รีวิว THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING, MISSOURI ยัยป้าตัวร้ายกับผู้รักษากฎหมายเฮงซวย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mv/0/ud/15/76307/head.jpgรีวิว THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING, MISSOURI ยัยป้าตัวร้ายกับผู้รักษากฎหมายเฮงซวย

    รีวิว THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING, MISSOURI ยัยป้าตัวร้ายกับผู้รักษากฎหมายเฮงซวย

    2018-03-12T12:11:58+07:00
    แชร์เรื่องนี้

     

     

    ความบันเทิงประการสำคัญของ THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING, MISSOURI คือการหยิบเอาประเด็นหนักๆ ที่พูดในโทนหนังตลกร้าย ตัวหนังเล่าเรื่องราวของ มิลเดรด เฮย์ส (ผู้ชนะรางวัลออสการ์ ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์) เธอพยายามทุกวิถีทางในการที่จะทวงถามเจ้าหน้าที่รัฐ ถึงความคืบหน้าหลังจากที่ลูกสาวของเธอโดนฆาตกรรมและหาผู้กระทำผิดไม่ได้เสียที

     

    มิลเดรดจึงตัดสินใจซื้อป้ายโฆษณาสามป้าย ตรงถนนที่จะทอดยาวเข้าไปในเมือง เพื่อส่งสารดังกล่าวไปยังวิลเลียม วิลลาบี (วู้ดดี ฮาร์เรลสัน) หัวหน้าตำรวจซึ่งเป็นที่เคารพยกย่องประจำเมือง เมื่อรองหัวหน้าตำรวจ เจ้าหน้าที่ดิ๊กสัน (แซม ร็อคเวลล์) ลูกแหง่ติดแม่ผู้นิยมใช้ความรุนแรงเข้ามาเกี่ยวข้อง การต่อสู้ระหว่างมิลเดรดกับผู้บังคับใช้กฎหมายในเมืองเอ็บบิงก็มีแต่จะหนักหนาสาหัสยิ่งขึ้น

     

     

    ด้วยบรรยากาศหนังที่ทำให้สภาพแวดล้อมในเมืองดูมีความเป็น “บ้านนอก” ทำให้สไตล์ของเรื่องมีความเป็นหนังคาวบอยอยู่กลายๆ เพียงแต่ตัวเอกของเรื่อง ซึ่งปกติจะต้องเป็นผู้ชาย แต่หนังเรื่องนี้เลือกจะให้คนที่ต้องต่อสู้กับความอยุติธรรมกลายเป็นผู้หญิง ผู้เด็ดเดี่ยวในอุดมการณ์

     

    ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นในหนัง อันนำไปสู่การต่อสู้ทางอุดมการณ์ การเชือดเฉือนกันด้วยประโยคสนทนาอันดุเดือด ที่มีอารมณ์ของความโกรธแค้นและความหม่นเศร้าของการสูญเสียคนอันเป็นที่รัก ยิ่งทำให้บรรยากาศมาคุของหนังเรื่องนี้ปกคลุมบรรยากาศในการรับชมอยู่ตลอดเวลา แต่ถึงอย่างนั้นผู้กำกับมาร์ติน แม็คดอนนา ก็เลือกที่จะใส่อารมณ์ขันร้ายๆ จิกกัด เข้ามาในเรื่องอยู่ตลอดเวลา

     

     

    การต่อสู้ของมิลเดรด ทำให้เราเห็นว่าการทวงถามในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสถาบันยุติธรรม (ตำรวจ) นำมาซึ่งภัยคุกคามในหลายรูปแบบ เนื่องจากการ “รอคอย” ตามวิถีทางปกติไม่เกิดผล เธอจึงเลือกวิธีการตีแสกหน้าและเชิญชวนผู้คนในสังคมให้ร่วมตั้งคำถามไปกับเธอว่า ในทุกวันนี้เงินภาษีที่พวกเธอจ่ายให้รัฐ และรัฐเอาเงินมาจ้างตำรวจนั้น เกิดประโยชน์จริงๆ หรือเราจ้างโจรมาใส่ชุดเครื่องแบบเพื่อนอนกินเงินเดือนไปวันๆ ไม่อะไรให้เกิดประโยชน์กับคนในสังคมหรือเปล่า

     

    นอกจาก THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING, MISSOURI จะเป็นหนังที่มีบทภาพยนตร์ที่เชิญชวนให้ผู้ชมคิดตามและสนุกไปกับหนัง เราปฏิเสธไม่ได้เลยเช่นกันว่า ถ้าหากหนังปราศจากนักแสดงมากฝีมือ หนังเรื่องนี้ก็คงจะจืดชืดและไม่บันเทิงระดับนี้ เราไม่แปลกใจว่าทำไม ฟรานเซสถึงโกยรางวัลมากมายจากหลากหลายเวทีประกาศผลรางวัล เพราะบทของเธอนั้นโอบอุ้มหนังทั้งเรื่องไว้ ส่วนนักแสดงสมทบชายอย่างแซม ร็อคเวลล์ ก็รับบทนายตำรวจที่วางมาด “กวนบาทา” จนเราอยากจะลุกขึ้นไปถีบเขาให้หน้าหงายอยู่ตลอดเวลา

     

    ทั้งหมดทั้งมวล THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING, MISSOURI เป็นหนังที่มีองค์ประกอบของประเด็นทางสังคม มุกตลกเฉียบๆ การแสดงที่ไม่ธรรมดา ใครพลาดหนังเรื่องนี้คงน่าเสียดายแทน

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รีวิว THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING, MISSOURI ยัยป้าตัวร้ายกับผู้รักษากฎหมายเฮงซวย