อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเคลื่อนทัพสู่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018

อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเคลื่อนทัพสู่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018

อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยเคลื่อนทัพสู่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ, 16 เมษายน 2561 — ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จะเสด็จไปทรงเป็นประธานงานไทยไนท์ ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ไทยแลนด์: แวร์ ฟิล์ม คัม อไลฟ์” (Thailand: Where Films Come Alive) งานอีเว้นท์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยที่จัดขึ้นระหว่างเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 71

โดยในวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานกาลาครั้งนี้ขึ้น อันเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ โดยนางสาวชุติมา  บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

ในปีนี้ ประเทศไทยได้แสดงศักยภาพในงานเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้ โดยผู้สร้างภาพยนตร์ไทย 5 คน ได้แก่ อาทิตย์  อัสสรัตน์, ชูเกียรติ  ศักดิ์วีระกุล, วิศิษฐ์  ศาสนเที่ยง, จุฬญานนท์  ศิริผล และผู้กำกับเจ้าของรางวัลปาล์มทองคำ อภิชาติพงศ์  วีระเศรษฐกุล ได้ร่วมกันกำกับภาพยนตร์ในโปรเจ็คที่ชื่อ “Ten Years in Thailand” ซึ่งได้รับคัดเลือกอย่างเป็นทางการให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018

นอกจากนั้น ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงศักยภาพของประเทศไทยในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังได้จัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจภาพยนตร์ที่ Marche du Film ที่บูธหมายเลข N: 22.01, Palais Level 01 ภายในไทยพาวิลเลียน ซึ่งจะเป็นการพบปะกันแบบตัวต่อตัวของนักธุรกิจภาพยนตร์ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสิบบริษัทภาพยนตร์ไทยชั้นนำ กับบริษัทภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้าร่วมในเทศกาล

บริษัทภาพยนตร์ไทยที่จะเข้าร่วมการจับคู่เจรจาธุรกิจ ได้แก่ บริษัท เบนีโทน ฟิล์มส์ จำกัด, บริษัท เดอ วอร์เรนท์ พิคเจอร์ จำกัด, บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด, บริษัท จีดีเอช559 จำกัด, บริษัท ฮอลลีวู้ด (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด, บริษัท โมโน ฟิล์ม จำกัด, บริษัท ไผ่ร้อยกอ โปรดักชั่น จำกัด, บริษัท พี.แอล.เอช. โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

 

อ้างอิง: กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook