Brandon Flynn จาก 13 Reasons Why เผยได้ Kurt Cobain เป็นแรงบันดาลใจในการแสดง

Brandon Flynn จาก 13 Reasons Why เผยได้ Kurt Cobain เป็นแรงบันดาลใจในการแสดง

Brandon Flynn จาก 13 Reasons Why เผยได้ Kurt Cobain เป็นแรงบันดาลใจในการแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Brandon Flynn นักแสดงซีรี่ส์ 13 Reasons Why ผู้รับบทเป็น Justin Foley กล่าวว่า Kurt Cobain อดีตนักร้องนำ Nirvana วงดนตรีในตำนาน เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญในการแสดงของเขาใน 13 Reasons Why Season 2

 

Spoiler alert! เนื้อหาในบทความนี้มีการเปิดเผยบางส่วนของเนื่อเรื่องซีรี่ส์ 13 Reasons Why Season 2

 13

 

“ผมกับ Nic Sheff (หนึ่งในผู้เขียนบท) ได้เข้าไปคุยในกลุ่มผู้ติดยาเพื่อการบำบัด (เพื่อหาข้อมูลของอาการติดยา) ผมถามคำถามง่ายๆ อย่าง ‘คนส่วนใหญ่ที่อยู่ที่นี่เดินไปมากันอย่างไร? แบบว่า เดินหลังค่อมหรือเปล่า?’ เพราะผมเคยเล่นบทที่ตัวละครติดยามาบ้าง และอาการที่แสดงออกชัดๆ คือ มักจะปวดท้อง อย่าง Kurt Cobain นี่ก็เป็นแรงบันดาลใจที่ชัดเจนของผม ถ้าใครได้อ่านบทสัมภาษณ์ของเขามาบ้าง จะรู้ว่าเขามักมีอาการปวดท้องอยู่เรื่อยๆ”

ลักษณะของผู้เสพยาอีกหนึ่งอย่างที่ Brandon Flynn สอบถามจากแพทย์ประจำคลินิกบำบัดผู้เสพยาว่า “อยากให้ตัวละครที่ติดยามีลักษณะ หรือแสดงอาการอะไรออกมาให้เห็นได้ชัดเจนว่าติดยาบ้างไหม?” คำตอบที่เขาได้คือ ผู้เสพยามักจะหัวเราะ และนั่นเป็นคำตอบที่ทำให้เขาใจชื้น ถึงแม้ว่าชีวิตของคนติดยามักจะมีเรื่องเศร้ามากมาย แต่สุดท้ายแล้วหากตัวละครอย่าง Justin Foley ได้หัวเราะบ้าง เขาก็มองว่ามันทำให้ตัวละครตัวนี้ดูมีชีวิตชีวา ดูเป็นคนจริงๆ ในสังคม และน่าจะทำให้บทในส่วนของเขาไม่เศร้า และไม่เครียดมากจนเกินไป

นอกจากนี้เขายังเผยว่า สมาชิกในครอบครัวของเขาก็เป็นผู้ติดยาเสพติดเช่นกัน “ผมเติบโตมาในบ้านที่มีผู้ติดยาเสพติด ผมว่าเราพูดได้ง่ายๆ เลยว่าพวกเขาเหล่านั้นอยากทำชีวิตของตัวเองให้พังไม่เป็นท่า ทำลายทุกสิ่งแม้กระทั่งสิ่งดีๆ ที่ตัวเองมี สิ่งที่ยากที่จะคิดตามมากกว่าคือเราจะทราบได้อย่างไรว่าพวกเขาอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง (ในทางที่ดีขึ้น)” นั่นเป็นสาเหตุให้ระหว่างที่เขาหาข้อมูลเพื่อทำการแสดง เขาพบว่าการหักดิบไม่ใช่วิธีที่จะช่วยผู้ติดยาเสพติดให้ดีขึ้นได้ ขั้นแรกควรลดการติดเชื้อด้วยการให้ความรู้กับพวกเขาในการใช้เข็มที่สะอาดทุกครั้ง ซึ่งเข็มจากการเสพยาเป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่เป็นการแพร่กระจายเชื้อโรคเอดส์ หลังจากลดการแพร่เชื้อโรคจากเข็มฉีดยาแล้ว ค่อยเข้าช่วยเหลือพวกเขาให้เลิกเสพยาอย่างช้าๆ ค่อยๆ ลดปริมาณยาลง จะเป็นผลดีต่อผู้ติดยามากกว่า

ข้อมูลเพิ่มเติม : ขณะนี้ Brandon Flynn กำลังคบกับ Sam Smith ศิลปินหนุ่มชาวอังกฤษชื่อดัง เจ้าของเพลง Stay With Me”, “Lay Me Down”, “Writing’s On The Wall” และ “Too Good At Goodbyes”

 

สามารถติดตามซีรี่ส์ 13 Reasons Why ทั้ง Season 1 และ Season 2 ได้ใน Netflix

 

ฟังเพลงสกอร์ประกอบซีรี่ส์ 13 Reasons Why Season 1 ได้ที่นี่

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook