3 ตัวละครน่าจดจำ (และส่งผลอย่างมีนัยสำคัญ) ในจักรวาล JURASSIC

3 ตัวละครน่าจดจำ (และส่งผลอย่างมีนัยสำคัญ) ในจักรวาล JURASSIC

3 ตัวละครน่าจดจำ (และส่งผลอย่างมีนัยสำคัญ) ในจักรวาล JURASSIC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในจักรวาล JURASSIC PARK และ JURASSIC WORLD นั้นมีตัวละครหลายตัวที่ปรากฏตัวขึ้นในหนังหลายครั้ง และตัวละครบางตัวถูกอ้างถึงบ่อยครั้งในจักรวาลนี้ เพื่อทบทวนความทรงจำว่าตัวละครเหล่านี้มีบทบาทอย่างไรบ้าง ลองทบทวนกันดู

 

ดร.เอียน มัลคอล์ม แสดงโดย เจฟฟ์ โกลด์บลัม

ดร.เอียน มัลคอล์ม

นักแสดง : เจฟฟ์ โกลด์บลัม

ภาคที่ตัวละครนี้ปรากฏตัว : JURASSIC PARK (1993), The Lost World: JURASSIC PARK (1997) และ Jurassic World: Fallen Kingdom (2018)

นักคณิตศาสตร์จอมกวนประสาท เขาถูกเชิญให้มาร่วมตรวจสอบความปลอดภัยของสวนสนุก JURASSIC PARK คนรอบข้างมักจะเอือมระอาถึงความพูดมาก ขนาดจอห์น แฮมมอนด์ยังนินทาหลับหลัง ว่าเขาเป็นคนที่น่าเหม็นขี้หน้าเอาซะเหลือเกิน แต่ เอียน มัลคอล์ม กลับพูดถูกต้องทุกประการเกี่ยวกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตกับจูราสสิค พาร์ค ไม่นานนัก ไดโนเสาร์ก็หลุดออกมาและทำให้สวนสนุกแห่งนี้พังพินาศ

เอียน มัลคอล์ม เป็นตัวละครที่อ้างถึงประเด็นเรื่องการที่มนุษย์จะเล่นบทเป็นพระเจ้าและควบคุมธรรมชาติจะนำมาซึ่งหายนะ การเอาชีวิตรอดของเขาในหนังภาคแรก ทำให้เอียนลงมือขียนหนังสือเล่าประสบการณ์ในจูราสสิค พาร์ค

ใน The Lost World: JURASSIC PARK เอียน ได้รับเชิญจาก จอห์น แฮมมอนด์ ให้เข้าร่วมทำสารคดีไดโนเสาร์ในไซต์บี โดยมีแฟนสาวอย่างซาร่าห์ ฮาร์ดิ้ง อยู่ในทีมทำให้เอียนจำใจต้องกลับไปที่เกาะอีกครั้ง ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับไดโนเสาร์ แต่ที่ร้ายไปกว่านั้นคือเขายังต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์วุ่นวายซึ่งเกิดจาก ปีเตอร์ ลัดโลว์ ซีอีโอ บริษัท อินเจน ที่พยายามเอาไดโนเสาร์มาจัดแสดงให้เมืองกรุง

 

 

ส่วนใน Jurassic World: Fallen Kingdom เอียนกลับมาขึ้นศาลเพื่อแสดงทัศนะให้เห็นว่า บางทีการปล่อยให้ไดโนเสาร์กลุ่มนี้ตายไปกับภูเขาไฟระเบิดนั้น อาจจะเป็นหนทางที่เหมาะที่สุด เพราะการปล่อยให้ไดโนเสาร์มีชีวิตอยู่นั้น เป็นเหมือนการฝืนกฎของธรรมชาติ และบางทีการที่พวกมันจากไปอาจจะวิถีทางที่ธรรมชาติอยากให้เป็น

 

จอห์น แฮมมอนด์ แสดงโดย ริชาร์ด แอทเทนเบอโรห์

จอห์น แฮมมอนด์

นักแสดง : ริชาร์ด แอทเทนเบอโรห์

ภาคที่ตัวละครนี้ปรากฏตัว : JURASSIC PARK (1993), The Lost World: JURASSIC PARK (1997) และถูกอ้างถึงในภาค Jurassic World (2015), Jurassic World: Fallen Kingdom (2018)

จอห์น แฮมมอนด์ คือนักสร้างสวนสนุกมามากมาย แต่สำหรับ JURASSIC PARK นั้นคือความฝันที่เขาอยากเติมเต็มความสมบูรณ์แบบ แต่ยังไม่ทันจะเปิดให้บริการ จูราสสิค พาร์ค ก็เกินเหตุคนงานโดนฝูงแรปเตอร์โจมตี ส่งผลให้บรรดาหุ้นส่วนเกิดอาการลังเล แฮมมอนด์จึงพยายามเชิญผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบความปลอดภัยเพื่อการันตีว่าสวนสนุกแห่งนี้พร้อมให้บริการ

แฮมมอนด์ เผยความฝันของเขาให้กับผู้เยี่ยมชมพาร์คอย่างเต็มที่ แต่ฝันของเขาก็ต้องดับสลาย เมื่อไดโนเสาร์เกิดหลุดออกมาและไล่ล่ามนุษย์ ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหนังภาคแรก ส่งผลให้ 4 ปีต่อมาใน The Lost World: JURASSIC PARK แฮมมอนด์ผันตัวเองจากนักธุรกิจกลายเป็นนักอนุรักษ์ เขาพยายามปกป้องไดโนเสาร์ในไซต์บี จากการรุกรานของมนุษย์ แม้ว่าอำนาจในการบริหาร บริษัท อินเจน จะหมดลง แต่แฮมมอนด์พยายามทุกวิถีทางในการส่งทีมวิจัยไปทำสารคดีบนเกาะ เพื่อให้ประชาชนเห็นด้วยกับการปิดเกาะอิสลา ซอร์นา

 

หลังจากที่ จอห์น แฮมมอนด์ เสียชีวิตลงในปี 1997 บริษัท มาสรานี ได้เข้ามาซื้อกิจการของอินเจน และหยิบเอาความฝันของจอห์น แฮมมอนด์มาสานต่อด้วยการสร้างสวนสนุกจูราสสิค เวิร์ล สวนสนุกไดโนเสาร์ระดับไฮเอนท์บนเกาะอิสลา นูบลาและเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2005

จอห์น แฮมมอนด์ ถูกอ้างถึงอีกครั้งใน Jurassic World: Fallen Kingdom ในฐานะเพื่อนของเบนจามิน ล็อควู้ด ซึ่งครั้งหนึ่งทั้งสองพยายามต่อสู้และปกป้องไดโนเสาร์ไว้ให้ไกลจากน้ำมือของมนุษย์ที่ต้องการแสวงหาผลกำไรและผลประโยชน์จากพวกมัน

 

ดร. เฮนรี่ วู แสดงโดย บีดี หว่อง

ดร. เฮนรี่ วู

นักแสดง : บีดี หว่อง

ภาคที่ตัวละครนี้ปรากฏตัว : JURASSIC PARK (1993), Jurassic World (2015), Jurassic World: Fallen Kingdom (2018)

นักพันธุศาสตร์ประจำจูราสสิค พาร์ค ผู้ทำให้ความฝันของ จอห์น แฮมมอนด์ เป็นจริงด้วยการโคลนนิ่งไดโนเสาร์ขึ้นมาจาก DNA ของเลือดในยุง ระหว่างที่ผู้เชี่ยวชาญเดินทางมาตรวจสอความปลอดภัยของพาร์ค ดร.เฮนรี่ วู คือคนตอบคำถามทั้งหมด และเขายังอธิบายอีกว่าไดโนเสาร์ในพาร์คทั้งหมดนั้นเป็นเพศเมีย เพื่อป้องกันการขยายพันธุ์ตามธรรมชาติ

หลังจากที่บริษัทอินเจนถูก บริษัทของมาสรานีเข้ามาซื้อกิจการ ดร.เฮนรี่ วู เข้ามาทำงานต่อในจูราสสิคเวิร์ล ซึ่งเขาได้รวมตัวกับนักวิทยาศาสตร์คนอื่นๆ ในการสร้างไดโนเสาร์พันธุ์ไฮบริด จากการผสมดีเอ็นเอจากสัตว์หลายชนิดจนกลายเป็นไดโนเสาร์พันธุ์ อินโดไมนัส เร็กซ์

หลังจากเหตุการณ์ใน Jurassic World ดร.เฮนรี่ วู เข้ามาทำงานต่อให้กับ อีไล มิลส์ เพื่อตัดต่อดีเอ็นเอในการสร้างไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ จนในที่สุดในภาคนี้ ไดโนเสาร์ที่ถูกปรับแต่งพันธุกรรมที่รู้จักในชื่อ อินโดแร็ปเตอร์ เป็นส่วนผสมดีเอ็นเอของเวโลซีแร็ปเตอร์, อินโดมินัสเร็กซ์ ไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่นี้ไม่ได้น่ากลัวเพราะขนาดของมัน แต่เป็นเพราะความเฉลียวฉลาด ความเร็ว และความสามารถที่จะทำตามคำสั่ง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอินโดแร็ปเตอร์คืออาวุธที่สมบูรณ์แบบที่สุดตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นผลงานของ ดร.วู

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 3 ตัวละครน่าจดจำ (และส่งผลอย่างมีนัยสำคัญ) ในจักรวาล JURASSIC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook