HOTEL ARTEMIS หนังอาชญากรรมที่งานองค์ประกอบศิลป์โดดเด้ง

HOTEL ARTEMIS หนังอาชญากรรมที่งานองค์ประกอบศิลป์โดดเด้ง

HOTEL ARTEMIS หนังอาชญากรรมที่งานองค์ประกอบศิลป์โดดเด้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบัน โรงพยาบาลเฉพาะทางเกิดขึ้นมากมายเพื่อรักษาผู้ป่วยในแบบที่โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์เชี่ยวชาญ แต่จะเก๋ แค่ไหนถ้าโลกอนาคตอันใกล้ จะมีโรงพยาบาสำหรับเหล่าอาชญากรกระเป๋าหนัก ที่พร้อมจ่ายเพื่อเข้ารับการรักษาชีวิตของพวกเขา!

 

 

ขอต้อนรับเข้าสู่ HOTEL ARTEMIS

หากคุณเป็นอาชญากรที่กำลังบาดเจ็บปางตาย ที่นี่อาจจะเป็นความหวังสุดท้ายในการเอาชีวิตรอดของคุณ! เพราะโฮเทล อาร์ทิมิสนั้นคือศูนย์การแพทย์ลับสุดไฮเทคที่สร้างขึ้นมาเพื่อดูแลลูกค้านอกกฎหมายกระเป๋าหนักโดยเฉพาะ ซึ่งตั้งอยู่ในนครลอสแอนเจลิสในอนาคตอันใกล้ จีน โธมัส (โจดี้ ฟอสเตอร์) หรือที่ทุกคนเรียกเธอว่าคุณนางพยาบาล เธอคือผู้จัดการของ Hotel Artemis โรงพยาบาลลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดรักษาให้เฉพาะสมาชิกประจำเท่านั้น มันซ่อนอยู่ในโรงแรมที่ตกแต่งภายใต้กลิ่นอายของยุค 20 ตึก 13 ชั้นตกแต่งสไตล์ Art Deco กลายเป็นตึกเน่าๆ ในสายตาของคนทั่วไปมานานแล้ว แต่ต้องขอบคุณเงินทุนจาก เดอะ วูลฟ์คิง (เจฟฟ์ โกลด์บลัม) หัวหน้าแก๊งมาเฟียมาลิบู ที่ทำให้เบื้องหลังความเสื่อมโทรมที่ทุกคนเห็นคือโรงพยาบาลสุดไฮเทคที่ตั้งอยู่บนชั้นสูงสุดของตึก มันคือโรงพยาบาลที่รับรักษาเฉพาะสมาชิกประจำ ซึ่งนั่นคือกลุ่มอาชญากร ค่ารักษาต้องจ่ายล่วงหน้าเป็นค่าสมาชิก และต้องเคารพกฎของสถานที่อย่างเคร่งครัด

 

 

นางพยาบาล!

นางพยาบาลหรือจีน ฟอสเตอร์ ผู้แข็งแกร่ง สุดเหี้ยม และไร้ความกลัว เธอต้องดูแลคนไข้ที่เป็นทั้ง นักฆ่า มือปืน ขโมย และชาวแก๊ง ทั้งห้องฉุกเฉินสุดล้ำที่สามารถปลูกถ่ายไตใหม่ให้ผู้ป่วยด้วยปริ้นเตอร์ 3 มิติ หรือฉีดนาโนบอทให้ผู้ป่วยเพื่อทำการรักษาจากภายใน ด้วยความช่วยเหลือจาก เอเวอร์เรสต์ ผู้ช่วยของเธอ คุณนางพยาบาลคนนี้สามารถรักษาชีวิตของอาชญากรตัวร้ายที่สุดของโลกไว้ได้ ตั้งแต่ นีซ มือสังหารยอดฝีมือชาวฝรั่งเศส อคาพูลโก้ พ่อค้าอาวุธระดับนานาชาติ และสองพี่น้องนักปล้น ไวกิกิ และ โฮโนลูลู ทุกอย่างเป็นไปตามปกติจนกระทั่งคืนหนึ่งเกิดการจลาจลในแอลเอ หัวหน้าเครือข่ายก่อการร้ายตัวเอ้ โอเรียน แฟรงคลิน หรือที่ได้ฉายาว่า ไนแองการ่า ต้องเข้ารักษาอย่างเร่งด่วนหลังจากถูกลอบสังหาร การมาถึงของไนแองการ่าทำให้อาชญากรสองฝั่งในโรงพยาบาลปะทะกัน เมื่อหนึ่งใน ‘คนไข้’ ต้องการแอดมิดเข้ามาเพื่อสังหารเจ้าพ่อคนนี้โดยเฉพาะ คุณนางพยาบาลต้องตัดสินใจเพื่อปกป้องห้องฉุกเฉินและคนที่อยู่ในนั้น เมื่อที่ปลอดภัยที่สุดของอาชญากรกลายมาเป็นที่อันตรายที่สุด

 

 

ด้วยสไตล์ กลิ่นอาย และสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น

ถึงหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังอาชญากรรม แต่มันยังเต็มไปด้วยการอ้างอิงถึงงานสถาปัตยกรรมภายในเมืองลอสเองเจลิสด้วย สิ่งที่คนดูจะได้เห็นในโฮเทลอาร์ทิมิสนั้นมีชิ้นงานที่มีความหลากหลาย และแตกต่างตามช่วงเวลา ซึ่งอาจจะกินเวลาถึงร้อยปีเลยทีเดียว เพราะเมืองนี้มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีคนเคยกล่าวว่าเมืองแห่งนี้นั้นเป็นเมืองแห่งประตู เพราะไม่เหมือนทางฝั่งตะวันออกหรือยุโรป เราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าข้างในประตูนั้นจะเป็นยังไงเมื่อเทียบกับการตกแต่งภายนอก ร้านอาหารสุดหรูอาจซ่อนอยู่หลังห้างซอมซ่อก็เป็นได้

 

 

สถานที่กบดานและความโกลาหล

บ้านอาจจะเป็นสถานที่พักผ่อนและหลบภัยของคนธรรมดาทั่วไป แต่สำหรับอาชญากรนั้น บางทีโฮเทลอาร์ทิมิสอาจจะเป็น “พื้นที่ปลอดภัย” ของพวกเขา ไม่ว่ารายละเอียดของสถานการณ์ต่างๆ จะเป็นอย่างไร อาชญากรทุกคนในหนังนี้ล้วนต้องการสิ่งเดียวกัน คือกพวกเขาต้องเข้าไปในโรงพยาบาล กบดานจนเรื่องเงียบ อยู่ให้ห่างตำรวจ แล้วค่อยออกมา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้จะเกิดขึ้นเพียงแค่ค่ำคืนเดียวเท่านั้น

 

 

ความย้อนแย้งระหว่างสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยี

ถึงหนังเรื่องนี้จะใช้โลเคชั่นที่หลากหลายในเอลแอ แต่ความพิเศษกว่านั้นคือในตัวโรงแรมนั้นนักออกแบบงานสร้าง แรมซีย์ เอเวอรี่ ใช้โรมแรมอเล็กซานเดรียเป็นต้นแบบในการดีไซน์โฮเทลอาร์ทีมิส โรงแรมที่หรูที่สุดในลอสแอนเจลิสตอนที่มันเปิดในปี 1906 นอกจากเสน่ห์ย้อนยุคแล้ว โรงแรมแห่งนี้ยังยกเครื่องด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคอย่างเครื่องแสกนร่างกาย ประตูนิรภัยไฮเทค และโซล่าเซลที่เป็นแหล่งพลังงานของที่นี่ ไปจนถึงเครื่องปริ้นท์สามมิติที่สามารถจำลองอวัยวะภายในมนุษย์ได้ดีพอๆ กับอาวุธปืน และหุ่นยนต์นางพยาบาลที่ช่วยดูและผู้ช่วย

 

งานเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายก็เช่นเดียวกัน เสื้อผ้าของตัวละครในเรื่องคือส่วนผสมจากหลากยุคสมัย โดยได้อิทธิพลหลักจากการแต่งตัวจากยุค 70 สไตล์ สตีฟ แม็คควีน มีลูกเล่นตรงที่เสื้อกั๊กเป็นเสื้อกันกระสุนแต่กลับไม่ดูเทอะทะต่างจากเสื้อกั๊กปกติ

 

นอกจากที่คุณจะได้ชมความระห่ำแบบสาดกระสุนแล้ว การนั่งชมงานศิลปะในหนังเรื่องนี้ก็จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะลองเสพย์ภาพยนตร์ในอีกรูปแบบ และในมุมมองที่ไม่เหมือนเดิม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook