ผกก. “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” เผย “ตูน บอดี้สแลม” นั่งเงียบนาน 5 นาทีหลังดูหนังจบครั้งแรก

ผกก. “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” เผย “ตูน บอดี้สแลม” นั่งเงียบนาน 5 นาทีหลังดูหนังจบครั้งแรก

ผกก. “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” เผย “ตูน บอดี้สแลม” นั่งเงียบนาน 5 นาทีหลังดูหนังจบครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แถลงข่าวเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว ภาพยนตร์คลุกวงในที่ตีแผ่โครงการ ก้าวคนละก้าว ที่ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวง Bodyslam ตลอดการวิ่ง 55 วัน จากเบตงถึงแม่สาย ในแง่มุมที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน จากกล้องเพียงตัวเดียวของทีมงาน GDH ที่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหน และภายในงานแถลงข่าว ผู้กำกับใหม่แกะกล่องอย่าง ไก่-ณฐพล บุญประกอบ ก็ออกมาเผยเบื้องหลังที่ทำเอาหลายคนอึ้งไปเลยทีเดียว

จากซ้าย: สุริวิภา กุลตังวัฒนา, ไก่-ณฐพล บุญประกอบ (ผู้กำกับ), ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย, วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ (โปรดิวเซอร์) และ เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์

นอกจากจะมีการบอกเล่าข้อมูลเบื้องต้นของหนัง ไม่ว่าจะเป็นตัวเลข 2,215 ซึ่งเป็นระยะทางจริง (กิโลเมตร) ที่ ตูน บอดี้สแลม วิ่งได้, ชื่อหนังที่ในตอนแรกมีเครื่องหมายคำถาม (?) อยู่หลังคำว่า เชื่อ บ้า และ กล้า ก่อนจะถูกตัดออกในท้ายที่สุด, การบุกเข้าไปถ่ายในรถบ้านของ ตูน ซึ่งเป็นเขตหวงห้าม รวมไปถึงการไปกางเต็นท์นอนข้างๆ รถบ้านคันดังกล่าวเพื่อประหยัดเวลาในการเดินทาง ไก่ ณฐพล ก็ยังเล่าอีกว่า หลังจากตัดต่อหนังเสร็จสมบูรณ์ ตูน ก็มีโอกาสได้รับชมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากหนังจบ ตูน ก็นั่งเงียบอยู่บนเก้าอี้นานราว 5 นาที เล่นเอาผู้กำกับไฟแรงคนนี้ถึงกับใจเสียเลยทีเดียว

ตูน บอดี้สแลม

มากไปกว่านั้น ไก่ ณฐพล ยังเล่าเพิ่มเติมว่า ตูน นั้นกลัวว่า GDH จะทำหนังเพื่อยกย่องเชิดชูเขา ซึ่งตูนไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น เพราะหน้าตาของเขาแปะหราอยู่บนสื่อมาเป็นเวลานานแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้กำกับคนเก่งที่เคยฝากฝีมือการร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Suckseed ห่วยขั้นเทพ และ เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ รวมถึงมิวสิควิดีโอและสารคดีสั้นหลายเรื่องก็กล่าวยืนยันกับตูนว่า 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว เป็นภาพยนตร์ที่ไม่ได้เล่าในเชิงข้อมูลขนาดนั้น แต่กลับเล่ามุมมองจากผู้กำกับโดยตรง มีการเลือกประเด็นในการนำเสนอ ไม่ได้ตามติดชีวิตนักร้องคนดังอย่างที่ทุกคนเห็นในไลฟ์สดในช่วงนั้น บางครั้งอาจมีการไปพูดคุยกับชาวบ้านที่มายืนรอ หรือเพื่อนพี่น้องที่อยู่รายล้อมชีวิตของตูน เป็นต้น

โปสเตอร์ 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว จะฉายให้ชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 6-16 กันยายน 2561 ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ วันจันทร์-ศุกร์ ฉายให้ชม 1 รอบ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ฉายให้ชม 2 รอบ อีกทั้งยังมีการเชิญชวนให้ร่วมบริจาคเงินเพื่อหารายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่ออาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อาคารหลังสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส โรงพยาบาลศิริราช และผลิตบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่ต่อไป โดยมี คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมสนับสนุนการฉายภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” ให้คนไทยได้ชมฟรีจำนวน 720,000 ที่นั่งอีกด้วย

 

ใครสนใจร่วมบริจาคเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ผ่านช่องทางเหล่านี้ :

1) บัญชีรับบริจาค ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาศิริราช เลขที่บัญชี 016-3-04556-7 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วยอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

2) SMS บริจาคครั้งละ 10 บาท โดยพิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099 (เริ่มบริจาคทาง SMS ได้ตั้งแต่ 1 ก.ย. 61)

3) สแกน QR Code ผ่าน Mobile Banking เพื่อการบริจาค

4) SCB EASY APP สามารถบริจาคผ่านปุ่ม "บริจาค" ใน SCB EASY APP และเลือก โครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อโรงพยาบาลศิริราช (เริ่มบริจาคได้ตั้งแต่ 11 ส.ค. 61)

5) กล่องรับบริจาค ตรงเคาน์เตอร์หน้าโรงภาพยนตร์

6) บริจาคผ่านช่องทาง True Money Wallet 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ผกก. “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” เผย “ตูน บอดี้สแลม” นั่งเงียบนาน 5 นาทีหลังดูหนังจบครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook