นิวซีแลนด์ประกาศห้ามใส่ชุดนอนเข้าโรงหนัง

นิวซีแลนด์ประกาศห้ามใส่ชุดนอนเข้าโรงหนัง

นิวซีแลนด์ประกาศห้ามใส่ชุดนอนเข้าโรงหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงภาพยนตร์นิวซีแลนด์ประกาศห้ามประชาชนที่สวมชุดนอนและรองเท้าสกปรกเข้าโรงหนัง หลังจากที่ผ่านมาประชาชนจำนวนมากแต่งกายด้วยชุดนอนเข้าโรงภาพยนตร์

ทางโรงภาพยนตร์ฮาวาร่า ทางตอนเหนือของนิวซีแลนด์ประกาศในเฟซบุ๊กถึงมาตรการห้ามประชาชนที่สวมชุดนอนและรองเท้าบู๊ทที่สกปรกเข้าชมภาพยนตร์ มาตรการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ประชาชนจำนวนมากสวมชุดนอนและรองเท้าที่สกปรกเข้ามาชมภาพยนตร์ในช่วงเวลากลางคืนเป็นจำนวนมาก

คริสตี้ บรู๊ค ผู้จัดการโรงภาพยนต์ฮาเวร่า กล่าวว่า สองเดือนที่ผ่านมาจำนวนผู้ชมภาพยนต์ที่สวมชุดนอน สวมรองเท้ายางและรองเท้าบู๊ทสำหรับทำงานเพิ่มขึ้น ทางโรงภาพยนตร์จึงออกมาตรการที่เหมือนกันทางร้านอาหารและคลับทั่วไปที่ให้ประชาชนสวมชุดที่สุภาพ

ทั้งนี้หลังจากที่ทางโรงภาพยนต์ออกประกาศมาตรการดังกล่าวออกไป ก็มีเสียงทั้งวิพากษ์วิจารณ์โดยอ้างว่าโรงหนังควรคำนึงถึงธุรกิจของตัวเองและควรปล่อยให้ผู้ชมตัดสินใจในการแต่งกายเอง ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ต่างมีความเห็นสนับสนุนการแต่งการที่สุภาพในการเข้าชมภาพยนตร์

ขณะที่ทางโรงภาพยนตร์ กล่าวว่า ถ้าผู้ชมสวมชุดนอนมาชมภาพยนตร์ ทางโรงภาพยนตร์จะปฏิเสธการให้เข้าชมในเรื่องดังกล่าว

"พวกเราเชื่อว่า เราอาจจะเสียผู้ชมบางส่วนที่ไม่ยอมปฏิบัติตามกฎไป แต่เมื่อร้านอาหารและคลับส่วนใหญ่ก็มีกฎการแต่งกาย เหตุใดโรงภาพยนตร์จะมีไม่ได้ ?" คริสตี้ บรู๊ค กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook