"Blackhawk" การ์ตูนจาก DC Comics กำลังจะเป็นหนัง - ได้ Steven Spielberg ร่วมงานครั้งแรก

"Blackhawk" การ์ตูนจาก DC Comics กำลังจะเป็นหนัง - ได้ Steven Spielberg ร่วมงานครั้งแรก

"Blackhawk" การ์ตูนจาก DC Comics กำลังจะเป็นหนัง - ได้ Steven Spielberg ร่วมงานครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด พ่อมดแห่งฮอลลีวู้ด สตีเว่น สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ก็กระโดดเข้าสู่จักรวาลซูเปอร์ฮีโร่จนได้ โดยเขาจะฝากผลงานชิ้นแรกไว้กับซูเปอร์ฮีโร่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 จากค่าย DC Comics นามว่า แบล็กฮอว์ก (Blackhawk)

Blackhawk

โดย สปีลเบิร์ก และ Amblin Entertainment ของเขาจะรับหน้าที่อำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้ให้กับทางวอร์เนอร์บราเธอส์ (Warner Bros.) ซึ่งถือเป็นอีกครั้งที่เขาได้ทำงานให้กับค่ายหนังแห่งนี้ หลังจากเพิ่งร่วมงานกันไปหมาดๆ ในเรื่อง Ready Player One ที่กำลังโกยรายได้จากทั่วโลกอยู่ ณ ขณะนี้

ส่วนหน้าที่การเขียนบทนั้น จะตกเป็นของ เดวิด โคเอปป์ (David Koepp) ที่เคยฝากฝีไม้ลายมือไว้กับงานของสปีลเบิร์กมาเพียบ ไล่มาตั้งแต่หนังในตำนานอย่าง Jurassic Park, The Lost World: Jurassic Park มาจนถึง War of the Worlds และ Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull

เดวิด โคเอปป์

ด้านเนื้อเรื่องของ แบล็กฮอว์ก (Blackhawk) เองก็ดูเหมือนจะมีการเขียนขึ้นมาเพื่อให้สปีลเบิร์กโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นตัวเอกที่เป็นบรรดาผู้กล้าในฝูงบินกองทัพอากาศนานาชาติ ภายใต้การนำของหัวหน้าคือ แบล็กฮอว์ก (Blackhawk) ซึ่งทุกคนมีหน้าที่ต่อกรกับนาซีและพรรคพวกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งหลายคนคงจดจำกันได้ว่า สปีลเบิร์กเคยทำหนังเกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 2 มาหลายเรื่องแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Schindler's List, Empire of the Sun หรือแม้แต่ Saving Private Ryan

Schindler's List

Saving Private Ryan

สำหรับการ์ตูนซีรีส์เรื่อง แบล็กฮอว์ก (Blackhawk) นั้น ตีพิมพ์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 1941 ใน Military Comics ฉบับที่ 1 โดย Quality Comics ก่อนที่จะกลายมาเป็นของ DC ในปี 1956 หากจะพูดถึงเรื่องผู้เขียน ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้เรื่องอื่นๆ ของ DC เพราะได้ วิล ไอส์เนอร์ (Will Eisner) นักวาดการ์ตูนชื่อดังในยุคแรกมาร่วมเขียน พร้อมกับศิลปินนักวาดการ์ตูนอย่าง บ็อบ พาวล์ (Bob Powell) และ ชัค คุยเดอรา (Chuck Cuidera) ก็มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ จนกล่าวได้ว่า แบล็กฮอว์ก (Blackhawk) นับเป็นหนึ่งในการ์ตูนขายดีที่สุดในยุค 40s เลยทีเดียว

ทางฝ่าย โทบี เอ็มเมอริช (Toby Emmerich) ประธานกลุ่มบริษัทวอร์เนอร์บราเธอส์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นสตูดิโอเบื้องหลังการทำงานของหนังเรื่องใหม่จาก สตีเวน สปีลเบิร์ก รวมถึงยังตื่นเต้นด้วยที่ได้ทำงานร่วมกับสปีลเบิร์กอีกครั้งในหนังเรื่องใหม่นี้ เราอดใจรอแทบไม่ไหวที่จะได้เห็นมาตรฐานใหม่ๆ ของหนังเรื่อง Blackhawk ไปสู่สายตาคนทั้งโลก”

สตีเว่น สปีลเบิร์ก

แต่ขอกระซิบบอกคนที่ตั้งตารอว่า อาจจะต้องตาตั้งนานสักหน่อย เพราะตอนนี้สปีลเบิร์กยังมีงานหนังต่อคิวล้นมือ ไม่ว่าจะเป็น Indiana Jones 5 รวมไปถึง West Side Story

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "Blackhawk" การ์ตูนจาก DC Comics กำลังจะเป็นหนัง - ได้ Steven Spielberg ร่วมงานครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook