Reese Witherspoon เตรียมอำนวยการสร้างสารคดีสุดยอดนักเทนนิสหญิงในตำนาน

Reese Witherspoon เตรียมอำนวยการสร้างสารคดีสุดยอดนักเทนนิสหญิงในตำนาน

Reese Witherspoon เตรียมอำนวยการสร้างสารคดีสุดยอดนักเทนนิสหญิงในตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตา รีส วิทเธอร์สปูน (Reese Witherspoon) กันอยู่แล้ว เพราะผลงานทางการแสดงมากมายก็มีให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ ไม่ว่าจะเป็น Sweet Home Alabama, Legally Blonde, Walk the Line เป็นต้น นอกจากนั้นเธอยังควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ และผู้ก่อตั้ง Hello Sunshine โครงการที่มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงที่น่าสนใจ และโปรเจกต์ที่กำลังจะเกิดขึ้นก็คือ สารคดีขนาดยาวของนักเทนนิสหญิงในตำนานนามว่า มาร์ตินา นาฟราติโลว่า (Martina Navratilova)

GettyImagesมาร์ตินา นาฟราติโลว่า กับการชูถาดแชมป์เทนนิสรายการวิมเบิลดันเมื่อปี 1987

โปรเจกต์นี้ยิ่งน่าสนใจเป็นทวีคูณเมื่อ วิทเธอร์สปูน จะได้ร่วมงานกับ เกล็น กรีนวาลด์ (Glenn Greenwald) ผู้อยู่เบื้องหลังสารคดีระดับรางวัลออสการ์อย่าง CitizenFour และ Snowden และนักเขียนหญิงชื่อดัง ซูซาน กิลเบิร์ต (Suzanne Gilbert) กับการเล่าเรื่องราวความสำเร็จของ นาฟราติโลว่า ผ่านมุมมองของ กรีนวาลด์ ที่เติบโตในฟลอริด้ายุคที่ นาฟราติโลว่า กำลังโด่งดัง โดยมีเป้าหมายในการตรวจสอบถึงอิทธิพลของนักเทนนิสคนดังต่อเด็กคนหนึ่งในฐานะฮีโร่ในวัยเด็กของเขา รวมถึงเรื่องของผู้คนที่แสวงหาต้นแบบในชีวิตเมื่อรู้สึกแปลกแยก ถูกตัดสิน หรือถูกทอดทิ้งจากคนในสังคม

GettyImagesรีส วิทเธอร์สปูน

"สารคดีเรื่องนี้จะเล่าถึงสิ่งที่ มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า ทำ และส่งผลกระทบมาจนถึงปัจจุบัน นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงอยากเล่าเรื่องของเธอให้เด็กรุ่นใหม่ๆ ฟัง เพราะเด็กรุ่นนี้อาจไม่รู้ถึงบทบาทสำคัญของเธอในการสร้างให้เกิดความเชื่อต่อเอกลักษณ์ของผู้หญิง และความเท่าเทียมทางเพศของกลุ่ม LGBTQ" ชาร์ล็อตต์ โค (Charlotte Koh) หัวหน้าฝ่ายสื่อดิจิตัลของ Hello Sunshine กล่าว อีกทั้งเธอยังเห็นว่า การที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้มุมมองของ กรีนวาลด์ ที่อยู่ในช่วงเวลาการเปลี่ยนผ่านของชีวิตมาใช้ดำเนินเรื่องก็เป็นเรื่องที่สดใหม่ น่าสนใจ และน่าจะเชื่อมโยงกับผู้ชมในวงกว้างได้เป็นอย่างดี

GettyImagesเกล็น กรีนวาลด์

ด้าน เกล็น กรีนวาลด์ ที่รับบทบาทหลักในสารคดีเรื่องดังกล่าวก็พูดถึง นาฟราติโลว่า เช่นกัน "ความสำเร็จบนคอร์ตเทนนิสของเธอ เทียบไม่ได้เลยกับบทบาทสำคัญในการเป็นผู้บุกเบิกแผ้วถาง ตั้งคำถามต่อสิทธิสตรี วงการกีฬากับเพศหญิง ความเท่าเทียมของเกย์และเลสเบี้ยนทั่วโลก คนข้ามเพศ สิทธิของผู้อพยพ รวมถึงเรื่องสิทธิในการเห็นต่างทางการเมืองด้วย" อีกทั้งเขายังรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในสารคดีเรื่องนี้ร่วมกับ รีส วิทเธอร์สปูน และโครงการ Hello Sunshine "สิ่งที่ มาร์ตินา นาฟราติโลว่า ทำไว้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนนับล้าน ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อมก็ตาม" กรีนวาลด์กล่าวทิ้งท้าย

มาร์ตินา นาฟราติโลว่า นับเป็นหนึ่งในนักเทนนิสหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยเธอชนะเลิศการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมประเภทหญิงเดี่ยวถึง 18 ครั้ง หญิงคู่ 31 ครั้ง และคู่ผสมอีก 10 ครั้ง รวมถึงเป็นเจ้าของสถิติอื่นๆ อีกมากมาย โดยเธอได้ออกมาเปิดเผยว่าเป็นเลสเบี้ยน รวมถึงมีสัมพันธ์รักกับเพศเดียวกัน ซึ่งล่าสุดเมื่อปลายปี 2014 นาฟราติโลว่า เพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับ จูเลีย เลมิโกว่า นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Reese Witherspoon เตรียมอำนวยการสร้างสารคดีสุดยอดนักเทนนิสหญิงในตำนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook