เหลือไว้ในความทรงจำ ปิดฉาก "ลิโด" โรงหนังในตำนาน 50 ปี คู่สยามสแควร์

เหลือไว้ในความทรงจำ ปิดฉาก "ลิโด" โรงหนังในตำนาน 50 ปี คู่สยามสแควร์

เหลือไว้ในความทรงจำ ปิดฉาก "ลิโด" โรงหนังในตำนาน 50 ปี คู่สยามสแควร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าครึ่งทศวรรตที่โรงภาพยนตร์ ลิโด มัลติเพล็กซ์ โรงหนังกลางกรุงในใจใครหลายคน ที่วันนี้ได้กลายเป็นโรงหนังในตำนานไปแล้ว หลังการให้บริการครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 โดยมีผู้คนต่างเข้าใช้บริการอย่างเนืองแน่น

นับ 50 ปีที่โรงหนังลิโด อยู่ในความทรงจำของผู้คนหลากวัยที่เคยได้ใช้บริการโรงภาพยนตร์แห่งนี้ ในวันสุดท้ายบรรยากาศเต็มไปด้วยผู้คนที่ต่างเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสถานที่ที่จะกลายเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ

โรงภาพยนตร์ลิโด เปิดทำการครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2511 ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ฉายที่โรงภาพยนตร์นี้คือ ศึกเซบาสเตียน (Games For San Sebastian) และ ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายภาพยนตร์ญี่ปุ่น Tonight, At Romance Theater และ Kids On The Slope ซึ่งมีการจองตั๋วเต็มทุกที่นั่ง

นายณัฐภัทร รุ่งรุจีรวินันท์ พนักงานเก็บตั๋วหน้าโรงภาพยนตร์ลิโด้

นายณัฐภัทร รุ่งรุจีรวินันท์ อายุ 51 ปี พนักงานเก็บตั๋วหน้าโรงภาพยนตร์ลิโด ได้ให้สัมภาษณ์กับทางทีม Sanook! ว่า ตนทำงานที่นี่มา 26 ปี วันนี้รู้สึกดีใจและตื่นเต้นที่ผู้คนยังให้การต้อนรับโรงภาพยนตร์ด้วยดีเสมอมา ถ้าใครเจอก็ทักทายกันได้เสมอก็ยังดีใจที่ได้เจอกัน บางคนเป็นขาประจำก็มีมาทักทายกันตลอดเวลา ก็อยากขอบคุณน้ำใจที่ให้การสนับสนุนกันเสมอมา ในส่วนของชุดสูทสีเหลืองที่คุ้นตาเป็นหนึ่งในภาพจำของโรงภาพยนตร์ลิโด ตั้งแต่เข้ามาทำงานก็ได้เห็นชุดนี้ตลอดที่บ้านมีหลายสิบตัว หลังจากวันนี้ก็คงไม่ได้ใส่ชุดนี้อีกแล้ว ก็ไม่รู้ว่าทางบริษัทจะให้เอากลับไปเป็นที่ระลึกหรือเปล่า แต่ถ้าจะเอาคืน ก็ต้องคืนบริษัทไป หลังจากวันนี้แล้วตนยังไม่รู้จะทำอะไรต่อคงกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านก่อน สุดท้ายขอขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนโรงภาพยนตร์แห่งนี้มาโดยตลอด

บรรยากาศภาพความทรงจำครั้งสุดท้าย ผู้คนต่างร่วมซึมซับบรรยากาศของโรงหนังวันอำลา หลายคนต่อคิวเข้าซื้อตั๋วภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายที่แห่งนี้เป็นครั้งสุดท้าย พนักงานฉีกตั๋วในชุดสูทสีเหลืองที่คุ้นตายังทำหน้าที่ครั้งสุดท้ายอย่างแข็งขัน บางคนเขียนข้อความโพสต์อิทแสดงความรู้สึกอาลัยและประทับใจต่อโรงหนังลิโด

ทุกอย่าง...จะกลายเป็นภาพความทรงจำที่หวนให้คิดถึง "ลิโด" 

 


 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เหลือไว้ในความทรงจำ ปิดฉาก "ลิโด" โรงหนังในตำนาน 50 ปี คู่สยามสแควร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook