ส่องโรงเรียนดังในซีรีส์ เยี่ยมชมไฮสกูลของ Netflix

ส่องโรงเรียนดังในซีรีส์ เยี่ยมชมไฮสกูลของ Netflix

ส่องโรงเรียนดังในซีรีส์ เยี่ยมชมไฮสกูลของ Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้วปีการศึกษาใหม่ก็เริ่มต้นขึ้น ไม่ว่าคุณจะเรียนอยู่ที่โรงเรียนเดิมมาเป็นเวลานานจนเบื่อหน่าย หรือเพิ่งจะย้ายไปโรงเรียนใหม่และยังไม่ชินกับสถานที่และวัฒนธรรมของโรงเรียนใหม่มากนัก หรือแม้แต่คุณกำลังสงสัยว่าเพื่อนนักเรียนที่โรงเรียนอื่นๆ เขาจะทำกิจกรรมเหมือนๆกับเราไหม ตอนนี้ก็เปิดเทอมใหม่กันแล้ว เราจึงอยากพาคุณไปทำความรู้จักกับโรงเรียนดังๆ ใน Netflix ให้คุณได้สัมผัสชีวิตของนักเรียนที่นั่นและเหตุการณ์ต่างๆ ในโรงเรียนเหล่านั้นจากซีรีส์ที่กำลังสตรีมมิงให้ได้รับชมกันบน Netflix ในตอนนี้กัน



•ริเวอร์เดล ไฮ (Riverdale High School)

จากเรื่องริเวอร์เดล (Riverdale) ริเวอร์เดล ไฮ เป็นโรงเรียนประจำเขตริเวอร์เดลที่นักเรียนส่วนใหญ่ของโรงเรียนเป็นเด็กที่เกิดและเติบโตมาในเมืองนี้ ทีมอเมริกันฟุตบอลของโรงเรียน “ริเวอร์เดล บูลด็อก” คือความภาคภูมิใจของคนท้องถิ่นที่คอยทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งเดียวกัน นักเรียนส่วนใหญ่มาจากครอบครัวชนชั้นกลางขึ้นไป จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจมากนักที่เราจะเห็นแต่เด็กเรียนดี กิจกรรมเด่นกันเต็มโรงเรียน แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อ เซาท์ไซด์ ไฮ (Southside High) โรงเรียนเด็กแสบอีกฟากของเมืองถูกปิดลง ทำให้นักเรียนของที่นั่นต้องย้ายมาเรียนที่ริเวอร์เดล บรรยากาศของริเวอร์เดล ไฮเลยเปลี่ยนไปกลายเป็น รร.บู๊ หากอยากจะมีชีวิตช่วงเป็นนักเรียนแบบบู๊ๆ สมัครเลยตอนนี้ที่ริเวอร์เดล



•โรงเรียนนาดาวบางกอก (NDBK)

โรงเรียนเอกชนกางเกงสีน้ำเงิน ปักอกสีแดงสุดหรูใจกลางกรุงเทพมหานครจากซีรีส์ฮอร์โมนวัยว้าวุ่นที่เรารู้จักกันดี รร.นาดาวรวบรวมตั้งแต่เด็กฉลาด หัวกะทิระดับประเทศ เด็กเกเรบ้านรวย คนสวยตัวท้อป นักกีฬา นักดนตรี เรียกได้ว่าเป็นที่รวมตัวของเด็กทุกรูปแบบ นาดาวบางกอกก็คงไม่ต่างจากโรงเรียนเอกชนใหญ่ๆ ของประเทศไทยที่มีดราม่าแซ่บๆ และการทะเลาะกันวุ่นวายอยู่เป็นประจำ แต่ขณะเดียวกันเด็กๆของ รร.นาดาวก็มีความรัก ความสามัคคีให้แก่กัน ความเป็นเพื่อนของพวกเขามันเข้มข้นไม่แพ้คนสายเลือดเดียวกันเลย ใครที่อยากเข้าโรงเรียนนี้ เตรียมเงินไว้ให้เยอะๆ เพราะค่าเทอมสูง ค่าแป๊ะเจี๊ยะก้อนใหญ่เลยทีเดียว



•โรงเรียนจองกุก (Jeong Guk School)

โรงเรียนต่อไป เราจะเหินฟ้าไปประเทศเกาหลีใต้ โรงเรียนจองกุก (Jeong Guk School) ในเรื่อง ตุลาการ ศาลนักเรียน (Solomon’s Perjury) โรงเรียนไฮโซของเมืองที่นักเรียนสวมสูท ผูกไท ทั้งโอปป้า นูน่า ดูดีเรียบหรูมีสกุลสุดๆ ตัวโรงเรียนเป็นตึกใหญ่ มีที่กว้างขวางพร้อมกิจกรรมเอาใจลูกคนรวยมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่มักจะมาพร้อมกับโรงเรียนไฮโซก็คือ ทีมครูใหญ่และฝ่ายปกครองสุดเฮี้ยบ เห็นโรงเรียนหรูหราเว่อร์วังขนาดนี้ ใครเลยจะรู้ว่านักเรียนของจองกุกมีความลับเก็บซ่อนไว้มากมาย รวมถึงการตายของเพื่อนร่วมโรงเรียนอีกด้วย อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ต้องไปหาคำตอบด้วยตัวเองในเรื่อง Solomon’s Perjury กัน



• โรงเรียนบอร์ริ่ง (Boring High School)

ในเรื่อง อะไรๆ ก็ห่วย! (Everything Sucks) เป็นโรงเรียนประจำเขตบอร์ริง รัฐออเรกอนทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าการเป็นโรงเรียนประจำเขตนั้นย่อมมีนักเรียนทุกแบบทั้งต่างฐานะและเชื้อชาติ พวกเขามีความสนใจแตกต่างกัน โรงเรียนบอร์ริ่งให้อิสระแก่นักเรียนในการตั้งกลุ่มชุมนุมตามความสนใจของพวกเขา ซึ่งในขณะเดียวกันชุมนุมเหล่านั้นก็ร่วมมือกันผลิตผลงานให้แก่โรงเรียนมากมายด้วย เขตบอร์ริ่งมีความเงียบสงบ ทุกคนในเมืองรู้จักกันเป็นอย่างดี ถ้าคุณอยากจะหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองใหญ่ ก็ลองย้ายไปโรงเรียนนี้ได้เลย



• มาถึงโรงเรียนสุดท้ายของลิสต์นี้ โรงเรียนสุดหรูใจกลางมหานครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียจากเรื่อง เดอะ คิสซิ่ง บูธ (The Kissing Booth) โรงเรียนที่เหมือนจะคัดหน้าตานักเรียนตอนสมัคร ทั้งสาวผมบลอนด์สุดสวย หนุ่มนักกีฬากล้ามแน่น และไลฟ์สไตล์เก๋ไก๋ในแบบชาวแอลเอ ทำให้โรงเรียนนี้น่าไปเรียนที่สุด แต่ขณะเดียวกันนักเรียนทุกคนต้องสวมยูนิฟอร์มของโรงเรียนต่างจากโรงเรียนอื่นๆ ในต่างประเทศที่ใส่ชุดไปรเวทได้ แต่ดูไปดูมาชุดสีเหลืองฟ้านี้ก็เท่ห์และทำให้ดูหรู ดูแพงไม่น้อยเลยทีเดียว ชอบใช่ไหมล่ะ บรรยากาศหรูหราแบบฮอลลีวู้ดและอากาศสดชื่น สมัครไปเลยก่อนที่จะเต็มแล้วต้องรออีกปี

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ส่องโรงเรียนดังในซีรีส์ เยี่ยมชมไฮสกูลของ Netflix

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook