ทำความรู้จักตัวละคร ก่อนบู๊ล้างบาง! "คมแฝก" 2018

ทำความรู้จักตัวละคร ก่อนบู๊ล้างบาง! "คมแฝก" 2018

ทำความรู้จักตัวละคร ก่อนบู๊ล้างบาง! "คมแฝก" 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะได้ดูกันแล้วกับละครรีเมค ที่เคยสร้างชื่อเมื่อ 10 ปีก่อนอย่าง "คมแฝก" จากค่ายเมตตาและมหานิยม ของผู้กำกับ นก ฉัตรชัย ถูกหยิบมาปัดฝุ่นใหม่ครั้งนี้ ได้นักแสดงนำตัวเป้งเรื่องฝีมือมาประชันบทบาทกันเพียบ! นำทีมโดยพระเอก "หมาก ปริญ" รับบท กัลป์ เกรียงไกร นางเอกเป็น "คิมเบอร์ลี" ในบท อัญชัญ ราชสีห์ และยังมีนักแสดงในบทบาทอื่นๆ พร้อมสร้างความสนุกอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ เรนเดล, เก้า สุภัสสรา, หมอก้อง สรวิชญ์, พลอย ภัทรากร และก๊อต จิรายุ

ละคร คมแฝก เรื่องราวของ กัลป์ เกรียงไกร นายตำรวจหนุ่มอนาคตไกลผู้ต้องติดคุกนานถึง 10 ปี เพราะถูกใส่ความว่าฆ่าคนตาย และ 10 ปีให้หลังเขากลับมาพร้อมไม้คมแฝกเพื่อกลับมาสะสางความแค้นที่มีต่อ แสน ราชสีห์ เพื่อนของกัลป์ซึ่งใส่ร้ายเขาจนทำให้เขาต้องติดคุก และได้กลายมาเป็นผู้มีอิทธิพลซึ่งเข้าครองเมืองพลในเวลาต่อมา

หลายคนคงจะพอคุ้นๆ ชื่อตัวละครและคาแรคเตอร์จากเรื่องนี้กันบ้างแล้ว แต่ใครที่ไม่ทันเวอร์ชั่นแรก ก่อนจะได้ดูกันเต็มๆ เรามาดูกันว่าคาแรคเตอร์แต่ละตัวละคร เป็นยังไงกันบ้าง

 

ตัวละคร คมแฝก

หมาก-ปริญ สุภารัตน์ รับบทเป็น กัลป์ เกรียงไกร

กัลป์ เป็นคนหนุ่ม ที่ตรงไปตรงมา เคยรับราชการเป็นตำรวจ แต่โดนใส่ร้าย ว่าฆ่าคนตาย จนต้องติดคุก ซ้ำร้าย ครอบครัวก็ต้องพลัดพราก เพราะถูกเพื่อนรักอย่างแสนจับตัวไป กับคนรักอย่างอัญชัน ก็เข้าใจผิด กัลป์ กลายเป็นคนบ้านแตกสาแหรกขาด เพียงเพราะถูกเข้าใจผิด ซ้ำร้าย เพื่อนรักอย่างแสน ก็กลับกลายเป็นศรัตรู กัลป์ จึงต้องหาทางเปิดเผยความจริง ให้ทุกคนได้รับรู้ว่าตนเองนั้นถูกใส่ร้าย กัลป์ เป็นศิษย์ ร่วมสำนักกับแสน โดยอาจารย์อัคนี ถ่ายทอดวิชาคมแฝกให้ เอาไว้ป้องกันตัว และช่วยเหลือคนอื่น วิชาของกัลป์ กับแสนนั้น ไม่มีใครสามารถฆ่าได้ เว้นแต่ กัลป์กับแสน จะเข่นฆ่ากันเองเท่านั้น

 

คิมเบอร์ลี แอน โวลเทมัส รับบทเป็น อัญชัน

อัญชันเคยเป็นคนรักของกัลป์ แต่เมื่อกัลป์ถูกจับติดคุก และแสนใส่ร้าย ว่ากัลป์เป็นคนไม่ดี ทำให้อัญชัน กับกัลป์ ผิดใจกัน ทั้ง ๆ ที่ในใจลึก ๆ อัญชันยังรักกัลป์อยู่ก็ตาม อัญชัน ถูกแสนหลอก ว่าเธอเป็นน้องสาวของแสน โดยแท้ที่จริงนั้น พ่อของแสน เป็นคนฆ่าพ่อแม่ของอัญชันกับมือ อัญชัน เป็นคนมองโลกในแง่ดี จึงรู้ไม่เท่าทัน ความชั่วร้ายของแสน แต่เมื่อความจริงทุกอย่างเปิดเผย อัญชัน ก็กลับมารักกับกัลป์ดังเดิม

 

อเล็กซ์ เรนเดลล์ รับบทเป็น เพลิง กัมปนาท

เพลิง กัมปนาท เป็นคนจริงจัง แต่ไม่มีใครรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเขาเป็นใคร ต่อสู้เก่ง เคียงบ่าเคียงไหล่กับกัลป์ และองอาจ เพลิงเป็นตำรวจ ปลอมตัวมาสืบเรื่องราวของแสน ว่าวางแผนคิดชั่วอะไร เขาต้องการจับตัวแสน จึงยอมเอาชีวิตตนเองเข้าและ ด้วยการยอมเป็นลูกน้องของแสน ทำทีเป็นคนร้าย ทำให้ต้องผิดใจกับเพื่อนรักอย่างกัลป์และองอาจ แต่สุดท้าย ความจริงก็เปิดเผย และเขาก็ทำภารกิจได้สำเร็จในที่สุด เพลิงหลงรักตะเภา เขาไม่พอใจนัก ที่ตะเภา เอาแต่เป็นห่วงความเป็นไปของกัลป์ แต่สุดท้าย ความจริงใจ ก็ทำให้เพลิง สามารถคว้าหัวใจตะเภามาเป็นของตนจนได้

 

เก้า-สุภัสสรา ธนชาต รับบทเป็น ตะเภา

ตะเภาเป็นเพื่อนของกัลป์ มาตั้งแต่วัยเด็ก เมื่อโตขึ้นมา ก็ยังคงมีใจรักให้กับกัลป์ แต่กัลป์ คิดกับเธอเป็นเพียงน้องสาวคนหนึ่งเท่านั้น ตะเภาเป็นลูกสาว เจ้าของร้านกาแฟประจำหมู่บ้าน ที่ร้านของเธอ จะมีนักเลง มามีเรื่องชกต่อย ตีกันที่ร้านอยู่เป็นประจำ ทำให้ตะเภา ต้องมีวิชาป้องกันตัวติดตัว ที่สำคัญ ร้านของเธอ ยังเป็นที่นัดหมาย พูดคุยเรื่องความลับต่าง ๆ ของ กัลป์ เพลิง และองอาจอีกด้วย

 

ก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ รับบทเป็น องอาจ ชาตินักรบ

องอาจ เจ้าของรถฉายหนังเร่ ประจำหมู่บ้าน บุคลิกภายนอก ดูเป็นคนขี้เล่น แต่จริง ๆ สามารถคิดค้น ระเบิด และวิธี ป้องกันตนเอง และช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ พ่อและแม่ขององอาจ ถูกแสนฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม และน้องสาวที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็ต้องกลายเป็นคนสติฟั่นเฟื่อน จากเหตุที่ตกใจในครั้งนั้น องอาจ ต้องการแก้แค้นแสน จึงทำที เข้ามาฉายหนังเร่ในหมู่บ้าน สุดท้าย เมื่อได้รู้จักกับกัลป์ และเพลิง จึงร่วมมือกัน หาทางกำจัดแสนให้ได้

 

ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล รับบทเป็น แสน ราชสีห์

แสน เป็นศิษย์ร่วมสำนักกับกัลป์ ทั้งสองเคยเป็นเพื่อนรักกัน แต่เมื่อกัลป์เป็นตำรวจ และบุกจับพ่อของตนเอง ฐานค้ายาเสพติด เมื่อกัลป์ยิงพ่อของตนเองตาย จากเพื่อนรัก แสนกับกัลป์ จึงกลายเป็นศรัตรูกันไปในที่สุด แสนมีความโหดเหี้ยม ทะเยอทะยาน อยากเป็นใหญ่ อยากครองเมืองพล ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้เงินทองและอำนาจ ฆ่าได้ทุกคนที่ขวางทาง แสนมีวิชาคมแฝกติดตัว และเก่งกล้าไม่แพ้กัลป์ ทำให้ทั้งสองคน ต้องต่อสู้กันอย่างดุเดือด และยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง

 

พลอย-ภัทรากร ตั้งศุภกุล รับบทเป็น กระรอก

กระรอก เป็นน้องสาวของกัลป์ เป็นเด็กสาวน่ารัก อ่อนหวาน พยายามหาทางหนีออกจากบ้านแสน เพื่อกลับไปอยู่กับกัลป์พี่ชาย แต่ก็หนีไม่พ้นเงื้อมือของแสนที่โหดเหี้ยม เมื่อองอาจได้พบ และตกหลุมรักกระรอก เขาก็หาทางช่วยเหลือ และปกป้อง กระรอก ให้รอดพ้นมือแสนอยู่หลายครั้ง กระรอกแอบส่งข่าวความเคลื่อนไหวของแสน ให้กับกัลป์ และองอาจได้รับรู้

 


แพร์-พิชชาภา พันธุมจินดา รับบทเป็น ดอกไม้

ดอกไม้ เป็นหญิงสาวที่มีความทะเยอทะยาน ครั้งหนึ่ง เคยหลงรักกัลป์ แต่เมื่อถูกแสนฉุดมาอยู่ด้วยกัน ระหว่างที่กัลป์กำลังติดคุก ดอกไม้ก็กลายเป็นนางบำเรอของแสน แรก ๆ ก็รังเกียจแสน บวกกับความเกรงกลัวที่แสนเป็นคนโหดร้าย แต่เมื่อวันหนึ่งกัลป์กลับมา ดอกไม้ กลับยืนอยู่เคียงข้างแสน เพราะหวังว่า แสนจะได้เป็นใหญ่ในเมืองพล และเธอก็คือเมียแสน ดอกไม้ ไม่ชอบใจนัก ที่กัลป์ ยังคงมีใจให้กับอัญชัน เธอเอง จึงตั้งตน อยู่ฝ่ายตรงข้ามอัญชันเสมอ

 

ผู้พันเบิร์ด-วันชนะ สวัสดี รับบทเป็น อาจารย์อัคนี

อาจารย์อัคนี ผู้เป็นอาจารย์ ถ่ายทอดวิชา และมอบไม้คมแฝกให้แก่ลูกศิษย์เอกทั้งสองอย่าง กัลป์และแสน อาจารย์อัคนี รู้ดีว่า ลูกศิษย์คนใดคนหนึ่งของเขาจะต้องเป็นคนร้าย แต่ก็มั่นใจว่าฝ่ายดี จะต้องเอาชนะทุกสิ่งได้ อาจารย์อัคนีจึงเป็นคนที่ยึดมั่นอยู่กับความถูกต้อง ยึดถือเรื่องศีลธรรม จรรยาเป็นหลักอีกด้วย

รอติดตามละครบู๊สุดแอ็คชั่น "คมแฝก" ได้ในวันที่ 26 มีนาคม 2561 ออกอากาศเป็นตอนแรก

 ตัวอย่างละคร คมแฝก

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทำความรู้จักตัวละคร ก่อนบู๊ล้างบาง! "คมแฝก" 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook