เรื่องย่อ ลิขิตรัก ละครช่อง3

เรื่องย่อ ลิขิตรัก ละครช่อง3

เรื่องย่อ ลิขิตรัก ละครช่อง3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิขิตรัก

ลิขิตรักลิขิตรัก 

บทประพันธ์โดย : นิดา
บทโทรทัศน์โดย :
กัลยาณมิตร
กำกับการแสดงโดย :
อำไพพร จิตต์ไม่งง
ผลิตโดย :
บริษัททอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย : แอน ทองประสม
ออกอากาศทาง :
ช่อง3

 

ลิขิตรัก เรื่องย่อ

ดวิน “ณเดชน์ คูกิมิยะ” นาวาตรีแห่งนาวิกโยธิตประจำหน่วยรบพิเศษ หนุ่มผู้มีความศรัทธาในความรัก เขาตั้งปฏิญาณกับตัวเองว่า ทั้งชีวิตนี้เขาจะรักเดียวใจเดียว และจะแต่งงานกับผู้หญิงที่เขารักเพียงคนเดียวเท่านั้น ดวินเป็นหนุ่มที่ฮอตของสาวๆ แต่ก็ไม่มีใครได้เป็นเจ้าของสักที ไม่ว่าแม่ของเขาอย่าง คุณหญิงเสาวนี “อารียา สิริโสภา” ที่หาผู้หญิงเพอร์เฟคมาให้ แต่ดวินั้นก็หาข้อเสีย และจุดบกพร่องของผู้หญิงที่แม่หามาได้ทุกที จนทุกคนไม่รู้ว่า ผู้หญิงที่จะได้เคียงคู่กับเขานั้นจะต้องเพียบพร้อมขนาดไหน ถึงจะได้ครอบครองหัวใจของเขาที่ช่างเลือกอย่างดวินไปได้ นอกจากนั้นดวินยังมีความเนี้ยบ ในทุกๆด้านอย่างที่เปรียบไม่ได้ เพราะเขารักอาชีพทหารสุดหัวใจ ด้วยความที่มุ่งมั่นมาตั้งแต่เด็กๆ เขาไม่เคยคิดที่จะเป็นอื่นเขาฝึกฝนอย่างหนักเพื่อที่จะก้าวไปสู่ตำแหน่งที่สำคัญอย่างรวดเร็ว และเขาก็ได้เป็นหัวหน้าทีมเฉพาะกิจ D-Team ที่ได้ทำหน้าที่ลับสุดยอด โดยต้องอารักขาบุคคลสำคัญต่างๆไม่ว่าจะเป็นผู้นำประเทศหรือ แม้กษัตริย์และเชื้อพระวงศ์ต่างๆในประเทศต่างๆ เวลาเดินทางมาที่ประเทศไทย

ลิขิตรักลิขิตรัก

D-Team จะต้องนำทีมโดย ดวิน ที่ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมของ กรรณ “นิธิชัย ยศอมรสุนทร” ที่ตอนนี้มีอายุมากสุดในทีมเป็นคนที่เงียบขรึม พูดน้อย แต่ถ้าได้พูดแล้วนั้นจะบาดใจลึกแถมเป็นนักแม่นปืนอีกด้วย ลิง “ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์” นายทหารที่มีความรวดเร็วในการเคลื่อนไหวด้วยรูปร่างที่เพรียวของเขาทำให้เขานั้นต่อสู้ได้อย่างคล่องแคล่วเพียงด้วยมือเปล่ามีนิสัยกะล่อนกวนๆ หิน “ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์” นายทหารร่างโต กล้ามแน่น บึกบึน เขามีความเชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์ทุกชนิดแถมหล่อล่ำ มักจะพูดจาเชยๆ โดยเฉพาะเวลาจีบสาว และคนสุดท้ายของทีมคือ ดานิกา หรือ แพน “ณัฐฐชาช์ บุญประชม” เป็นผู้หญิงคนเดียวของทีม เธอเป็นคนช่างสังเกตซึ่งเธอก็ได้เป็นลูกน้องของดวิน ซ้ำเธอยังเป็นเหมือนคลังข้อมูลของทีม ทีมอารักขานั้นได้ทำผลงานไม่ว่าพวกเขานั้นจะตกในสถานการณ์ที่อันตรายขนาดไหน ดวินนั้นก็จะวางแผนและดึกศักยภาพของลูกน้องของทีมออกมาได้อย่างเต็มที่

การเป็นทีมเวิร์กของทีมทำให้ดวินนั้นได้ทำภารกิจมาโดยตลอด ไม่เคยที่จะได้พัก แต่วันนี้จะเป็นครั้งแรกที่เขานั้นจะได้พักเป็นเวลา 5 วัน ซึ่ง 5 วันอันแสนพิเศษนี้ ดวินได้มาพักที่เกาะแห่งหนึ่งที่อยู่ห่างไกลจากสิ่งอำนวยสะดวก เป็นที่ธรรมชาติอันแสนสงบและสวยงาม แต่เดิมนั้นสถานที่แห่งนี้เคยใช้เป็นพื้นที่สำหรับฝึกหน่วยรบพิเศษ มีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นที่นี่มากมาย จึงเป็นสถานที่ที่วินชอบมากที่สุด เพราะทุกครั้งที่เขามีเวลา เขาก็จะเดินทางมาพักที่เกาะนี้เพื่อคิดถึงสิ่งที่เคยได้ทำ กิจกรรมที่เคยฝึก ไม่ว่าจะปีนหน้าผา ดำน้ำลึก เอาตัวรอดในป่า ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุดในชีวิต แต่วินก็คิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นความสุข ยิ่งได้กลับมาใช้ชีวิตในแบบที่ลุยสุดๆ แบบที่ไม่มีใครมาวุ่นก็ยิ่งมีความสุขสุดๆ แต่แล้ว สิ่งที่เขาคิดไว้กลับไม่เป็นอย่างนั้น เมื่อความสุขที่เขาคิดว่ามีอยู่มากกำลังจะหายไป เพราะความวุ่นวายกำลังเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาหาเขา อาจเรียกได้ว่าเป็นความบังเอิญของโชคชะตาที่ไม่ได้ถูกลิขิตและใครๆ ก็คงคิดไม่ถึง

ลิขิตรักลิขิตรัก

ณ ดินแดน ฮรีซอซ เมืองที่ตั้งอยู่ในอีกฟากหนึ่งของโลก เป็นประเทศเล็กๆ ที่ซุกซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสมบูรณ์ เมืองนี้มีระบอบการปกครองแบบกษัตริย์ ประชาชนให้ความเคารพกษัตริย์และราชวงศ์ทุกพระองค์ ผู้คนส่วนใหญ่ก็มีอาชีพเกษตรกร สิ่งค้าส่งออกสำคัญที่เป็นรายได้ให้กับประเทศ คือ ทองคำ เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งจะมีพิธีแต่งตั้งองค์รัชทายาท คือ เจ้าหญิงอลิซ “อุรัสยา เสปอร์บันด์” ที่เหมือนทุกอย่างกำลังจะเดินหน้าไปด้วยดี แต่แล้วในระหว่างที่พระองค์กำลังเดินทางไปพักผ่อน กลับถูกคนวางแผนลอบทำร้ายและเข้าบุกถึงพระองค์ดโดยไม่ทันตั้งตัว แต่ยังดีที่เจ้าหญิงอลิซมีวิชาการต่อสู้ติดตัวมา สามารถที่สู้กลับและเอาตัวรอดหลบหนีกลับมาได้อย่างสำเร็จ ทันทีที่เจ้าหญิงอลิซเสด็จกลับมาถึงวัง เธอก็ตรงไปต่อว่า โมนา “สิรินยา บิชอพ” แม่เลี้ยงที่ได้แต่งงานกับลุงของเธออย่าง เจ้าชายอังเดร ที่ตอนนี้มีลูกด้วยกัน 1 คน เป็นน้องชายต่างพ่อ ชื่อ อลัน “อินทัช เหลียวรักวงศ์” โมนาตอบโต้กลับให้อลิซลองกลับไปคิดทบทวนให้ดี เพราะว่าตอนนี้อลิซไม่ได้มีศัตรแค่คนเดียว หลายคนต่างก็คิดว่าเธอไม่เหมาะสมที่จะได้รับตำแหน่งรัชทายาท บ้างก็คิดว่าเป็นประจบประแจงคุณปู่ เฮนรี่ “นิรุตติ์ ศิริจรรยา” ซึ่งเป็นกษัตริย์องค์ปัจจุบัน แต่ความจริงก็คือความจริง เจ้าชายอังเดรนั้นไม่เหมาะที่จะได้รับตำแหน่งนี้ เพราะเขาได้แต่งงานกับน้องสะใภ้ตัวเอง ที่คิดเห็นว่าอลิซไม่เหมาะ ก็เป็นเพราะไม่ยอมรับความจริง ถึงแม้ว่าพ่อของอลิซจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม แต่สังคมภายนอกยังไม่ยอมรับเรื่องแบบนี้อยู่

ลิขิตรักลิขิตรัก

อีกหนึ่งคนที่ก่อนหน้านี้มีความเป็นไปได้ที่จะเข้ารับตำแหน่งองค์รัชทายาท คือ เจ้าหญิงเคธ ซาร่า เล็กจ์ ถ้านับตามศักดิ์แล้ว เธอมีศักดิ์เป็นพี่สาวของเจ้าอลิซ แต่กลับถูกมองว่าไม่มีความเหมาะสมเช่นกัน เคธเป็นลูกสาวของเจ้าชายอังเดรที่เกิดกับภรรยาคนก่อนหน้าที่เสียชีวิตไป ทุกวันนี้ เคธใช้ชีวิตแบบเจ้าหญิงที่ถูกลืม หลายๆ คนมองว่าเธอไม่มีความเหมาะสมเพราะการกระทำที่มาจากพ่อของเธอเอง แม้แต่พ่อและแม่เลี้ยงของเธอก็ดูเหมือนจะเคยเห็นเคธอยู่ในสายตา เป็นพี่สาวคนเดียวที่คอยเป็นห่วงและอยู่ข้างอลิซเสมอ ไม่เหมือนกับคนอื่นๆ ในครอบครัว ส่วนเจ้าชายอลันนี่ยิ่งไม่เหมาะสมเข้าไปใหญ่ เข้าเป็นเจ้าชายรักสนุก ชอบงานเลี้ยงสังสรรค์ ถึงแม้พ่อและแม่ของเขาจะทำตัวไม่เหมาะสมขนาดไหน แต่เขาก็ไม่เคยเกลียดพ่อกับแม่ แต่ก็มีเรื่องที่ไม่เห็นด้วยกันในครอบครัวอยู่บ้าง เจ้าชายอลันสนิทสนมกับเจ้าอลิซมาตั้งแต่เด็กๆ แต่เพราะถูกเป่าหูมาเรื่อยๆ ก็เลยทำให้อลันพลอยไม่ชอบอลิซ เมื่อสรุปรวมเหตุผลทั้งหมด จึงทำให้คิงเฮนรี่ตัดสินใจว่า อลิซ คือ คนที่เหมาะจะได้รับตำแหน่งองค์รัชทายาทและได้จัดพิธีแต่งตั้งอย่างสมควร โดยนับแต่นั้น ชีวิตของอลิซก็ตกอยู่ในอันตรายทุกย่างก้าว เธอไม่อาจรู้ได้ว่าใครที่อยากให้เธอตาย เพราะทุกคนต่างก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยทั้งสิ้น

นอกจากเจ้าหญิงเคธแล้ว อลิซก็ยังมี วิล “แมทธิว ฉันทวานิช” เจ้าชายต่างเมือง ซึ่งเป็นว่าที่คู่มั่นที่คิงเฮนรี่หมายตาเอาไว้ให้ เนื่องจากทั้งสองประเทศมีความผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้นมาเป็นเวลานาน เจ้าชายวิลเป็นบุรุษผู้มีสิริโฉมงามสง่า หล่อ ฉลาด แต่ก็แอบเจ้าเล่ห์อยู่บ้าง ปากหวาน และมักจะหว่านเสน่ห์ใส่หญิงสาวที่อยู่รอบตัว อลิซรู้สึกสบายใจที่มีวิลคอยอยู่ข้างๆ คอยปลอบใจ แต่เธอรู้ดีว่านี่มันไม่ใช่ความรัก วิลไม่ใช้ชายหนุ่มที่อลิซอยากฝากชีวิตเอาไว้ หรือถ้าเป็นคนอื่นก็อาจไม่มีคนแบบนี้ที่อลิซปรารถนาเลย คนที่พร้อมจากชีวิตและหัวใจให้ดูแล ด้วยภารกิจที่ต้องทำมากมาย เจ้าอลิซจึงไม่ค่อยคิดถึงเรื่องความรักสักเท่าไหร่ ที่เธอต้องสนใจที่สุด คือ ต้องรู้ให้ได้ว่าใครที่มองเธอเป็นศัตรูและอยากจะกำจัดเธอไปให้พ้นทาง โดยหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นหลายครั้ง คุณปู่ก็เป็นห่วงเธอมากขึ้น ถึงคราวที่เจ้าหญิงอลิซจะต้องมาปฏิบัติภารกิจที่เมืองไทย เธอตั้งใจจะเดินทางมาแบบเงียบๆ มีเพียง เภตรา “ญาณิน วิสมิตะนันทน์” และ เจซี “ปฤสยา เจริญเนติศาสตร์” บอดี้การ์ดคู่กายที่ติดตามมาด้วย มีหน้าที่จัดการดูแลให้ทุกๆ เรื่อง แต่คิงเฮนรี่ก็แอบติดต่อให้ นายพลศักดิ์ชาย “จักรกฤษณ์ อำมรัตน์” พระสหายที่รู้จักและสนิทสนมกันมาเป็นเวลานานมาทำหน้าดูแลความปลอดให้กับอลิซ ซึ่งนายพลศักดิ์ชายก็เป็นหัวหน้าโดยตรงของดวิน มีหน้าที่ควบคุมหน่วยปฏิบัติการพิเศษลับและส่ง D-Team ให้มาดูแลเจ้าหญิงอลิซ โดยดวินไม่ได้อยู่ในทีมปฏิบัติการนี้ด้วย เพราะติดพักร้อนอยู่ที่เกาะและสั่งห้ามไม่ให้ใครติดต่อหาเขาในช่วงที่กำลังพักผ่อนเด็ดขาด เมื่ออลิซรู้อย่างนั้นเข้าก็สั่งให้ทุกคนกลับ เพราะเธอต้องการความเป็นส่วนตัวและไม่ชอบให้คนที่ไม่รู้จักมาอยู่ใกล้ๆ อีกทั้งยังมั่นใจว่าบอดี้การ์ดสาวทั้งสองคนที่ติดตามมาด้วยยังไงก็เอาอยู่ ไม่ต้องมีคนมาทำหน้าที่ตรงนี้เพิ่ม เมื่อนายพลศักดิ์ชายรู้เข้าจึงรีบติดต่อกลับไปทางคิงเฮนรี่ ทั้งสองคนต่างก็ไม่สบายใจในความไม่ปลอดภัยของเจ้าหญิงอลิซ จึงได้ตั้งหลักรับมือกับความดื้อรั้นของเธอ โดยจัดเป็นงานเลี้ยงต้อนรับเล็กๆ มีนายทหารชั้นสูงไม่กี่คนที่เข้าร่วม รวมถึงนักธุรกิจระดับแถวหน้าจำนวนหนึ่งที่ต้องการมาทำความรู้จักกับว่าที่ราชินีองค์ต่อไป

ลิขิตรักลิขิตรัก

ก่อนงานเลี้ยงจะเริ่มต้นขึ้น เภตราและเจซีได้เตรียมชุดราตรีไว้ให้กับอลิซอย่างสมพระเกียรติ แต่ก็ยังไม่ทันได้อวดโฉมความสง่าให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมงานได้เห็น ก็มีคนร้ายแฝงตัวเข้าและลักลอบพาตัวเจ้าหญิงอลิซออกไปจากงานแบบไม่ทิ้งร่องรอยเอาไว้ คนร้ายพาอลิซลงเรือหวังจะฆ่าและทิ้งลงทะเล ระหว่างทาง อลิซรู้สึกตัวจึงคิดหาทางหนีและออกมาได้สำเร็จ เธอกระโดดหนีลงน้ำ ร่างของเธอถูกซัดไปกระแสคลื่นไปติดอยู่บนหาดของเกาะร้างที่ดวินกำลังพักผ่อนอยู่ เมื่อดวินมาพบเข้า ก็เห็นอลิซอยู่ในชุดราตรีแปลกตาขาดวิ่น เขาจึงรีบเข้าไปช่วยชีวิต อลิซกลับมารู้สึกตัวและสบตาเข้ากับดวิน เธอคิดไปเองว่าดวินอาจเป็นหนึ่งในคนร้าย เธอรวบรวมกำลังทั้งหมดที่มีฟาดเข้าไปใบหน้าชายหนุ่มที่กำลังช่วยชีวิตเธอ นั่นเป็นครั้งแรกที่ดวินถูกผู้หญิงตบ ตั้งแต่เกิด เขามายังเคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้มาก่อน แต่วันนี้กลับต้องมาถูกผู้หญิงที่เขาช่วยชีวิตทำร้าย ดวินจึงรวบตัวเธอหวังที่จะสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อลิซขัดขืน ทั้งถีบ ทั้งเตะ จนทำให้ดวินคิดไปว่าผู้หญิงคนนี้อันตรายจริงๆ การต่อสู้ของทั้งคู่เกิดขึ้นที่ริมชายหาด จนสุดท้ายดวินก็สามารถรวบตัวเธอเอาไว้ได้ แต่ไม่ว่าเขาจะคั้นถามเรื่องอะไร อลิซก็ไม่ปริปากบอกว่าเธอเป็นใคร มาจากไหน มาทำอะไร ดวินรู้สึกเหนื่อย จึงปล่อยให้เธอเป็นอิสระ และบอกกับเธอว่า บนเกาะนี้มีเพียงเขาและเธอเท่านั้น เพราะฉะนั้นต้องอยู่ให้รอดและห้ามตาย บนเกาะนี้ไม่มีใครนอกจากดวิน ฉะนั้น อลิซจะต้องอยู่บนเกาะตามลำพังกับผู้ชายแปลกหน้าคนนี้!! ....

ลิขิตรักลิขิตรัก

ไม่ว่าจะด้วยโชคชะตาที่ใครบนฟ้าลิขิต หรือเพราะกระแสคลื่นที่แปรปรวน แต่ตอนนี้ ดวินและอลิซได้เดินทางมาพบกันแล้ว พร้อมด้วยเรื่องราวอีกมากมายกำลังจะตามมา ติดตามชมเรื่องราวชะตาชีวิตลิขิตรักของเจ้าหญิงอลิซ และ ดวิน ว่าจะลงเอยเช่นไร เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2561 ทางช่อง 3 และช่อง 3HD หมายเลข 33

ตัวอย่างละครเรื่องลิขิตรัก



รายชื่อนักแสดงละครลิขิตรัก

เจ้าหญิงอลิซ แสดงโดย อุรัสยา เสปอร์
ดวิน แสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ
เจ้าหญิงเคธลีน แสดงโดย ซาร่า เล็กจ์
เจ้าชายอลัน แสดงโดย อินทัช เหลียวรักวงศ์
ร้อยตรีหญิง ดานิกา (แพน) แสดงโดย รวีวรรณ บุญประชม
เจ้าชายวิล แสดงโดย แมทธิว ฉันทวานิช
คิงเฮนรี่ แสดงโดย นิรุตติ์ ศิริจรรยา
พลเรือเอก ศักดิ์ชาย แสดงโดย จักรกฤษณ์ อำมรัตน์
เจ้าฟ้าชายอังเดร แสดงโดย ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์
เจ้าฟ้าหญิงโมนา แสดงโดย สิรินยา บิชอพ
เรืออากาศตรีรชตะ (หิน) แสดงโดย ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์
เรือโทกรรณ (กรรณ) แสดงโดย นิธิชัย ยศอมรสุนทร
เรือตรีลพบูรณ์ (ลิง) แสดงโดย ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
เภตรา แสดงโดย ฉันทธนิสา วิสมิตะนันทน์
เจซี แสดงโดย ปฤสยา เจริญเนติศาสตร์
คุณหญิงอำไพ แสดงโดย ดีใจ ดีดีดี
เปรี้ยวโกะ แสดงโดย ศกุนตลา เทียนไพโรจน์

รายชื่อนักแสดงรับเชิญ

พลตรีหญิงเสาวนี แสดงโดย อารียา สิริโสภา
พิกุล แสดงโดย ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์
เฮเดส แสดงโดย ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล
ดอม แสดงโดย ฆนัท โรจนัย
มัดหมี่ แสดงโดย พิชชาภา พันธุมจินดา
เดชา แสดงโดย ไบรอน บิชอพ
เจ้าฟ้าชายชาร์ล แสดงโดย ไรอัน เจทท์
เชื้อพระวงศ์ต่างประเทศ แสดงโดย ภัสสร เหลียวรักวงศ์
ลุงแสง แสดงโดย ถนอม สามโทน
เจ๊อร แสดงโดย อรอานิชญ์ พีรชาขจรพัฒน์
โตโต้ แสดงโดย อาร์ท ศิลป์

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ เรื่องย่อ ลิขิตรัก ละครช่อง3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook