4 สถิติสำคัญ ที่ Black Panther ได้ทำลายลงอย่างสิ้นเชิง

4 สถิติสำคัญ ที่ Black Panther ได้ทำลายลงอย่างสิ้นเชิง

4 สถิติสำคัญ ที่ Black Panther ได้ทำลายลงอย่างสิ้นเชิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าความพยายามผลักดัน Black Panther ลงจอภาพยนตร์โดย Marvel Studios นั้น จะได้รับการต้อนรับอย่างเนืองแน่น (ทั้งดีและร้าย) ซึ่งรวมถึงการทำลายสถิติด้านภาพยนตร์หลายรายการลง จากการฉายคืนแรกในต่างประเทศ ดังนี้

1. ทำสถิติภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes สูงสุดตลอดกาล

ในขณะนี้ Black Panther ได้รับคะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes เว็บไซต์วิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดัง มากถึง 97/98% ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ Marvel โดยเอาชนะ Iron Man (94%), Logan (93%), The Avengers (92%), Thor: Ragnarok (92%) และ Spider-Man: Homecoming (92%)

อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้คะแนนสูงสุดตลอดกาล โดยเอาชนะอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมจาก Pixar อย่าง The Incredibles (97%) ลงได้

2. ทำสถิติจำหน่ายตัวล่วงหน้าสูงสุด เหนือภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ทุกเรื่อง

จากยอดจำหน่ายตั๋วอันมหาศาลที่ทำให้คาดการณ์ว่า Black Panther จะทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาไปมากกว่า 170 ล้านเหรียญนั้น ทำให้ Black Panther กลายเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่มียอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้ามากที่สุดของ Fandango จากทั้ง Marvel และ DC โดยเอาชนะเจ้าของสถิติเดิมอย่าง Batman V Superman: Dawn of Justice ที่เคยทำไว้ 166 ล้านเหรียญ เมื่อเดือนมีนาคม 2016

ไม่เพียงแค่นั้น Black Panther ยังมียอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าในไตรมาสแรกของ Fandango สูงสุดตลอดกาล โดยเอาชนะเจ้าของสถิติเดิมอย่าง The Hunger Games และ Beauty and the Beast ลงได้

ปล. Fandango เป็นบริษัทจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ผ่านทางเว็บไซต์และโทรศัพท์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

 

3. สถิติยอดจำหน่ายตั๋ว IMAX ล่วงหน้าสูงสุด เหนือภาพยนตร์ Marvel ทุกเรื่อง

Black Panther เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ Marvel ที่มียอดจำหน่ายตั๋ว IMAX ล่วงหน้าสูงสุดใน Fandango โดยยอดได้พุ่งขึ้นสูงสุด 10 วัน ก่อนที่ภาพยนตร์จะฉาย

ทั้งนี้ Black Panther อาจทำลายสถิติของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ DC และภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์เรื่องอีกหลายเรื่องลงด้วยเช่นกัน

 

4. ทำสถิติเปิดตัวคืนวันพฤหัสบดีของเดือนกุมภาพันธ์ สูงสุดตลอดกาล

Black Panther ทำลายสถิติเปิดตัวในคืนวันพฤหัสบดีของเดือนกุมภาพันธ์ (15 กุมภาพันธ์ 2018) ที่สหรัฐอเมริกา โดยทำรายได้ไปทั้งสิ้น 25.2 ล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง Deadpool ที่ทำได้ 12.7 ล้านเหรียญ

อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำรายได้คืนวันเปิดตัวสูงสุดตลอดกาล ลำดับที่ 4  รองจาก The Dark Knight Rises (30.6 ล้านเหรียญ), Batamn V Superman: Dawn of Justice (27.7 ล้านเหรียญ) และ Avengers: Age of Ultron (27.6 ล้านเหรียญ) โดยเอาชนะ Captain America: Civil War (25 ล้านเหรียญ) ลงได้

คำถามสำคัญในตอนนี้ก็คือ Avengers: Infinity War ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 26 เมษายน 2018 นี้ จะทำลายสถิติได้เท่ากับหรือมากกว่า Black Panther ได้หรือไม่ ?

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 4 สถิติสำคัญ ที่ Black Panther ได้ทำลายลงอย่างสิ้นเชิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook