รีวิว Tonight, At Romance Theater ฮารุกะ อายาเสะกับโรงหนังรำลึก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/15/77835/head.jpgรีวิว Tonight, At Romance Theater ฮารุกะ อายาเสะกับโรงหนังรำลึก

    รีวิว Tonight, At Romance Theater ฮารุกะ อายาเสะกับโรงหนังรำลึก

    2018-05-08T10:11:37+07:00
    แชร์เรื่องนี้

     

     

    ช่วงหลายปีมานี้หนังญี่ปุ่น อาจจะไม่ได้อยู่ในกลุ่มหนังกระแสหลักในบ้านเรานัก แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีกลุ่มผู้ชมกลุ่มเล็กๆ ที่ให้การสนับสนุนหนังกลุ่มนี้อยู่บ้าง ถึงแม้เราจะหาโรงฉายภาพยนตร์ที่จะดูหนังอย่าง Tonight, At Romance Theater ยากหน่อยก็ตามที

     

    Tonight, At Romance Theater เป็นหนังรักโรแมนติกและแฟนตาซี (มาก) อย่างน้อยตลอดการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เราอาจจะต้องสะกดจิตตัวเองอยู่สักหน่อยว่าสถานการณ์ที่เกิดในเรื่องนั้นอาจจะเกิดขึ้นจริงได้บนโลกใบนี้ เมื่อเคนจิ (เคนทาโร่ ซากาคุจิ) หนุ่มนักฉายหนังที่มีความฝันจะเป็น ผู้กำกับ แต่ในเวลานี้อาชีพหลักของเขาในกองถ่ายหนังคือฝ่ายศิลปกรรม หลังเลิกงานเคนจิมักจะนำม้วนฟิล์มหนังเก่าในอดีตซึ่งเป็นหนังขาวดำเรื่องโปรดอย่างเจ้าหญิงมิยูกิ (ฮารุกะ อายาเสะ) เอามาดูซ้ำไปซ้ำมาเพราะเขาหลงรักตัวละครในเรื่องอย่างมาก

     

     

    แต่แล้วในคืนวันที่ฝนตกอย่างหนัก และเกิดฟ้าผ่ามายังเครื่องฉายหนัง เจ้าหญิงมิยูกิได้หลุดออกมาในโลกแห่งความเป็นจริงในสภาพตัวเป็นสีขาวดำ ทำให้เคนจิต้องรับหน้าที่คอยดูแลเธออย่างไม่ห่าง ด้วยวีรกรรมจอมแสบของเจ้าหญิงมิยูกิ ทำให้เคนจิต้องคอยตามแก้ปัญหาต่างๆมากมาย แน่นอนว่าความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองคนก็เริ่มก่อตัวขึ้นช้าๆ แต่ความมหัศจรรย์ในครั้งนี้ก็มาพร้อมกับเงื่อนไขบางอย่างที่มิยูกิไม่เคยบอกเคนจิเช่นกัน

     

    ท่ามกลางพล็อตรักโรแมนติกแฟนตาซีอันแสนเหลือเชื่อนั้น ผู้เขียนขอสารภาพตามตรงว่าปกติแล้วจะเป็นคนอินกับหนังแนวนี้ง่ายมากๆ แต่สำหรับ Tonight, At Romance Theater นั้นในพาร์ทเคมีนักแสดงนำทั้งสอง สำหรับเราแล้วดูไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่นัก อีกทั้งเรายังไม่ค่อยเชื่อในความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งคู่นัก ยังไม่รวมไปถึงฉากไคลแมกซ์เรียกน้ำตา (ตามสูตรสำเร็จ) ที่เราออกจะขนลุกใน “เงื่อนไข” ที่หนังวางเอาไว้เช่นนั้น เพราะเท่ากับว่าตัวละครเอก (สักตัว) เป็นคนที่ยอมอดทนกับความรักในรูปแบบเฟติชซึ่ม (Fetishism) ลักษณะหนึ่งเลยทีเดียว (อันนี้ถ้าเล่าเยอะก็จะกลายเป็นสปอยล์หนังไป)

     

     

    แต่ส่วนที่ผู้เขียนค่อนข้างชอบเป็นพิเศษ คือหนังได้พูดถึงยุคสมัยความรุ่งเรืองของภาพยนตร์แบบฟิล์ม หนังขาวดำ หนังสี โรงภาพยนตร์แบบสแตนอโลน ระบบนายทุน และความล่มสลายของภาพยนตร์ในยุคเปลี่ยนผ่าน อันเป็นฉากหลังที่เกิดขึ้นตลอดเรื่องราวของหนัง ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ของตัวละคร ที่งดงามและน่าเศร้าไม่แพ้กัน