รีวิว Deadpool 2 เพราะผู้ชายเจ็บได้ร้องไห้เป็น

รีวิว Deadpool 2 เพราะผู้ชายเจ็บได้ร้องไห้เป็น

รีวิว Deadpool 2 เพราะผู้ชายเจ็บได้ร้องไห้เป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

นอกเหนือจากความกวนโอ้ย กวนประสาทของฮีโร่จอมกวนตีนอย่างเดดพูลแล้ว หนังภาคที่ 2 นี้อาจจะดูเหลวไหลไร้สาระตามประสา ยังไม่รวมไปถึงความปากหมาที่เที่ยวแซวหนังเรื่องอื่นไปทั่วทุกสตูดิโอ Deadpool 2 ยังมีโครงสร้างบางอย่างที่น่าสนใจ อ่อลืมบอกไปว่าผู้เขียนติดความกวนประสาทของเดดพูลมาเล็กน้อย แต่เพื่อไม่ให้เป็นการเสียมารยาท เมื่อคุณอ่านมาถึงบรรทัดนี้แล้ว โปรดจงรับรู้ว่า ย่อหน้าต่อไปกำลังจะมีการสปอยล์หนัง

 

เราขอเตือนอีกครั้งว่าเรากำลังจะสปอยล์หนัง

 

เราเตือนแล้วนะว่าจะสปอยล์ ถ้ายังดันทุรังอ่านต่อแล้วมาว่ากันทีหลังไม่ได้แล้วนะ

 

เอาล่ะ อันที่จริงหนังก็ทำให้เราเห็นตั้งแต่ฉากแรกเลยล่ะ ว่าเวด วิลสัน (ไรอัน เรย์โนลด์ส) นั้นกำลังเจ็บปวดจากความรักในเลเวลที่เขาเลือกจะจุดระเบิดให้ตัวเองร่างแหลกสลายเป็นชิ้นๆเพื่อ “ตายตาม” คนรักวาเนสซ่า (โมรีนา แบคคาริน) ซึ่งถูกมือปืนสังหารอย่างไม่ได้ตั้งใจ ด้วยความตรอมใจเดดพูลจึงไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป แต่ในเส้นแบ่งระหว่างความเป็นและความตาย เขาได้รับการช่วยชีวิตให้กลับมามีลมหายใจอีกครั้งโดย โคลอสซัส (พากย์โดย อังเดร ทริโคเท็กซ์)

 

 

การกลับมีชีวิตในครั้งที่ 2 เดดพูลถูกดึงไปร่วมกลุ่มเอ็กซ์เมน ในการไปช่วยเหลือเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์วัยรุ่นที่กำลังสับสนและก่ออาชญากรรมโดยไม่ได้ตั้งใจ เดดพูลจึงได้พบกับ รัสเซล / ไฟร์เออร์ฟิสต์ (จูเลียน เดนนิสัน) เด็กอ้วนที่ก่อปัญหาเพราะเขาโดนทารุณกรรมในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่แล้วความความคะนองมือส่งผลให้เดดพูลและรัสเซลถูกส่งตัวไปยังคุกจองจำมนุษย์กลายพันธุ์

 

ระหว่างที่อยู่ในคุก เดดพูลถูกโจมตีจาก เคเบิ้ล(จอช โบรลิน) มนุษย์กลายพันธุ์ที่ย้อนเวลามาจากอนาคต เพื่อเดินทางมาสังหารรัสเซล เพราะในอนาคตนั้นรัสเซลได้กลายเป็นบุคคลที่สังหารภรรยาและลูกสาวของเขาไป ถ้าหากเคเบิ้ลสามารถจัดการต้นตอของปัญหาได้ลูกเมียของเขาก็จะยังมีชีวิตอยู่

 

 

จะเห็นว่าได้ปมประเด็นสำคัญของหนังภาคนี้ พยายามโฟกัสไปที่ตัวละครผู้ชาย 2 ตัวไม่ว่าจะเป็นเดดพูลที่ต้องเผชิญหน้ากับความสูญเสียของแฟนตัวเอง จนเขาหม่นเศร้ากับชีวิตจนอยากจะตายตามแฟนตัวเองไป ไม่ว่าวิธีใดก็วิธีหนึ่งและในหนังภาคนี้เมื่อเราดูดีๆแล้วเขาพยายามจะตายหลายหนเหลือเกิน เช่นเดียวกับตัวละครอย่างเคเบิ้ลที่เปลี่ยนความเศร้าโศกเป็นความแค้นในการหาวิธีเรียกชีวิตของที่เขารักให้กลับคืนมา

 

ไม่ว่าอย่างไรก็ตามแต่วิธีการเยียวยาความรักของ “ผู้ชาย” สองคนนี้เลือกจะหาทางออกในวิถีที่แตกต่างกันออกไป ในไคลแมกซ์ของเรื่องที่เดดพูลเลือกจะจบชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องรัสเซลนั้น อาจจะเป็นเพราะเขารู้สึกว่าวิธีการเช่นนั้นคือการ รับกระสุนนัดเดียวได้นกสองตัว คือได้ช่วยชีวิตและปลิดชีวิตตนเองเพื่อไปหาคนรักในยมโลก แต่ท้ายที่สุดแล้วหนังก็มีทางออกที่ดีกว่า ที่ว่าบางครั้งเราอาจจะไม่จำเป็นต้องเยียวยาความรักและความสิ้นหวังด้วยวิถีแห่งความสูญเสียเสมอไป เพราะมันมีทางออกที่ดีกว่านั้น หากใช้ปัญญาและใช้สติอย่างถี่ถ้วนในการแก้ปัญหานั่นเอง

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook