รีวิว Like Father ผู้หญิงบ้างานกับสายน้ำที่ไม่ไหลย้อนกลับ

รีวิว Like Father ผู้หญิงบ้างานกับสายน้ำที่ไม่ไหลย้อนกลับ

รีวิว Like Father ผู้หญิงบ้างานกับสายน้ำที่ไม่ไหลย้อนกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ท่ามกลางโลกแห่งทุนนิยม เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ชีวิตของเราทุกคนล้วนขับเคลื่อนไปด้วยเงินตรา หน้าที่การงานอันมั่นคงเท่านั้น ที่เป็นจุดหมายในการดำเนินชีวิตเช่นเดียวกันกับราเชล (คริสเทน เบล) สาวเอ็กเซคคูทีฟประจำเอเจนซี่โฆษณา ที่ทำงานแม้กระทั่งวันแต่งงาน เธอยังคงคุยโทรศัพท์กับลูกค้าจนเดินเข้าพิธีสาย จนบรรดาเจ้าบ่าวและแขกและเจ้าบ่าวรอเก้อ พิธีแต่งงานเหมือนจะลงเอยไปได้ด้วยดี ถ้าราเชลไม่ทำมือถือตกระหว่างจะสวมแหวน แน่นอนว่าเมื่อเจ้าบ่าวจับได้ว่าเธอ “มาสาย” เพราะเธอมัวแต่ทำงาน คราวนี้คนที่ขอบอกยกเลิกงานแต่งจึงไม่ใช่เจ้าสาว แต่เป็นเจ้าบ่าวที่ทำใจไม่ได้กับพฤติกรรมของเธอ

 

รุ่งเช้าวันถัดมาราเชลกลับมาทำงานเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เธอสามารถพิชชิ่งงานกับลูกค้าจนเป็นที่พอใจ แต่เมื่อเธอกลับมาที่ห้องทำงานของตัวเองราเชลสติแตกและพังข้าวของทุกอย่างราวกับฟางเส้นสุดท้ายขาดลงกลางคัน กลางดึกคืนนั้นเธอเริ่มกลับบ้านไปทบทวนตัวเอง รวมไปถึงโทรหาแฮร์รี่ (เคลซีย์ แกรมเมอร์) พ่อแท้ๆที่เธอไม่ได้เจอมาเกือบค่อนชีวิต ซึ่งปรากฏตัวขึ้นในวันแต่งงาน ทั้งสองมีโอกาสได้พบกันและเมาหัวทิ่ม เช้าวันรุ่งขึ้นราเชลพบว่าตนเองตื่นขึ้นบนเรือสำราญกับพ่อของตัวเอง ทั้งที่จริงทริปบนเรือนี้เธอเตรียมไว้ฮันนีมูนกับสามีของเธอเอง

 

 

ราเชลเมื่อได้สติ เธอตัดสินใจว่าจะหาสนามบินที่ใกล้ที่สุดเพื่อจะบินกลับไปทำงานต่อ ระหว่างที่เธออยู่บนเรือสำราญลำนี้ เธอไม่รู้สึกสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆบนเรือแม้แต่น้อย เธอพยายามจะมองหาแต่สัญญาณไวไฟเพื่อจะส่งอีเมล์ทำงาน จนกระทั่งเธอได้ค่อยๆมีโอกาสเริ่มปรับความสัมพันธ์กับพ่อของเธอ ผ่านกิจกรรมมากมาย และทำให้เธอเริ่มกะเทาะความบ้างานของเธอออกมาทีละเล็กทีละน้อย

 

Like Father เป็นหนังพล็อตง่ายๆ ที่ว่าด้วยความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นระหว่างพ่อและลูก แต่ด้วยข้อจำกัดของสถานที่ (เรือสำราญกลางมหาสมุทร) ทำให้ทั้งสองมีโอกาสได้ใช้ชีวิตร่วมกัน แม้จะเป็นระยะเวลาที่ไม่ยาวนาน แต่ทั้งสองที่ไม่มีโอกาสจะได้ทำความรู้จักกันมาก่อน ราเชลและแฮร์รี่จึงได้เรียนรู้กันมากขึ้น ผู้เป็นพ่ออย่างแฮร์รี่ที่ทำผิดพลาดในเรื่องการเป็นหัวหน้าครอบครัว เขาจึงพยายามจะไถ่บาปที่ไม่ได้เลี้ยงดูราเชลด้วยการพยายามรับฟังและทำความเข้าใจลูกสาวให้มากขึ้น เขาไม่พยายามเปลี่ยนสิ่งที่ลูกสาวเป็น แต่พยายามทำให้เธอเห็นว่า การทำแต่งานและไม่ใช้ชีวิตนั้นอาจจะทำให้ “ความสุข” หายไป

 

 

ผู้เป็นพ่อที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาวและนิสัยแบบเดียวกับที่ลูกสาวของเธอเป็น เขาจึงไม่อยากให้ราเชล “ประวิติศาสตร์” ซ้ำรอยกับตัวเอง และล้มเหลวในฐานะ “พ่อ” แบบที่เคย ใครอยากดูหนังกระชับความสัมพันธ์ของครอบครัวที่ดูได้เพลินๆ เรื่องนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook