ผู้กำกับ Black Panther เผยที่คานส์ 2018 “คงจะดี หากมีภาคต่อที่มีผู้หญิงนำแสดง”

ผู้กำกับ Black Panther เผยที่คานส์ 2018 “คงจะดี หากมีภาคต่อที่มีผู้หญิงนำแสดง”

ผู้กำกับ Black Panther เผยที่คานส์ 2018 “คงจะดี หากมีภาคต่อที่มีผู้หญิงนำแสดง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักซูเปอร์ฮีโร่แห่งวากานดา Black Panther พอๆ กับที่ชื่อของ ไรอัน คู๊กเลอร์ (Ryan Coogler) ผู้กำกับหนังเรื่องดังกล่าวที่กลายเป็นบุคคลที่ทั่วโลกรู้จัก และล่าสุดในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2018 เขาก็เปิดเผยว่า "ผมพร้อมเปิดใจกับไอเดียในการสร้างภาคต่อที่มีคาแรกเตอร์ผู้หญิงเป็นตัวหลักนะ"

ไรอัน คู๊กเลอร์ ผู้กำกับหนัง Black Panther

ช่วงเวลาที่ผ่านมา Black Panther ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างสูง จากบทภาพยนตร์ที่เขียนให้ผู้หญิงแอฟริกันหลายคนได้รับบทนำ ไม่ว่าจะเป็นนักรบ สายลับ หรือแม้แต่ผู้ผลิตอาวุธ โดย คู๊กเลอร์กล่าวว่า กลุ่มตัวละครหญิงในหนังของเขา “สามารถมีหนังเดี่ยวของตัวเองได้สบายๆ เลย” และเขาเองก็อยากดูมากด้วย “ถ้าโอกาสแบบนั้นมาถึงล่ะก็ คงจะยอดเยี่ยมทีเดียวล่ะ” ผู้กำกับคนดังประกาศ ท่ามกลางผู้เข้าร่วมงานในเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2018

Black Panther เป็นเรื่องราวของ T'Challa ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นกษัตริย์ปกครองประเทศในแอฟริกาพร้อมกับพลังสุดพิเศษ แต่คนที่ช่วยเหลือ T'Challa ไว้ก็คือเหล่าตัวละครหญิง ที่แสดงโดย ลูพิตา ญองอ (Lupita Nyong'o), ดาไน กูริรา (Danai Gurira) และ เลทิเทีย ไรท์ (Letitia Wright)

เหล่าตัวละครหญิงใน Black Panther

“ช่วงโปรดของผมในหนัง ก็คือฉากช่วงที่ T'Challa หายไป แล้วเหลือแต่ตัวละครหญิงเป็นผู้ดำเนินเรื่อง คุณจะรู้สึกได้เลยว่า มันสดใหม่ มันน่าตื่นเต้น” คู๊กเลอร์เล่า

ไม่ใช่แค่ชื่นชมความสามารถของนักแสดงหญิงในหนัง แต่ผู้กำกับที่อายุน้อยที่สุดของค่ายมาร์เวลคนนี้ ยังเลือกใช้ผู้กำกับภาพที่เป็นผู้หญิงในหนังทุกเรื่องที่เขากำกับด้วย ซึ่งนั่นส่งผลให้ ราเชล มอร์ริสัน (Rachel Morrison) ที่เคยทำงานกับคู๊กเลอร์ทั้งในหนังเรื่อง Fruitvale Station และ Black Panther ได้เป็นผู้หญิงคนแรกที่เข้าชิงออสการ์ในสาขากำกับภาพยอดเยี่ยม

ราเชล มอร์ริสัน ผู้รับหน้าที่ผู้กำกับภาพของ Black Panther

ตอนนี้ภาคต่อของ Black Panther ยังไม่มีการประกาศสร้างก็จริง แต่ เควิน ไฟจ์ (Kevin Fiege) หัวเรือใหญ่จากสตูดิโอมาร์เวล กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า  ถ้ามีภาคต่อ เขาก็อยากให้คู๊กเลอร์เป็นผู้กำกับอย่างแน่นอน จนกว่าจะถึงเวลานั้น คงต้องรอดูกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผู้กำกับ Black Panther เผยที่คานส์ 2018 “คงจะดี หากมีภาคต่อที่มีผู้หญิงนำแสดง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook