ปีทองอย่างแท้จริง! ฉลาดเกมส์โกง ผงาดคว้า 12 รางวัลจากเวทีสุพรรณหงส์ครั้งที่ 27

ปีทองอย่างแท้จริง! ฉลาดเกมส์โกง ผงาดคว้า 12 รางวัลจากเวทีสุพรรณหงส์ครั้งที่ 27

ปีทองอย่างแท้จริง! ฉลาดเกมส์โกง ผงาดคว้า 12 รางวัลจากเวทีสุพรรณหงส์ครั้งที่ 27
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการประกาศผลรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 27 ประจำปี พ.ศ. 2560 จัดโดยสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บุคคลในวงการผลิตภาพยนตร์ไทยที่มีผลงานดีเด่นที่สุดในสาขาต่างๆ ในแต่ละปี สำหรับปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม หนังไทย ผลิใบ” โดยเคลื่อนพลไปจัดงานกันที่ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และคงไม่มีใครปฏิเสธว่าเป็นปีทองของภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง อย่างแท้จริง

โดยจาก 16 สาขารางวัลที่ประกาศไปเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ฉลาดเกมส์โกง ภาพยนตร์จาก GDH ที่กำกับโดย บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ สามารถคว้าไปได้ถึง 12 สาขาด้วยกัน โดยเฉพาะสาขาหลักที่เหมาไปเกือบหมด ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (นัฐวุฒิ พูนพิริยะ), บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม (ชานน สันตินธรกุล), ผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง), ผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (ธเนศ วรากุลนุเคราะห์) ส่วนสาขาอื่นก็ประกอบไปด้วย ลำดับภาพยอดเยี่ยม, ถ่ายภาพยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม และ บันทึกเสียงและผสมเสียงยอดเยี่ยม

ออกแบบ ชุติมณฑน์ และ นน ชานน จาก ฉลาดเกมส์โกง

ในขณะที่ภาพยนตร์อื่นๆ ก็แบ่งกันไปเรื่องละสาขา ไม่ว่าจะเป็น ผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมพลอย ศรนรินทร์ จาก สยามสแควร์, เทคนิคการสร้างภาพพิเศษยอดเยี่ยมเพื่อน.. ที่ระลึก, เทคนิคพิเศษการแต่งหน้ายอดเยี่ยมเปรมิกา ป่าราบ, เพลงนำภาพยนตร์ยอดเยี่ยม“ทดเวลาบาดเจ็บ” โดย บอย พนมไพร จาก ไทบ้าน เดอะซีรีส์

พลอย ศรนรินทร์ จาก สยามสแควร์

นอกจากนั้นยังมีรางวัลพิเศษอีก 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลสุพรรณหงศ์เกียรติยศสรพงษ์ ชาตรี, รางวัลผู้แสดงนำชายยอดนิยมซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ จาก มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ และ Die Tomorrow และ รางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดนิยมน้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ จาก เพื่อน.. ที่ระลึก

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ จาก Die Tomorrow และ มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ

บี น้ำทิพย์ จาก เพื่อน.. ที่ระลึก

ทั้งนี้รางวัลสุพรรณหงส์เริ่มพิธีมอบรางวัลมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 (สำหรับภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 2534) ซึ่งในครั้งล่าสุดมีภาพยนตร์ไทยที่ฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2560 และเข้าเกณฑ์ในการพิจารณาทั้งหมด 50 เรื่องนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปีทองอย่างแท้จริง! ฉลาดเกมส์โกง ผงาดคว้า 12 รางวัลจากเวทีสุพรรณหงส์ครั้งที่ 27

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook