"เพราะที่นี่คืออเมริกา" Jodie Foster เผยความรู้สึกเกี่ยวกับปัญหาของจำนวนผู้กำกับหญิงในวงการ

"เพราะที่นี่คืออเมริกา" Jodie Foster เผยความรู้สึกเกี่ยวกับปัญหาของจำนวนผู้กำกับหญิงในวงการ

"เพราะที่นี่คืออเมริกา" Jodie Foster เผยความรู้สึกเกี่ยวกับปัญหาของจำนวนผู้กำกับหญิงในวงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคอหนังฮอลลีวู้ดคงไม่มีใครไม่รู้จัก โจดี้ ฟอสเตอร์ (Jodie Foster) เพราะเธอคือนักแสดงระดับคุณภาพที่มีผลงานมาอย่างยาวนาน อาทิ The Silence of the Lambs และ The Accused หนัง 2 เรื่องที่พาเธอคว้าออสการ์ รวมถึง Contact หรือแม้กระทั่ง The Brave One ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็มีผลงานด้านการกำกับและผู้อำนวยการสร้างด้วย ล่าสุดเธอออกมาให้ความเห็นในเรื่องประเด็น "ผู้กำกับหญิง" ได้อย่างน่าสนใจ

"ที่นี่คืออเมริกา นี่แหละปัญหา และเป็นแบบนี้มานานมากแล้วด้วย" โจดี้ ฟอสเตอร์เกริ่นนำอย่างตรงไปตรงมา ก่อนกล่าวต่อว่า "เราต้องเตือนสติอเมริกาหนักๆ หน่อยเพื่อให้เขารู้ว่า โลกจำเป็นต้องมีผู้กำกับหญิง" อีกทั้งเธอยังแสดงมุมมองของตนเองอย่างมั่นใจเกี่ยวกับจำนวนผู้กำกับหญิงที่เพิ่มมากขึ้นว่า ดูเหมือนอุตสาหกรรมภาพยนตร์จะเป็นที่สุดท้ายที่อยากเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้น

GettyImagesภาพของ โจดี้ ฟอสเตอร์ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

14 มิถุนายนที่จะถึงนี้ คอหนังชาวไทยกำลังจะได้ชมผลงานทางการแสดงเรื่องใหม่ของ โจดี้ ฟอสเตอร์ กับ Hotel Artemis ซึ่งเธอก็ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเส้นทางการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ดั่งที่เธอตั้งใจไว้ในงานรอบปฐมทัศน์ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้อีกด้วย

GettyImagesภาพจากรอบปฐมทัศน์หนังเรื่อง Hotel Artemis (จากซ้าย) ไบรอัน ไทรี เฮนรี, โจดี้ ฟอสเตอร์, สเตอร์ลิง เค. บราวน์ และ ดรูว์ เพียร์ซ ผู้กำกับ

"ฉันเคยพูดแบบนี้ และยืนยันว่าจะพูดต่อไปว่า ฉันอยากเป็นผู้กำกับ และฉันตั้งใจจะทำงานด้านกำกับให้มากขึ้นกว่าด้านการแสดงด้วย" เธอเผย

โดยใน Hotel Artemis โจดี้ ฟอสเตอร์ รับบทเป็นนางพยาบาลที่ดูแลเหล่าอาชญากรในโรงพยาบาลสำหรับกลุ่มคนที่ทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะ โดยมีกองทัพนักแสดงอย่าง สเตอร์ลิง เค. บราวนด์ (Sterling K. Brown), โซเฟีย บูเทลล่า (Sofia Boutella), ชาร์ลี เดย์ (Charlie Day) เป็นต้น กำกับและเขียนบทโดย ดรูว์ เพียร์ซ (Drew Pearce) 

socialnews.xyzโจดี้ ฟอสเตอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง Hotel Artemis

และเมื่อมีคนถาม โจดี้ ฟอสเตอร์ เกี่ยวกับเรื่องผู้กำกับหญิงในวงการฮอลลีวู้ด เธอก็ยิ้มและตอบเป็นการทิ้งท้ายว่า "ลองดู Wonder Woman สิ"

จะตีความกันไปว่าอย่างไรก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนก็แล้วกันนะ

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "เพราะที่นี่คืออเมริกา" Jodie Foster เผยความรู้สึกเกี่ยวกับปัญหาของจำนวนผู้กำกับหญิงในวงการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook