"Whitney" สารคดีนักร้องผู้ล่วงลับ Whitney Houston กับคำถามยากๆ ที่สามีเก่าของเธอต้องตอบ

"Whitney" สารคดีนักร้องผู้ล่วงลับ Whitney Houston กับคำถามยากๆ ที่สามีเก่าของเธอต้องตอบ

"Whitney" สารคดีนักร้องผู้ล่วงลับ Whitney Houston กับคำถามยากๆ ที่สามีเก่าของเธอต้องตอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งสารคดีขนาดยาวที่จะเล่าถึงชีวประวัติของดีว่าหญิงที่ทั่วโลกต่างยกย่องอย่าง วิทนีย์ ฮูสตัน (Whitney Houston) กับภาพยนตร์เรื่อง Whitney แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นก็คือ มีฉากสัมภาษณ์สามีเก่าที่จบความสัมพันธ์แบบไม่สวยหรู รวมถึงผู้ที่เรียกได้ว่าเป็น "แม่" ของนักร้องดัง

ก่อนหน้านี้ผู้กำกับอย่าง เควิน แม็คโดนัลด์ (Kevin Macdonald) เคยออกปากไว้ถึงการทำสารคดีเรื่องนี้ว่า เขาจะมีคำถามยากๆ สำหรับคนที่ใกล้ชิด วิทนีย์ ฮูสตัน ที่สุด และเมื่อหนังตัวอย่างเวอร์ชั่นล่าสุดได้ปล่อยออกมา เราก็ได้เห็นภาพการสัมภาษณ์อดีตสามี บ็อบบี้ บราวน์ (Bobby Brown) ซึ่งเลิกรากันไปพร้อมกับข้อหาทำร้ายร่างกาย รวมถึง ซิสซี ฮูสตัน (Cissy Houston) แม่ของ วิทนีย์ ฮูสตัน หรือแม้แต่เพื่อน และคนในครอบครัวอีกหลายคน นอกจากนั้นในหนังยังมีการกล่าวถึง โรบิน ครอว์ฟอร์ด (Robyn Crawford) ซึ่งแม้จะไม่ได้มาปรากฏตัวในสารคดีเรื่องนี้ แต่ในสารคดีที่ลงโรงเมื่อปีก่อนอย่าง Whitney: Can I Be Me ก็ได้กล่าวไว้ค่อนข้างชัดเจนว่า เพื่อนสนิทคนนี้แท้ที่จริงแล้วเป็นคนรักของ วิทนีย์ ฮูสตัน นั่นเอง

วิทนีย์ ฮูสตัน และอดีตสามี บ็อบบี้ บราวน์

กับแม่ของเธอ ซิสซี ฮูสตัน (ซ้าย)

แต่ด้วยคำร้องขอจากครอบครัว สารคดี Whitney จึงจะไม่เจาะลึกในเรื่องประเด็นทางเพศของราชินีเพลงป็อปเกินไปนัก แต่ใช่ว่าหนังจะนำเสนอแต่ด้านสวยๆ งามๆ เพราะมีคลิปหนึ่งในหนังที่ วิทนีย์ ฮูสตัน ซึ่งอยู่ในชุดคลุมอาบน้ำกำลังพูดจากระแนะกระแหน พอลลา อับดุล (Paula Abdul) ป็อปสตาร์อีกคนของวงการเพลงว่า "ไม่เห็นได้เรื่องเลย ร้องเพลงก็เพี้ยน"

เควิน แม็คโดนัลด์ ผู้กำกับสารคดีเรื่อง Whitney

ใครเป็นแฟนคลับของ วิทนีย์ ฮูสตัน เราไม่อยากให้พลาด เพราะสารคดีเรื่องนี้จะพาทุกคนเข้าไปทำความรู้จักกับดีว่าชื่อก้องโลกคนนี้ให้ลึกซึ้งขึ้น ว่าหลังฉากของใบหน้า รอยยิ้ม และน้ำเสียงอันมหัศจรรย์ เธอซ่อนความลับอันดำมืดอะไรไว้ภายใต้ชีวิตครอบครัว ก่อนที่ทุกสิ่งจะก้าวมาสู่ตอนจบอันเป็นโศกนาฏกรรม กับภาพฟุตเทจที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ทั้งตอนอัดเดโม่ รวมไปถึงภาพการแสดงที่หาชมได้ยากของเธอผู้นี้

วิทนีย์ ฮูสตัน

Whitney ได้ฉายรอบปฐมทัศน์ในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2018 ในสาย Midnight Screening ไปเรียบร้อยแล้ว โดยมีคิวฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 6 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ส่วนในเมืองไทยรอลุ้นกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "Whitney" สารคดีนักร้องผู้ล่วงลับ Whitney Houston กับคำถามยากๆ ที่สามีเก่าของเธอต้องตอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook