การเสี่ยงตายครั้งใหม่! Tom Cruise ดิ่งพสุธากว่าร้อยครั้งใน Mission: Impossible - Fallout

การเสี่ยงตายครั้งใหม่! Tom Cruise ดิ่งพสุธากว่าร้อยครั้งใน Mission: Impossible - Fallout

การเสี่ยงตายครั้งใหม่! Tom Cruise ดิ่งพสุธากว่าร้อยครั้งใน Mission: Impossible - Fallout
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ทุ่มเทเล่นฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองแทนการใช้สตันท์แมนสำหรับ ทอม ครูซ (Tom Cruise) และสำหรับ Mission: Impossible - Fallout ที่กำลังจะเข้าฉายในอีกไม่ช้านี้ก็มีฉากเสี่ยงตายที่เขา "ขอเล่นเอง" มาให้แฟนหนังได้ตื่นเต้นกันอีกนั่นก็คือ ฉากกระโดดลงจากเครื่องบินแบบดิ่งพสุธา หรือ Halo Jump ซึ่งถือเป็นนักแสดงคนแรกที่ลงทุนแสดงซีนอันตรายนี้เองต่อหน้ากล้องเลยทีเดียว

Page Oneฉากระห่ำเสี่ยงตายแบบนี้แหละที่คุณจะได้ดูกัน!

ทอม ครูซ ลงคลิปเล่าเรื่องราวเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์แอ็คชั่นยอดฮิตในทวิตเตอร์ของเขา โดยมีการอธิบายเกี่ยวกับ Halo Jump สุดเสี่ยงตายครั้งนี้ว่า Halo นั้นย่อมาจาก High Altitude Low Open เป็นหนึ่งในยุทธวิธีการรบเพื่อส่งทหารเข้าไปแทรกซึมในพื้นที่ที่ไม่เป็นมิตร ทหารจะต้องกระโดดลงจากเครื่องที่อยู่บนความสูงถึง 25,000 ฟุต และจะทิ้งตัวดิ่งพสุธาลงมาโดยไม่กางร่มชูชีพจนกว่าจะอยู่ที่ความสูงต่ำกว่า 2,000 ฟุตนั่นเอง

ในด้านของการถ่ายทำ ทีมงานได้ออกแบบอุโมงค์ลมขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับฉากนี้โดยเฉพาะ เพื่อความสะดวกทั้งในการซ้อมและถ่ายทำจริง ผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ แม็คแควร์รี่ (Christopher McQuarrie) เล่าว่า “คงไม่มีใครคิดแน่ๆ ว่า กว่าจะถ่ายฉากนี้มาได้ เราต้องกระโดดกันมากกว่า 100 ครั้งทีเดียว” ในขณะที่ เวด อีสต์วู้ด (Wade Eastwood) ผู้ประสานงานฉากผาดโผนก็กล่าวเสริมว่า “เดี๋ยวนี้ผู้ชมจะจับได้ทันทีถ้าฉากไหนไม่ใช่ของจริง ดังนั้นเราจึงต้องถ่ายทำโดยใช้วิธีที่สมจริงที่สุด”

Page Oneลุ้นทุกวินาที

โดยในฉากนี้ ทอม ครูซ ผู้รับบทเป็นสายลับเลื่องชื่อ อีธาน ฮันต์ (Ethan Hunt) จะต้องสวมหมวกนิรภัยชนิดพิเศษ เพื่อช่วยเพิ่มออกซิเจนและบังลมที่จะมาปะทะใบหน้า ซึ่งหมวกนิรภัยใบนี้ก็ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในการถ่ายทำ Mission: Impossible - Fallout โดยเฉพาะด้วย

Colliderโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Mission: Impossible - Fallout

อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้การถ่ายทำต้องละเอียดลออกับฉากนี้เป็นพิเศษนั่นก็คือเรื่อง "แสง" ที่ต้องถ่ายให้ได้ในช่วงเวลาเดียวกันของแต่ละวันแบบเป๊ะๆ ดังนั้นทีมงานจึงมีเวลาเพียง 3 นาทีต่อวันเท่านั้นที่จะเก็บภาพ ทอม ครูซ ทิ้งตัวลงมาจากเครื่องบินด้วยความเร็ว 200 ไมล์ต่อชั่วโมง และลงมายังตำแหน่งที่กำหนดไว้ พร้อมกับตากล้องที่ประกบติดตัวตลอดเวลา เพื่อถ่ายภาพฉากนี้ออกมาให้ได้

ภาพยนตร์ตัวอย่าง Mission: Impossible - Fallout

"ผมชักรอไม่ไหวที่จะให้ผู้ชมได้ดูแล้วสิ" ทอม ครูซ กล่าวทิ้งท้าย และคอแอ็คชั่นชาวไทยจะได้ชม Mission: Impossible - Fallout ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2018 ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

   

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ การเสี่ยงตายครั้งใหม่! Tom Cruise ดิ่งพสุธากว่าร้อยครั้งใน Mission: Impossible - Fallout

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook