รีวิว Doraemon The Movie 2017 การกลับมาของโดราเอมอนที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

รีวิว Doraemon The Movie 2017 การกลับมาของโดราเอมอนที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

รีวิว Doraemon The Movie 2017 การกลับมาของโดราเอมอนที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

กลายเป็นธรรมเนียมไปแล้วที่ทุกปิดเทอมใหญ่ของปีจะมีการนำโดราเอมอนกลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ บางปีจะเป็นการรีเมคเอาภาคเก่าๆของโดราเอมอนมาปรับปรุงและเข้าฉายใหม่ แต่สำหรับตอน “คาชิ-โคชิ” การผจญภัยขั้วโลกใต้ของโนบิตะ เป็นตอนที่สร้างขึ้นใหม่

 

โดยเรื่องราวในหนังภาคนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อกว่าหนึ่งแสนปีก่อนในทวีปแอนตาร์กติกมีการค้นพบเมืองประหลาดและเครื่องรางบางอย่าง แต่ทุกอย่างได้กลายเป็นปริศนา เหตุการณ์ถูกตัดกลับมาในยุคปัจจุบันกลางฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น ระหว่างที่โนบิตะปิดเทอมฤดูร้อนและกำลังจะแห้งตายคาห้องนอนชั้นสอง โดราเอมอนเกิดไปเดียในการเดินทางไปยังขั้วโลกเพื่อดับร้อนและสร้างอารมณ์จักรสวนสนุกกลางภูเขาน้ำแข็ง

 

 

โนบิตะใช้เครื่องมือวิเศษของโดราเอมอนอย่าง “เครื่องมือตัดแต่งน้ำแข็ง” จนได้ค้นพบกับแหวนปริศนาที่ถูกแช่แข็งไว้ในน้ำแข็ง แต่เมื่อใช้อุปกรณ์ตรวจอายุวัตถุกลับพบว่าแหวนนี้อยู่ในน้ำแข็งมานานกว่าแสนปีก่อนทั้งที่ในช่วงเวลานั้นไม่น่าจะมีมนุษย์ถือกำเนิดขึ้นบนโลกด้วยซ้ำไป เมื่อยิ่งทำความเข้าใจยิ่งพบว่าบางทีโนบิตะอาจจะกำลังค้นพบปริศนาของมวลมนุษยชาติอยู่

 

โนบิตะ โดราเอมอนและผองเพื่อนจึงเดินทางไปยังทวีปแอนตาร์กติกเพื่อค้นหาจุดเริ่มต้นของภูเขาน้ำแข็งที่โนบิตะได้ค้นพบแหวน ณ ที่นั่นเองพวกเขาได้พบกับโบราณสถานลึกลับที่จมอยู่ภายใต้น้ำแข็งลึก พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะใช้ไทม์แมชชีนย้อนกลับไปเมื่อหนึ่งแสนปีก่อนเพื่อตามหาเจ้าของของแหวนดังกล่าว และพวกโดราเอมอนก็ต้องค้นพบกับความมหัศจรรย์เกินความคาดคิด

 


ความสนุกของโดราเอมอนในภาคนี้คือมีวิธีการคิดบทภาพยนตร์เหมือนกับหนังไซไฟที่อ้างอิงกับเรื่อง “การข้ามเวลา” และการเปลี่ยนแปลงอดีตกระทบกับอนาคต ได้อย่างน่าสนใจ อีกทั้งหนังยังทิ้งรายละเอียดบางอย่างเอาไว้ตลอดรายทางของเรื่องเหมือนเป็น “กุญแจ” ไขปริศนาสำคัญกับสิ่งที่หนังสร้างปมทิ้งไว้ให้คนดูเชื่อมต่อเรื่องราว ซึ่งส่งผลให้โดราเอมอนภาคนี้ดูสนุกได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

 

ยิ่งไปกว่านั้น ถึงบรรดาผู้ใหญ่ที่น่าจะผ่านตากับโดราเอมอนมาแล้วหลายภาคก็น่าจะ “ตลก” ไปกับบรรดามุกล้อเลียนตัวเองของตัวละครในเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นความขี้หลงขี้ลืมของโดราเอมอนในยามคับขัน (ลืมของวิเศษจำเป็นที่จะทำให้พวกเขาปลอดภัย) ไจแอนท์ร้องเพลงได้เลวร้ายแต่พลิกสถานการณ์นำจุดด้อยมาเป็นจุดเด่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ รวมไปถึงของวิเศษของโดราเอมอนที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนอีกด้วย

 

เรียกได้ว่า “คาชิ-โคชิ” การผจญภัยขั้วโลกใต้ของโนบิตะ เป็นตอนที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ที่ดูสนุกตอนหนึ่ง ในยุคหลังๆ ของโดราเอมอนเวอร์ชั่นจอใหญ่เลยก็ว่าได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook