Jumanji 3 กลับมาฉายแน่ แต่เมื่อไหร่นะ?

Jumanji 3 กลับมาฉายแน่ แต่เมื่อไหร่นะ?

Jumanji 3 กลับมาฉายแน่ แต่เมื่อไหร่นะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

 น้ำขึ้นต้องรีบตัก หนังทำเงินมหาศาลก็เช่นกัน ค่ายหนังในยุคปัจจุบันมองเห็นลู่ทางในการทำกำไรกับบรรดาหนังภาคต่อ การสร้างจักรวาลกันเป็นว่าเล่น เพราะนั่นหมายความว่าตัวหนังเรื่องนั้นๆมีฐานของผู้ชมที่ชัดเจน เราอาจจะกล่าวได้ว่าแนวคิดแบบนี้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นหลังจากโมเดลมาร์เวลยูนิเวิร์สประสบความสำเร็จและสามารถสร้างเม็ดเงินให้กับสตูดิโอดิสนีย์นับพันล้านเหรียญ สตูดิโออื่นๆจึงหยิบเอาบรรดาหนังเก่าเรื่องดังในอดีตกลับมาล้างไพ่ปัดฝุ่นใหม่กันอย่างสนุกสนาน

 

หนังฮิตอย่าง Jumanji ภายใต้การถือครองลิขสิทธิ์ของสตูดิโอโซนี่ พิคเจอร์ ได้รับการนำมาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง ซึ่งตอนแรกก่อนที่หนังภาค Jumanji: Welcome to the Jungle คนดูต่างคาดการณ์ไปต่างๆนานาว่า จะเป็นหนังรีบูตตัวเองหรือว่าเป็นภาคต่อ แต่เมื่อหนังภาคนี้เข้าฉายจริงๆเราอาจจะจำกัดความได้ว่ามันเป็น Side Story ที่เกิดขึ้นในจักรวาลเดียวกันกับจูแมนจี้ แต่เป็นเส้นเรื่องใหม่และถูกเล่าในทิศทางใหม่

 

 

เอาเข้าจริงๆตอนแรกตัวอย่างของ Jumanji: Welcome to the Jungle อาจจะจัดได้ว่าดู “น่ากลัวว่าจะห่วย” เหมือนหนังตลกคุณภาพไม่ได้มาตรฐานของค่ายโซนี่ แต่กลายเป็นว่าหลังจากรอบพรีเมียร์และสื่อมวลชน หนังได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกจนทำให้หลายคนหวนกลับมาพิจารณาว่า “เฮ้ย หนังเรื่องนี้มีอะไรดี” และแน่นอนว่าคนส่วนมากที่ได้ชมแล้วก็อดไม่ได้ที่จะบอกว่า Welcome to the Jungle นั้นเป็นหนังที่บันเทิงที่สุดเรื่องหนึ่งในรอบปี 2017 ที่ผ่านมา ประกอบกับรายได้ของหนังที่ทำเงินอย่างมหาศาลในอเมริกาด้วยรายได้ 404 ล้านเหรียญฯ และรายรับในต่างประเทศอีก 552 ล้านเหรียญฯ ทำให้รายรับรวมอยู่ที่ 956 ล้านเหรียญฯ

 

ล่าสุด ทอม รอธแมน โปรดิวเซอร์ของค่ายหนังโซนี่ได้ประกาศว่า จะมีการสร้างภาคต่อของ Jumanji: Welcome to the Jungle ออกมาอย่างแน่นอนและจะวางโปรแกรมเข้าฉาย เอาไว้ที่ช่วงคริสมาสต์ปี 2019 ซึ่งวางเอาไว้ช่วงเวลาเดียวกับ Star Wars: Episode IX รวมไปถึงหนังมิวสิคัลที่ดัดแปลงมาจากละครเพลงบรอดเวย์เรื่องดังอย่าง Wicked เข้าฉายด้วยเช่นกัน (น่าจะเป็นศึกยักษ์เลยทีเดียว เพราะแต่ละเรื่องมีความน่าสนใจในตัวเองทั้งนั้น)

 

 

ทางด้านนักแสดงหลักของเรื่องอย่าง ดเวย์น จอห์นสัน ยังคงจะกลับมาร่วมแสดงในหนังภาคนี้ ส่วนนักแสดงนำอีก 3 คนทั้ง เควิน ฮาร์ท แจ็ค แบล็ค และคาเรน กิลแลน ยังไม่มีการยืนยันว่าพวกเขาจะกลับมาร่วมจอหนังไหม แต่คาดว่าน่าจะกลับมาค่อนข้างแน่นอน และสำหรับบทภาพยนตร์นั้น เราก็ยังไม่รู้อีกอยู่ดีว่าเส้นเรื่องจะเป็นอย่างไร เพราะในภาค Welcome to the Jungle นั้นเล่าเรื่องของกลุ่มวัยรุ่น 4 คนที่หลุดเข้าไปในเกมส์จูแมนจี้ และกลายเป็นคาแรกเตอร์ตัวละครในเกมส์ทั้ง 4 ตัว

 

สำหรับในหนังภาคใหม่นี้ผู้ที่มารับบทเป็นมือเขียนบทคือ สก็อตต์ โรเซนเบิร์กและเจฟฟ์ พิงค์เนอร์ ส่วนผู้กำกับคนเก่าอย่าง เจ็ค คาสดาน (Walk Hard: The Dewey Cox Story) จะกลับมากำกับหนังภาคนี้หรือไม่ หรือทางสตูดิโออาจจะมองหาผู้กำกับคนอื่นอยู่ ในส่วนนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดออกมา

 

 

หากเราลองมองย้อนกลับไปในปี 2017 เราจะพบได้ว่าหนังที่ประสบความสำเร็จในตลาดอเมริกานั้น 10 อันดับแรกล้วนแล้วแต่เป็นหนังในกลุ่มภาคต่อ, รีเมค ไลฟ์แอ็คชั่น และซูเปอร์ฮีโร่ทั้งหมด ส่วน Jumanji: Welcome to the Jungle ทำรายได้อยู่ในอันดับที่ 4 เป็นรอง Star Wars: The Last Jedi ,Beauty and the Beast (2017) และ     Wonder Woman ตามลำดับ

 

เมื่อพิจารณาถึงในส่วนของรายได้แล้ว Jumanji: Welcome to the Jungle กลายเป็นหนังที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของค่ายโซนี่ พิคเจอร์ส ไปแล้ว ซึ่งแชมป์เดิมในตำแหน่งนี้คือหนังเรื่อง Spider-Man เวอร์ชั่นปี 2002 ที่นำแสดงโดยโทบี้ แมคไกวร์

 

 

ระหว่างที่รอภาคต่อของ Jumanji เราก็อาจจะเบื่อหน้าของดเวย์น จอห์นสันกันพอสมควรเพราะหลังจากที่เราเพิ่งเห็นหน้าเขาไปหมาดๆใน Rampage ในปี 2018 เขาจะมีผลงานทั้ง The Janson Directive, Jungle Cruise, Doc Savage, Black Adam, Big Trouble in Little China, Skyscraper และ Fighting with My Family

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook