รีวิว BLOCKERS รักลูกให้ถูกทาง

รีวิว BLOCKERS รักลูกให้ถูกทาง

รีวิว BLOCKERS รักลูกให้ถูกทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ความสำเร็จของ Blockers ในตลาดอเมริกานั้นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนัก เมื่อหนังต้นทุน 21 ล้านเหรียญฯดอลลาร์เรื่องนี้จะทำเงินไปแล้ว 38 ล้านเหรียญฯในบ้านเกิด เพราะหนังสามารถเรียกคนดูทั้งกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มพ่อแม่มาโรงหนังพร้อมๆกัน ทั้งที่หนังเรื่องนี้อยู่ในเรท R และมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเซ็กส์อย่างเปิดเผย

 

ใช่แล้วครับหนังเรื่องนี้มันว่าด้วยการที่วัยรุ่นหญิงกลุ่มหนึ่งเลือกที่จะสละพรหมจรรย์กันในค่ำคืนวันงานพรอม แต่แผนการของพวกเธอก็ดันไปเข้าตาบรรดาพ่อแม่ที่บังเอิญไปเห็นบทสนทนาผ่านทางกรุ๊ปแชท ส่งผลให้พ่อแม่ต้องตาตั้งด้วยความเป็นห่วง

 

 

ลิซา (เลสลีย์ แมนน์), มิทเชล (จอห์น ซีนา) และฮันเตอร์ (ไอค์ บารินโฮลท์) สามพ่อแม่ที่รู้จักกันเพราะลูกๆของพวกเขากลายเป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่วันที่เข้าโรงเรียนอนุบาล แต่ด้วยการเลี้ยงดูที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นลิซาคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงจูลี่ (แคธริน นิวตัน) เป็นเหมือนเพื่อนซี้ ขณะที่มิทเชล คุณพ่อที่ทุ่มเทให้ลูกสาวอย่างเคย์ล่า (เจอรัลดิน วิสวานาธาน) เป็นนักกีฬาผู้แข็งแกร่ง ส่วนฮันเตอร์ที่กลับมาเยี่ยมลูกสาวอย่างแซม (กิเดียน แอดลอน) หลังจากที่เขาหย่าร้างกับภรรยาไป ฮันเตอร์ก็ตั้งใจว่าค่ำคืนงานพรอมจะเป็นโมเมนต์ที่ดีที่สุดในชีวิตของลูกสาวเธอ

 

ทว่าหลังจากที่พ่อแม่ทั้งสามเห็นข้อความในแชทแล้ว ดูเหมือนลิซาและมิทเชลจะเกิดอาการหวาดวิตกว่าการมีเซ็กส์ครั้งแรกของพวกลูกๆนั้นคือเรื่องคอขาดบาดตาย ในขณะที่ฮันเตอร์กลับมองต่าง ว่าลูกๆควรได้รับอิสระในการมีเซ็กส์ครั้งแรก ตอนแรกทั้งสามก็เห็นต่างจนกลายเป็นความโกลาหล แต่เมื่อฮันเตอร์ที่รู้ว่าลูกสาวของตัวเองนั้นเป็นเลสเบี้ยนและกำลังจะต้องไปมีเซ็กส์กับคนที่เธอไม่น่าจะชอบ เขาจึงตัดสินใจร่วมภารกิจไปบล็อคลูกๆจากการมีเซ็กส์ด้วย

 

 

ระหว่างที่ตัวละครพ่อแม่ทั้งสามเดินทางไปห้ามปรามลูกนั้น พวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ต่างๆมากมายที่ทำให้เขาได้เรียนรู้ ทำความเข้าใจเรื่องชีวิตคู่บ้าง เรื่องเซ็กส์บ้าง หรือแม้กระทั่งการเคารพในสิทธิของผู้หญิงปัจจุบัน ก็นับได้ว่าท่ามกลางความตลกแบบห่ามๆนั้น ตลอดรายทางของหนังก็มอบบทเรียนและแนวคิดของ “ความสัมพันธ์” ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าบรรดาสามพ่อแม่จะทำภารกิจสำเร็จหรือไม่ (โปรดติดตามในหนัง) สิ่งที่เป็นประเด็นชูโรงของ Blockers นั้นคือการพูดถึงความรักและความห่วงใยที่คนเป็นพ่อเป็นแม่ คิดถึงและหวังดีต่อลูกๆของพวกเขา ไม่ว่าจะแสดงออกในรูปแบบไหนก็ตาม ถ้าหากเราเข้าใจในเจตนาของพวกเขาแล้วเราจะพบว่า มันคือ “ความรัก” ในแบบที่บริสุทธิ์ที่สุดแบบหนึ่งเลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook