รีวิว Fifty Shades Freed ปิดฉากไตรภาคหนังรักที่ด่างด้วยแผลเป็น

รีวิว Fifty Shades Freed ปิดฉากไตรภาคหนังรักที่ด่างด้วยแผลเป็น

รีวิว Fifty Shades Freed ปิดฉากไตรภาคหนังรักที่ด่างด้วยแผลเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากไตรภาคของหนังรักที่ไม่รู้ใครกัน...พาเรียกว่าเป็น "Phenomenon" อย่าง Fifty Shades Freed ที่สร้างจากนิยายอิโรติกขายดีของ E.L. James ตัวหนังที่ได้รับคำวิจารณ์ไม่ค่อยดีมาตั้งแต่เริ่มต้น เช่นเดียวกับบทสรุปต่างๆ ในภาคจบ...ก็ย่ำแย่ไม่เบา

Fifty Shades Freed เป็นการถ่ายทำต่อเนื่องจากภาคที่แล้ว ทำให้ยังคงเห็นรอยต่อที่กลมกลืนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอารมณ์ของตัวเอง แต่ด้วยเนื้อเพียงหยิบมือนำมาขยายเป็นหนังยาวเรื่องนั้น ทำให้มีกำลังไม่พอที่จะดึงดูดความสนใจคนดูเหมือนกับตอนเปิดตัวในภาคแรก

หนังมีโครงเรื่องไม่ต่างอะไรไปจากละครไทยหลังข่าว บทสรุปที่ตรงตัวตามสูตรน้ำเน่าชัดๆ เราจะพบว่ามีฉากตำรวจ มีฉากแต่งงาน มีฉากระทึกใจ แต่ทั้งหมดถูกนำมาใส่แบบไม่สามารถสื่อสารอารมณ์ไปถึงคนดูได้แม้แต่หน่อย ทำให้หนังดูมีคุณภาพเป็นเพียงหนังรักเกรดบีที่ฉายตอนดึกๆ ช่องเคเบิ้ลของฝรั่ง

นอกจากการขยี้แก่นของเรื่องจะล้มเหลวแล้ว ยังส่งผลต่อการแสดงหลักๆ ที่สัมผัสได้ถึงความกระอักกระอ่วนในหลายจุด แม้เคมีของคู่พระนางยังคงใช้ได้อยู่ แต่กลับไม่ได้ทำให้รู้สึกขนลุกเหมือนเดิม และยังมีตัวละครเยอะแยะเต็มไปหมด แต่ไร้มิติอย่างสิ้นเชิง ทำให้หลายครั้งคนดูต้องนึกอีกทีว่า...คนนี้เป็นใคร

ส่วนฉากแซ่บๆ ที่เป็นจุดขายของเรื่องนี้ กลับแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด ดูเหมือนเป็นหนังที่ชูุจุดขายแต่ไม่เน้นจุดขายอีกต่อ ฉากร้อนเร่าต่างๆ ช่างดูธรรมดาไปเสียแล้ว กลายเป็นฉากซ้ำๆ ที่เคยเห็นมาตั้งแต่ภาคแรก ทำให้เซ็กซ์ซีนในภาคจบนี้ เต็มไปด้วยความจืดชืด ไม่สดใหม่อีกต่อไปแล้ว

ทั้งนี้ Fifty Shades Freed ก็ไม่ต่างอะไรกับนั่งดูละครไทย หนังล้มเหลวทุกด้านเพราะโครงเรื่องไม่แข็งแกร่งพอ น่าแปลกใจที่สร้างมาถึง 3 ภาค ทั้งที่สามารถรวบยอดได้เพียงตอนเดียว จากปรากฏการณ์ที่ใครๆ ก็พูดถึง เหลือเพียงหนังรักน้ำเน่าๆ เรื่องนึง พอดูเป็นความบันเทิงได้ แต่ก็ค่อนข้างฝืนใจ...

 

บทความโดย Supapong Worawut

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รีวิว Fifty Shades Freed ปิดฉากไตรภาคหนังรักที่ด่างด้วยแผลเป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook