5 วีรกรรม ฉีกกฎพระเอกละครไทย...พระเอกที่ไหนทำตัวแบบนี้!

5 วีรกรรม ฉีกกฎพระเอกละครไทย...พระเอกที่ไหนทำตัวแบบนี้!

5 วีรกรรม ฉีกกฎพระเอกละครไทย...พระเอกที่ไหนทำตัวแบบนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิยามความเป็นพระเอกของทุกคนเป็นยังไง? ภาพลักษณ์พระเอกที่เราได้เห็นตามละคร บทบาทของพระเอกส่วนใหญ่มักดู สุภาพ มาดดี มีเสน่ห์ อบอุ่นอ่อนโยน เป็นภาพลักษณ์ของพระเอกที่เราได้เห็นกันจนชินตา จนเราอยากเป็นนางเอกเสียเอง แต่ใช่ว่าละครทุกเรื่องพระเอกของเรื่องจะดูหล่อเท่ สุภาพดูดี เหมือนเป็นคาแรคเตอร์ตายตัวทุกเรื่อง หลังๆ มานี้ก็เริ่มมีพระเอกที่ฉีกแนวภาพจำเดิมๆ เรียกได้เลยว่า ฉีกภาพพระเอกละครไทยไปเยอะ มีวีรกรรมเด็ดๆ ที่พระเอกไม่น่าทำ แต่มันทำให้คนดูจดจำพวกเขาได้อย่างดี

จะมีพระเอกคนไทยที่ฉีกกฎพระเอกละครไทยบ้าง วันนี้เรายกพระเอกฉีกแนวเดิมๆ มาให้ดูกันแล้วจ้า

พระเอก...วิถีนางร้าย

เริ่มกันที่แบบเบาๆ กับ "นายหัวนาบุญ" (เวียร์ ศุกลวัฒน์) ในละคร "สัมปทานหัวใจ" ที่ฮอตเวอร์สาวติดตรีม ทั้งนางร้าย และเมียเก่าตามรังควาญไม่เลิก พระเอกของเราเลยมีวิธีกำจัดผู้หญิงแบบเฉียบๆ ให้ออกจากชีิวิตของตัวเอง ปกติเจอแต่นางร้ายมอมเหล้าพระเอก แล้วจัดฉากถ่ายรูปส่งให้นางเอกเข้าใจผิด เป็นกลวิธีคลาสสิกแบบฉบับตัวร้ายที่เราเคยเห็นกันประจำ แต่เรื่องนี้ไม่จ้าาา พระเอกของเราลงมือเอง มอมเหล้านางร้าย จัดฉากถ่ายภาพให้คิดดีไม่ได้... แล้วส่งข้อความให้เมียเก่าเข้าใจตามภาพที่เห็น... นี่มันวิถีนางร้ายมั้ยนายหัว แบบนี้นางร้ายก็ตกงานสิ! 

 

เกรียนได้ใจ พระเอกที่ไหนจะทำแบบนี้!

ลบภาพพระเอกสายโหด พระเอกสายอบอุ่นออกจากหัวไปก่อน เมื่อมาเจอกับพระเอกสายฮา "กมลชนก" (หลุยส์ สก๊อต) จากละคร "พ่อครัวหัวป่าก์" เศรษฐีหนุ่มขี้เบื่อที่ต้องการเพิ่มรสชาติให้ชีวิต งานนี้จึงมีแต่ความเกรียน ฉากเด็ดที่เป็นภาพจำของตัวละครนี้ ต้องยกให้ความเกรียนสุดฮาที่เปิดฉากความสบายของพระเอกในคฤหาสน์หรู ก็แว๊นซ์มินิไบค์ออกจากห้องน้ำ เข้าเต้นเปลี่ยนเสื้อผ้า แว๊นซ์ไปกินข้าว ก่อนที่จะเมินรถหรู เลือกแว๊นซ์มอเตอร์ไซค์ออกจากบ้าน แถมท่าขับมอเตอร์ไซค์ยังนอนขับซะด้วย เรียกได้ว่าเกรียนและฮาไม่เหลือคราบพระเอกเลยทีเดียว

 

ด่านางร้ายหน้าสั่น

ปากจัดที่สุดต้องยกให้คนนี้ "ชินภัทร" (เกรท วรินทร) จากละคร "คนละขอบฟ้า" ตั้งแต่เห็นฝีปากพระเอกละครไทยมา คนนี้ปากจัดคมกริบสุดๆ หลายคนยกให้เป็นพระเอกสายโหดเจ้าของสวนยาง ที่ปะทะฝีปากด่านางร้ายจนหน้าสั่น พร้อมวลีเด็ดๆ อีกเพียบ เล่นเอาตัวร้ายงงโพซิชั่นตัวเองเลย ใครกันแน่ตัวร้าย... ด่าขนาดนี้เก็บกระเป๋ากลับบ้านแทบไม่ทันแล้วววว

 

แร็ปเปอร์อโยธยา ด่านางเอกไม่หยุดพักหายใจ

พระเอกคนนี้จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย กับคุณพี่เดช ขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป ธนวรรธน์) จากละคร "บุพเพสันนิวาส" ที่สวมวิญญาณแร็ปเปอร์แห่งอโยธา แร็ปด่านางเอกของเรื่องอย่างแม่การะเกด จนสนั่นพระนคร เรียกว่าเป็นการรัวคำด่าที่ลุ้นให้คุณพี่หมื่นไม่ขาดอากาศหายใจไปเสียก่อน ด่ารัวไม่เว้นให้ได้สำนึึกเลยนะเจ้าคะคุณพี่! (การะเกดไม่ได้กล่าว)

 

พระเอกบาทาพิฆาต

พระเอกที่ว่าร้ายๆ เอาทุกอย่างมารวมกันที่คนนี้ "ไอ้แก้ว" (บอย ปกรณ์) จากละคร "ไฟรักอสูร" ละครเรทแรง ที่ความรุนแรงในละครเยอะมาก เพราะตัวละครพระเอกไอ้แก้วที่ตามหาอีหวานเมีียรักที่พลัดหลงกัน จนเผลอไปเจองานแต่งงานหนึ่ง ที่เจ้าสาวหน้าเหมือนเมียตัวเองมากๆ ไอ้แก้วช้ำใจ เข้าใจว่าเมียตัวเองหนีไปแต่งงานใหม่(นางเอกเป็นแฝด) จึงโกรธมากจับตัวมาทรมานที่เกาะ สารพัดที่นางเอกถูกกระทำจากไอ้แก้ว ทั้งล่ามโซ่ที่คอ ถีบตกเรือ ถีบทะลุกฝาบ้าน ซ้อมจนได้เลือดกันเลยงานนี้ แทบไม่เหลือคราบพระเอกที่วาดฝันเอาไว้ เป็นฉากละครที่ดูว่าโหดก็โหด แต่หลายคนดูว่ามันตลกก็ใช่อยู่ 5555 แต่ถ้าเรื่องจริงคงตลกไม่ออก...

พระเอกแต่ละเรื่องดูแล้วถึงกับงงว่านี่ใช่พระเอกจริงๆ เหรอ ฉีกกฎพระเอกละครไทยไปหลายขุมเลยนะเนี่ย!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 5 วีรกรรม ฉีกกฎพระเอกละครไทย...พระเอกที่ไหนทำตัวแบบนี้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook