ใครเป็นใครใน Han Solo: A Star Wars Story

ใครเป็นใครใน Han Solo: A Star Wars Story

ใครเป็นใครใน Han Solo: A Star Wars Story
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่จะไปดูหนังภาคแยกของมหากาพย์สงครามอวกาศ (ที่ไม่จบสิ้น) คราวนี้แหละเราจะได้รู้จักที่มาที่ไปของตัวละครอันเป็นที่รักของผู้ชมใน Star Wars อย่าง ฮาน โซโลสักทีว่าเขาเป็นใคร มีที่มาที่ไปอย่างไร ทำไมเขาชื่อฮาน โซโล และเขาไปรู้จักกับเจ้าตัวประหลาดชิวบาคก้าได้ยังไง และทำไมเขาถึงมาขับยานมิลเลเนียมฟัลคอน แต่ก่อนที่จะไปดูหนัง บรรดาตัวละครในหนังภาคนี้ก็เยอะแยะและน่าทำความรู้จักกับพวกเขาสักหน่อย

 

 

ฮาน โซโล

สำหรับฮาน โซโลวัยหนุ่ม มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากภายใต้การควบคุมของฝ่ายจักรวรรดิ เขาสร้างชื่อจากการเป็นขโมยผู้บ้าบิ่น ที่ทำงานให้กับแก๊งค์ชื่อดังบนดาวคอเรลเลีย ที่ปกครองโดยเจ้าพ่ออาชญากรหัวร้อน หลังจากผ่านช่วงเวลาอันแร้งแค้นในฐานะ มัดทรูเปอร์ แห่งฝ่ายจักรวรรดิ ฮานลาออกและพบว่าเขารู้สึกดีในการได้เป็นคนใหม่และร่วมเดินทางไปกับเหล่าอันธพาลไปทั่วกาแล็คซี่

 

อย่างที่เราทราบกันดีว่าบทนี้เป็นที่รักของแฟนหนังทั่วโลก เพราะการแสดงของแฮร์ริสัน ฟอร์ด การหานักแสดงที่จะมารับบทนี้ภายใต้เงาของนักแสดงดังจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ทีมงานไม่ได้อยากได้คนที่สามารถเลียนแบบคาแรกเตอร์เดิมแต่ทีมงานมองหาคนที่จะสามารถถ่ายทอดความน่ารักและกะล่อนของฮานโซโลได้

 

 

อัลเดรน เออร์เรนริช ผู้สวมบทฮาน โซโลคือนักแสดงที่มีผลงานออกมาแล้วประมาณหนึ่ง แต่เขายังไม่ได้เป็นที่รู้จักหรือโด่งดังในวงกว้าง เขาเริ่มต้นอาชีพนักแสดงจอใหญ่ครั้งแรกกับหนังเรื่อง Tetro (2009) ก่อนที่ในปี 2009 เขาจะมีผลงานที่เกือบจะดังอย่าง Beautiful Creatures (2013) หลังจากนั้นผลงานการแสดงของอัลเดรนล้วนน่าจะตาทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นการแสดงหนังร่วมกับเคต บลันเชตต์ใน  Blue Jasmine (2013) ของผู้กำกับวู้ดดี้ อัลเลนในปี 2016 เขามีผลงาน Hail, Caesar! และ Rules Don't Apply

 

 

คีร่า

เธอคือความรักครั้งแรกของตัวละครฮาน โซโล คีร่าพัวพันกับชีวิตอาชญากรรมในฐานะสมาชิกของแก๊งค์ข้างถนนบนดาวคอเรลเลีย รอบรู้ คิดคำนวน และทะเยอทะยาน เธอวางอดีตเด็กข้างถนนไร้ซึ่งอำนาจของเธอไว้เบื้องหลัง และในวันนี้เธอทำงานให้กับดรายเด้น วอส ผู้นำวงการอาชญากรรมอวกาศ

 

 

เอมิเลีย คลาร์ก นักแสดงหญิงชาวอังกฤษที่โด่งดังมาจากบท เดอแนริส ทาร์แกเรียน หรือแม่มังกรที่เราคุ้นเคย เธอเคยแสดงหนังฟอร์มยักษ์ร่วมกับอาร์โนลด์ ชวาสเน็กเกอร์ใน Terminator Genisys ในปี 2015 โดยรับบทเป็นซาร่าห์ คอนเนอร์ และบทบาทหญิงเจ้าน้ำตาในหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่องดังอย่าง Me Before You ก็ทำให้คนทั้งโลกหลงรักเธอ

ความสัมพันธ์ของตัวละครฮานและคีร่านั้นจัดได้ว่าน่าสนใจเพราะผู้ชมจะได้เห็นถึงช่วงเวลาที่ทั้งสองเป็นเด็กข้างถนนและต้องเผชิญหน้ากับโลกอาชญากรรม ความรักในวัยหนุ่มสาวเหมือนจะไปได้สวยจนกระทั่งทั้งสองพัดพรากจากกัน ก่อนได้มีโอกาสกับมาเจออีกครั้งเมื่อพวกเขาเติบโตขึ้น

 

 

ชิวบาคก้า

วูคกี้จอมพลังที่มีอายุเกือบ 200 ปี แต่เขากำลังตกอยู่ในช่วงเวลาที่เลวร้ายในยุคที่ฝ่ายจักรวรรดิกำลังขยายอำนาจ เมื่อชะตานำพาฮานและชิวบาคก้าให้มาเจอกัน ชิวบาคก้าได้พบกับมิตรภาพอันซื่อสัตย์อันยาวนานที่เขาไม่เคยคาดคิด ชิวบาคก้าน่าจะเป็นเพื่อนซี้ที่ดีที่สุดของฮาน โซโล เพราะเขาจะคอยระวังภัยในทุกครั้งที่ฮาน โซโลเสี่ยงตาย เอาเข้าจริงทั้งสองอาจจะเป็นเหมือนสามี ภรรยากันด้วยซ้ำไป ทั้งสองรู้ใจกันโดยไม่ใช้คำพูด ทั้งสองโต้เถียงกันอยู่ตลอด แต่ท้ายที่สุดแล้วสองคนนี้มีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและเป็นห่วงเป็นใยกันนั่นเอง

 

 

เบคเก็ต

เบคเก็ต อาชญากรฝีมือ เขาเป็นจอมเอาตัวรอด รอบจัด เงียบขรึม และทุกอย่างเป็นธุรกิจ เบคเก็ตวางแผนเงียบๆล่วงหน้าในทุกรูปแบบ เขารวมก๊วนจอมโจรยอดฝีมือเพื่อการโจรกรรมที่เสี่ยงตายแต่ค่าตอบแทนสูง ที่เขาวางแผนและปฏิบัติการอย่างแยบยล เขาไม่ไว้ใจใครและในขณะเดียวกันเขายังมีคนรักคู่ใจอย่างวาล (แธนดี้ นิวตัน) ด้วย  

 

วู้ดดี้ ฮาเรลสัน นักแสดงผู้ก้าวเข้ามารับบทนี้เพื่อเพิ่มมิติและความเข้มข้น รวมไปถึงการสร้างอารมณ์ขันให้กับตัวละครเบคเก็ต ภารกิจที่เบคเก็ตทำในแต่ละครั้งเต็มไปด้วยอันตราย แต่ก็นำมาซึ่งการผจญภัยอันแสนน่าตื่นเต้น เร้าใจ

 

 

ดรายเด้น วอส

ดรายเด้น วอส เป็นผู้นำขององค์การอาชญากรกลุ่มใหม่ ภายใต้การนำของวอส ชื่อเสียงเรื่องความโหดเหี้ยมขององค์กรก็แพร่หลายไปอย่างรวดเร็ว  แต่ถึงแม้ว่าวอสจะโหดเหี้ยมซักแค่ไหน เขาก็ไม่ใช่ฆาตกรผู้ป่าเถื่อน แต่ชอบถูกรายล้อมไปด้วยความหรูหราและชอบจัดงานเลี้ยงบนยานอวกาศทรงแปลกตา เขาทำงานให้กับผู้นำจักรวรรดิอันชั่วร้าย

 

พอล เบตตานี่หลังจากที่เขาสวมบทในจักรวาลมาร์เวลเป็นวิชชั่น แต่ตัวละครดรายเด้นนั้นเป็นเหมือนตัวละครที่ปรากฏตัวขึ้นหลังยุคปฏิรูปเปเรสทรอยก้า หลังจากการนำเศรษฐกิจแบบตลาดเสรีเข้าสู่ประเทศที่ไม่มีระบบความเป็นเจ้าของทางวัฒนธรรม ความสัมพันธ์ระหว่างคีร่าและดรายเด้นทั้งลึกลับและเต็มไปด้วยรายละเอียด เพราะมันเป็นทั้งความสัมพันธ์แบบเจ้านายลูกน้อง ดรายเด้นเหมือนจะควบคุมคีร่า แต่คีน่าก็ควบคุมดรายเด้นในอีกทางหนึ่งด้วย

 

 

แลนโด้ คาลริสเซียน

กัปตัน แลนโด้ คาลริสเซียน ผู้นุ่มนวลและเจนโลก พร้อมที่จะเกษียณตัวเองจากชีวิตนักขนของเถื่อนเพื่อมาเป็นนักพนันเต็มตัว ตอนนี้อาชีพของเขาคือการสลับสับเปลี่ยนจากวงไพ่เดิมพันสูงวงหนึ่งไปสู่อีกวงหนึ่งทั่วกาแล็คซี่เมื่อโอกาสเอื้ออำนวย

 

โดนัลด์ โกลเวอร์ เป็นมือเขียนบทเจ้าของรางวัล เป็นผู้กำกับ นักดนตรี นักแสดงตลกสแตนด์อัพคอเมดี้และนักแสดง ผู้โด่งดังจากผลงานของเขาใน “Community,” “Atlanta,” “30 Rock”

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook