้

7 เรื่องมหัศจรรย์ "อังกอร์" ช็อตชวน "เอ๊ะ" ที่เจอได้ในละครเรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสมือนท้องฟ้าวิปริตแปรปรวนทันใด อังกอร์...!!!" ประโยคจากเพลงละครเรื่องดัง อังกอร์ ปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าหากนึกถึงละครเรื่องนี้ทีไร ก็จะมีเนื้อเพลงนี้ผุดขึ้นมาในหัวทุกที

งานนี้ละครอังกอร์ได้กลับมาสร้างความสนุกลุ้นระทึกให้แฟนละครยุคปี 2018 ได้ติดตามกันอีกครั้ง ในรอบ 15 ปี ภายใต้การผลิตของทายาทต้นฉบับ ค่ายอาหลองจูเนียร์ ที่ครั้งนี้โปรดักชั่นใหญ่ขึ้น ระห่ำขึ้น และสนุกมากขึ้น ทำเอาละครออกอากาศทีไร เทรนการพูดถึงในโซเชียลทวิตเตอร์ก็พุ่งแรง แถมกวาดเรตติ้งไปได้สวยๆ แทบทุกตอน

บอกเลยว่าตั้งแต่รุ่นพ่อยันรุ่นลูก ละครของค่ายนี้มีสิ่งที่เป็นซิกเนเจอร์ของละครอยู่ด้วย เป็นเสน่ห์ของการทำละครบู๊จากตระกูล ภักดีวิจิตร ที่ยังคงอยู่ไม่หายไปไหน ถ้าหากเห็นแล้วจะรู้เลย... เห้ย นี่มันละครอาหลองชัดๆ ! และเรากำลังได้รวม 7 สิ่งที่ต้องเรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์ หรือเห็นแล้วต้อง เอ๊ะ ของละครอังกอร์มาฝากทุกคนกัน ค่ายไหนก็ทำไม่ได้ มีค่ายนี้เท่านั้นที่ทำแล้วได้อรรถรสที่สุด!

 

กระสุนพกมาเยอะ

ฉากบู๊ในละครเรื่องนี้ เรียกว่าตัวละครมือปืนเป้าสะอาด ถือปืนยิงกันเอามัน สาดกระสุนกันไปมาไม่ยั้ง ยิงยังไงก็ไม่หมด แถมยังยิงไม่ค่อยโดนเป้ากันอีกด้วย ต่อให้เข้าไปในป่าลึกขนาดไหน ทั้งฝ่ายพระเอก และตัวร้ายก็มีกระสุนปืนพร้อมประจันบานกันเสมอ 

 

กระเป๋าโดเรม่อน เข้าป่ามีมาทุกสิ่ง

การเดินป่าในเรื่องนี้ จะมีของใช้ยามตั้งแคมป์กันอย่างครบครัน ทั้งที่มีกระเป๋าเป้ฟีบๆ กันคนละใบ ไม่รู้ว่าเอาอุปกรณ์ชิ้นใหญ่ๆ ไว้ตรงไหนในกระเป๋ากันนะ

 

พรานหม่องผู้หยั่งรู้

จะเข้าป่าทั้งทีจะขาดผู้นำทางไม่ได้ ในเรื่องนี้คนที่นำทางได้เทพที่สุด เข็มทิศไม่ต้องใช้ แผนที่ไม่ต้องกาง ต้องยกให้กับพรานหม่องผู้หยั่งรู้ ที่ฝั่งตัวร้ายไว้ช่วยนำทาง ถึงแม้จะโดนด่าขี้หูกระดิกบ่อยๆ แต่พรานหม่องแค่แตะใบไม้ก็จะนำทางต่อได้แล้ว สุดยอดมากๆ คนนี้

 

ลูกน้องคืนชีพ 

อันนี้ถ้าใครสังเกตจะเห็นจริงๆ ตัวละครลูกน้องฝ่ายตัวร้าย ที่เปิดฉากมายืนเป็นแบ็คหลังให้นายใหญ่แล้วถูกยิงตาย ผ่านไปไม่กี่ตอนก็จะได้เห็นเขากลับมาเป็นตัวละครใหม่อีกครั้ง เป็นอะไรที่เห็นแล้วต้อง เอ๊ะ อย่างนี้ก็ได้เหรอ

 

CG เสืออังกอร์

ขาดไม่ได้เลยสำหรับสิ่งนี้ในละครอังกอร์ นั่นก็คือตัวละครนางเอกต้องแปลงร่างเป็นเสือร้าย ที่จากภาพจำของคนดูละครเวอร์ชั่นก่อนๆ ก็จะเห็นได้ว่าเสืออังกอร์เมื่อสมัยก่อนไม่ได้เนียนอะไรเท่าไรเลย แต่ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ เสืออังกอร์มีการพัฒนาขึ้นมาก เพิ่มรายละเอียด CG เสือให้สมจริงมากขึ้น ต้องปรบมือให้เลย

 

พักแคมป์ที่ไหน ปิ้งไก่ที่นั่น

กว่า 80% ที่เราจะได้เห็นตัวละครอยู่ในป่า และนี่คือซิกเนเจอร์สำคัญของเรื่องนี้ก็คือ ปิ้งไก่ ที่ไม่ว่าจะตั้งแคมป์พักเอาแรงกลางป่ากันตรงไหน ก็จะต้องมีตัวละครหาไก่มาปิ้งได้เสมอ แถมไก่ยังตัวใหญ่เหมือนไปซื้อปากซอย เอ้ย ตัวเดียวกินกันได้ทั้งแคมป์

 

นักปิ้งไก่ในตำนาน

หากฉากปิ้งไก่ถือว่าเป็นที่สุดแล้ว แต่ยังมีสิ่งที่เหนือกว่าอยู่อีกอย่าง ต้องยกให้ซิกเนเจอร์ที่ชัดที่สุดของละครค่ายอาหลอง นั่นก็คือนักปิ้งไก่ในตำนาน ที่รับบทโดย กอล์ฟ-กัญจน์ ภักดีวิจิตร ทายาทอาหลองที่สั่งสมประสบการปิ้งไก่ไว้ตั้งแต่เวอร์ชั่นก่อน มาจนถึงเวอร์ชั่นนี้ที่ตัวเองได้เป็นผู้จัด ส่งไม้ต่อบทนี้ให้กับนักแสดงคนอื่น แต่ก็ยังมีมาร่วมแจมในละครเป็นสีสันด้วย แฟนๆ รอเห็นฉากปิ้งไก่จากนักปิ้งไก่ในตำนานแทบไม่ไหวแล้ว

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ 7 เรื่องมหัศจรรย์ "อังกอร์" ช็อตชวน "เอ๊ะ" ที่เจอได้ในละครเรื่องนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook