หนังพล็อตเก๋ เมื่อทุกวันกลับมาบ้านแล้ว "เมียแกล้งตาย"

หนังพล็อตเก๋ เมื่อทุกวันกลับมาบ้านแล้ว "เมียแกล้งตาย"

หนังพล็อตเก๋ เมื่อทุกวันกลับมาบ้านแล้ว "เมียแกล้งตาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นานๆ ทีจะมีหนังพล็อตเรื่องแปลกๆ อ่านเรื่องย่อแล้วชวนเหวอ ว่าคิดได้ยังไง และ WHEN I GET HOME, MY WIFE ALWAYS PRETENDS TO BE DEAD เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะมันว่าด้วยเมียของชายหนุ่มคนหนึ่งที่แกล้งตายด้วยวิธีพิสดารในทุกวัน

 

หนังเกี่ยวกับอะไรเนี่ย!

จะเพี้ยนแค่ไหนถ้าหากคุณกลับมาถึงบ้านแล้วพบภรรยานอนตายอยู่ทุกวัน เรื่องราวของหนุ่มออฟฟิศที่วันหนึ่งเดินกลับมาถึงบ้านแล้วพบว่าภรรยาของเขาท่วมไปด้วยเลือด แต่กลับพบว่าเธอแกล้งตาย วันถัดมาเธอก็ยังแกล้งตายด้วยวิธีการต่างๆ สารพัดวิธี โดยไม่มีคำอธิบายใดๆ ว่าเธอทำไปทำไม สร้างจากกระทู้สุดดังบน Yahoo! Answer ของผู้ชายที่มาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 จากบทความที่ถูกโพสต์ใน Yahoo.com สู่การ์ตูนมังงะ และสู่การ์ตูน VOCALOID จนมาสู่ภาพยนตร์

กลับมาบ้านทีไรภรรยาของผมถึงได้แกล้งตายทุกที หมายความว่ายังไงกันแน่นะคำถามนี้ถูกโพสต์ลงในเว็ปไซต์ Yahoo! เมื่อปี 2010 โดยยูสเซอร์ที่มีชื่อว่าK. Kajunskyเล่าถึงภรรยาที่ทำเป็น “แกล้งตาย” ด้วยวิธีต่างๆ จนกระทั่งมีนักวาดการ์ตูน VOCALOID เรื่อง ほぼ日P( โฮะโบะนิจิ P) ในเว็ปไซต์ที่มีชื่อว่า Niko NikoPedia ( ニコニコ動画) ได้ถูกสร้างขึ้นมา โดยมีแรงบันดาลใจมาจากโพสต์ดังกล่าว แถมยังมีผู้เข้าชมมากกว่า 2 หมื่นครั้ง ต่อมาในปี 2011 ก็ได้มีการนำบทความเรื่องนี้มาสร้างเป็นฉบับการ์ตูนแบบ Fan Fiction ความยาว 3 ตอนและยังขึ้นเป็นการ์ตูนซีรี่ส์ยอดฮิต ที่มียอดขายมากกว่า 150,000 เล่ม

ผัวเมียละเหี่ยใจ

นักแสดงสาวที่จะมามอบความสดใสและเสียงหัวเราะให้กับคุณผู้ชม ในบทของ “จิเอะ” ภรรยาที่คอยต้อนรับการกลับมาบ้านของสามี โดยการทำเป็นแกล้งตายทุกวันนั้น ก็คือ นานะ อิกุระ ซึ่งผลงานการแสดงของเธอนั้นก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะเธอเคยผ่านการแสดงตั้งแต่หนังรักโรแมนติก หนังแนวคอมเมดี้ ไปจนหนังแอ็คชั่น ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง April Bride (ปี 2009), Library Wars(ปี 2013),ละครเรื่อง N no Tame ni(ปี 2014), ซีรี่ย์เรื่อง Tokyo Tarareba Girls (ปี 2017) และอีกมากมาย แต่สำหรับในเรื่อง “กลับมาบ้านทีไร ภรรยาของผมถึงต้องแกล้งตายทุกที” นั้นความท้าทายใหม่สำหรับเธอนั้น อยู่ตรงที่ฉากแกล้งตายในเรื่อง ที่ไม่ว่าจะเป็นการตายแบบในสงคราม โดนจระเข้งาบหัว มุกแกล้งตายของเธอรวมๆนับว่ามีครบทุกรสชาติเลยทีเดียว แต่เธอไม่เพียงพกมาแค่ความสนุกเฮฮา ยังมาพร้อมกับความน่ารักที่พร้อมจะกระชากใจคนดู

ทางด้าน เคน ยาซูดะ ผู้รับบท “จุน” สามีผู้สุดแสนจะหัวรั้นและเย็นชาของจิเอะ ก็ไม่น้อยหน้า ด้วยฝีมือและทักษะการแสดงจากผลงานแสดงภาพยนตร์อย่างเรื่อง Gintama(ปี 2017) และละครเรื่องChiisanaKyojin หรือที่จะรู้จักกัน Little Giants(ปี 2017) ซึ่งหลายคนอาจจะเคยชมกันมาแล้ว และในสำหรับเรื่อง  “When I Get Home, My Wife Always Pretends to be Dead” เขารับบทเป็นชายธรรมดา ที่เคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว 1 ครั้ง ครั้งนี้เขาอยากใช้ชีวิตแต่งงานอย่างเรียบง่ายและสงบสุขเหมือนคู่แต่งงานปกติทั่วไป จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งเขาเริ่มรู้สึกถึงความแปลกหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น รวมไปถึงเส้นทางที่มีอุปสรรคและความไม่พอดีในชีวิตคู่รัก แต่ทั้ง 2 คน ต่างก็หาความพอดีในตัวของอีกฝ่ายจนเจอ

3 ปีกับชีวิตคู่ที่ไม่ธรรมดา

ตัวละครสามีภรรยาในเรื่องเป็นด้านตรงข้ามกับรุ่นน้องที่ทำงานอย่าง "ซาโนะ" และภรรยาของเขา "ยูมิโกะ"  สามีผู้ที่เพียบพร้อมไปด้วยหน้าที่การงาน หน้าตา กับ ภรรยาสาวสวย ชีวิตคู่ของ "ชิเอะ" และ "จุน"  นั้นไม่ได้เรียบง่าย และไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ส่วนคู่ของ ซาโนะและ ยูมิโกะ นั้นกลับมีชีวิตคู่แบบในอุดมคติของใครหลายๆคน ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับความรักของพระเอกนางเอกแล้วจะเห็นถึงความแตกต่างและความแปลกได้เยอะมากความรักของคู่ซาโนะและ ยูมิโกะ เป็นความรักที่ดูเป็นผู้ใหญ่

ความรักของชิเอะและจุนเป็นความรักที่ไม่ธรรมดาความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็แสดงให้เห็นว่าอะไรสำคัญสำหรับชีวิตคู่ และแน่นอนว่าการที่อยู่ๆ ชิเอะมาเล่นมุกแกล้งตายให้ จุนเห็นทุกวัน เธอไม่ได้ทำไปเพื่อความสนุก แต่เพียงเธอต้องการจะสื่ออะไรบางอย่างให้สามีของเธอได้รับรู้

รูปแบบการตายที่พิสดารขึ้นเรื่อยๆ

หลังจากเลิกงานแล้วจุนก็กลับบ้านตามปกติ แต่สิ่งที่เขาเห็นหลังจากที่เดินเข้าบ้านก็คือชิเอะนอนล้มลงอยู่กับพื้นที่ห้องนั่งเล่น ที่ปากมีเลือดไหลออกมา จุนตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูก เขาพยายามตั้งสติ แล้วโทรเรียกรถพยาบาล แต่ในขณะที่เขากดโทรศัพท์อยู่นั้น อยู่ดีๆ ชิเอะก็ขึ้นพรวดขึ้นมาหน้าตาเฉยชิเอะมองท่าทางตกใจ จนทำอะไรไม่ถูกของสามีแล้วหัวเราะออกมาคิกคัก เธอถามสามีของเธอว่า “ตกใจมั้ยล่ะ” แล้วก็เดินไปจัดเตรียมอาหารเย็น ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จริงๆ แล้วเลือดตรงปากของเธอนั้นก็คือซอสมะเขือเทศ

ตั้งแต่วันนั้นมา ชิเอะ ก็แกล้งตายมันทุกวันแล้วช่วงเวลาเดียวกันคือ ช่วงเวลาที่ จุน กลับมาบ้านหลังจากเลิกงาน มุกแกล้งตายของเธอจะมาในรูปแบบใหม่ทุกวัน แถมยังเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ วันดีคืนดี ก็เป็นจระเข้งาบหัวบ้าง ถูกยิงตายบ้าง ลูกธนูปักหัวบ้าง แกล้งตายแบบจูเลียต จากเรื่องโรมิโอกับจูเลียตก็มี แบบท่านเคาท์ แดร็กคิวล่าก็มี

ตามไปดูว่าแผนแกล้งตายของชิเอะจะหนักข้อขึ้นแค่ไหนได้ใน WHEN I GET HOME, MY WIFE ALWAYS PRETENDS TO BE DEAD ผมล่ะเพลีย..เมียแกล้งตาย!? วันที่ 19 กรกฎาคม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook