4 หนังจีน-ญี่ปุ่น-เกาหลี เดือนมีนา-เมษา น่าดูจนต้องปักหมุด

4 หนังจีน-ญี่ปุ่น-เกาหลี เดือนมีนา-เมษา น่าดูจนต้องปักหมุด

4 หนังจีน-ญี่ปุ่น-เกาหลี เดือนมีนา-เมษา น่าดูจนต้องปักหมุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ก่อนจะต้อนรับช่วงซัมเมอร์ที่บรรดาหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์จะเดินหน้าเข้ามายึดครองโรงภาพยนตร์ จนไม่เหลือหนังทางเลือก หรือหนังเอเชียที่ได้รับความสนใจน้อยกว่า ในเดือนมีนาคมเมษายนปีนี้ เรามีบรรดาหนังเอเชียที่น่าสนใจหยิบเอามาแนะนำกันครับ

 

Legend of The Demon Cat

กำหนดเข้าฉาย 15 มีนาคม 2561

ภาพยนตร์แนวแฟนตาซี-ระทึกขวัญทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญผลงานการกำกับของ “เฉินข่ายเกอ” ดัดแปลงจากนวนิยายแนวสืบสวนสอบสวนที่โด่งดังของ “โยเนะนามะ มิเนโอะ” ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวอันมีฉากหลังที่ประเทศจีน ในยุคสมัยราชวงศ์ถัง เมื่อพระหนุ่มชาวญี่ปุ่นนาม “กุไก” ก็ได้รับมอบหมายจากทางการให้เป็นผู้ทำหน้าที่สืบสวนคดีฆาตกรรมของ “พระสนมหยาง” ที่แมวปีศาจบังเอิญทิ้งเบาะแสเอาไว้ และนำไปสู่ความลับอันน่าสะพรึงกลัวที่ถูกกลบฝังเอาไว้เป็นเวลายาวนาน

 

 

เหตุผลที่น่าดู : หนังเรื่องนี้ใช้เวลาเตรียมงานสร้างและรวมถ่ายทำทั้งสิ้นใช้เวลาเกือบ 5 ปีเต็ม และในประเทศจีนยังฉายบนจอไอแมกซ์ด้วย (บ้านเราเข้าฉายแต่ในระบบปกติ) “Legend of The Demon Cat” เป็นผลงานร่วมทุนสร้างระหว่างจีน และญี่ปุ่น ภายใต้การกำกับฯ ของ “เฉินข่ายเกอ” (ผู้กำกับของรางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมจาก Farewell To My Concubine – หลายแผ่นดิน...แม้สิ้นใจก็ไม่ลืม) และนำแสดงโดย “หวงซวน” (จาก The Great Wall) รับบทเป็น “ไป่เล่อเทียน” และ “โชตะ โซเมะตานิ” (นักแสดงหนุ่มแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ผู้เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของคอหนังเป็นอย่างดีจาก Parasyte – ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก) ในบทของ “หลวงพี่กุไก”

 

 

KEY TO THE HEART

กำหนดเข้าฉาย 29 มีนาคม 2561

หนังสัญชาติเกาหลี บอกเล่าเรื่องราวของ โจฮา (อีบยองฮอน) นักมวยตกอับที่ปัจจุบันเป็นแค่คนแจกใบปลิว เขาได้กลับมาหาแม่ อินซุก (ยุนยอจอง) ในรอบ 17 ปี ผู้ที่เคยทิ้งเขาไปเมื่อยังเด็ก แล้วเขามาอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ที่ๆเขาได้พบกับ จินแท (ปาร์คจองมิน) น้องชายออทิสติก ผู้มากพรสวรรค์ในการเล่นเปียโน เล่นเกมและทำราเมง โจฮาไม่ได้ปลาบปลื้มเขามากนัก แต่เมื่อเขาอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน เขาก็เริ่มรู้จักน้องชายคนนี้ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป และแล้วความสัมพันธ์ของทั้งสามทำให้โจฮาได้เรียนรู้ถึงความหมายของคำว่าครอบครัว

 

 

เหตุผลที่น่าดู หลังจากที่เข้าฉายในประเทศเกาหลีไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แม้ว่าสัปดาห์แรกที่หนังเข้าฉายจะกระแสไม่ได้แรงมาก แต่เมื่อเกิดกระแสบอกต่อแบบปากต่อปากถึงการแสดงชั้นเยี่ยม เรียกน้ำตาคนดูขั้นสุดยอดของปาร์คจองมิน ก็ทำให้หนังเรื่องนี้ทะยานขึ้นอันดับหนึ่งบนตารางหนังทำเงินในประเทศเกาหลีใต้ไปเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

 

GOLDEN SLUMBER

กำหนดเข้าฉาย 5 เมษายน 2561

อีกหนึ่งหนังแอ็คชั่นระทึกขวัญจากแดนกิมจิ บอกเล่าเรื่องราวของ ‘คิมกอนอู’ (คังดงวอน) หนุ่มส่งพัสดุจิตใจงาม วันหนึ่ง เพื่อนร่วมรุ่นสมัยมัธยมปลาย อย่าง ‘มูยอล’ (ยูนคเยซอง) ได้ติดต่อมาหาเขา และนำไปสู่เหตุการณ์ลอบสังหารผู้สมัครประธานาธิบดีอย่างต่อหน้าต่อตา  กอนอูถูกใส่ความว่าเป็นมือสังหาร เขาต้องต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตาย เพื่อมีชีวิตอยู่รอดและปลดปล่อยตนเองจากการถูกใส่ร้าย แต่ยิ่งเขาหนีไปไกลเท่าไหร่ เพื่อนเก่าของเขาอย่าง ‘ดงกยู’ (คิมแดมยอง) , ‘กึมชอล’ (คิมซองกยูน) และ ‘ซอนยอง’(ฮันฮโยจู) ทุกคนทั้งหมดกลับตกอยู่ในอันตรายมากขึ้นเท่านั้น

 

 

เหตุผลที่น่าดู หนังเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อ Golden Slumber ของโคทาโร่ ไอซากะ ซึ่งตีพิมพ์ในปี 2007 หนังเข้าฉายในประเทศเกาหลีไปเมื่อวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา โดยเปิดตัวบนตารางหนังทำเงินในประเทศเกาหลีใต้เป็นอันดับที่ 3 เพราะเข้าฉายชนกับหนังมาร์เวลอย่าง Black Panther และหนังเกาหลีสไตล์พีเรียดย้อนยุคอย่าง Detective: Secret of the Living Dead แต่อย่างไรก็ตามการที่หนังนำแสดงโดย คังดงวอน ก็ทำให้แฟนหนังเกาหลี ไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง

 

 

Tonight, At Romance Theater

กำหนดเข้าฉาย 5 เมษายน 2561

ภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซีเล่า เรื่องราวของ เคนจิ ( เคนทาโร่ ซากาคุจิ ) หนุ่มนักฉายหนังที่มีความฝันจะเป็น ผู้กำกับ เขาตกหลุมรักนางเอกในภาพยนตร์ขาวดำเรื่องโปรด เจ้าหญิงมิยูกิ ( ฮารุกะ อายาเสะ ) ทุก ๆ คืนหลังโรงหนังเลิกเขาจะฉายฟิล์มหนังเรื่องนี้ซ้ำไปมาทุกคืน แล้วเฝ้าฝันว่าเขาเป็นพระเอกในหนังเรื่องนั้น แล้วอยู่ ๆ ในคืนที่โรงหนังถูกฟ้าผ่า จนทำให้เครื่องฉายได้รับความเสียหาย เจ้าหญิงของเขาหลุดออกมาสู่โลกภาพยนตร์สู่โลกของความเป็นจริง แต่ร่างกายของเธอเป็นสีขาวดำ เคนจิ คอยดูแลเธออยู่ไม่ห่าง และจากหญิงสาวผู้ไม่สนใจใคร มิยูกิ ค่อย ๆ เรียนรู้ความรักและ ความสุข ทุก ๆ ครั้งที่เธอมีความสุข ร่างกายของเธอจะมีสีสันขึ้นทีละนิด แล้วโดยไม่รู้ตัวเธอกำลังตกหลุมรักเคนจิ ก่อนที่ความรักครั้งนี้จะบานปลายกลายเป็นปัญหาตามมา

 

 

เหตุผลที่น่าดู : ผลงานการกำกับของ ฮิเดกิ ทาเคอุชิ  ซึ่งเข้าฉายที่ญี่ปุ่นใน วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2018 ที่ผ่านมาและ เปิดตัวอันดับ 1 บนตารางหนังทำเงินทันที อีกทั้งยังทำรายได้ทำลายสถิติที่ภาพยนตร์รักเรื่องดัง  KIMI NO SUIZO WO TABETAI ( ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ ) เคยสร้างสถิติไว้เมื่อปลายปี 2017 ไว้อีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 4 หนังจีน-ญี่ปุ่น-เกาหลี เดือนมีนา-เมษา น่าดูจนต้องปักหมุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook