ดาวมีมง ลงช่อง 8 ...จาก "นางงาม" สู่เส้นทาง "นางเอก"

ดาวมีมง ลงช่อง 8 ...จาก "นางงาม" สู่เส้นทาง "นางเอก"

ดาวมีมง ลงช่อง 8 ...จาก "นางงาม" สู่เส้นทาง "นางเอก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงกับความสวย ความงาม ย่อมเป็นของคู่กัน และยิ่งมีมง (กุฎ) หรือ ตำแหน่งนางงามจากเวทีการประกวดต่างๆ การันตี เรียกว่ามีใบเบิกทางชั้นดีอยู่ในมือ หากต้องการเดินเข้าสู่เส้นทางวงการบันเทิง ในสายงานการแสดง แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จ เพราะหากมีดีแค่หน้าตา แต่ไม่มีความสามารถ ความรับผิดชอบ และการฝึกฝน เพื่อพัฒนาตัวเองแล้ว ก็ยากที่จะอยู่ในวงการบันเทิงได้อย่างยั่งยืน เหนือสิ่งอื่นใด นอกจากรูปลักษณ์ภายนอก ความงามจากภายในก็สำคัญไม่น้อย เพราะการเป็นคนสาธารณะของสังคม ย่อมต้องปฏิบัติตนเป็นคนดี เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมด้วย

ช่อง 8 เป็นอีกหนึ่งช่อง ที่สร้างละครหลากรส หลายแนว และเป็นกระแสอยู่ตลอด เพราะนอกจากจะพยายามปั้นนางเอกในช่องเองแล้ว ยังดึงเอานักแสดงไร้สังกัด นอกค่าย ร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น “น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ที่กำลังจะมีผลงานสาปกระสือ และ “เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 ก็กำลังถ่ายทำเรื่อง “ปมรักสลับหัวใจ” อยู่ ส่วนนางเอกในช่อง 8 ที่มีดีกรีนางงาม การันตี จะมีใครบ้าง ไปดูกัน 

 

เริ่มกันที่ เวทีการประกวด “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” เวทีนี้ก็มีนางงามที่ผันตัวมาเป็นนางเอกละครให้ชมกันมากมาย รวมทั้งสาว "ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร" อดีตมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2557 ที่ถึงแม้จะมีกระแส ดราม่าเรื่องสัดส่วนของเธอ จนต้องสละมงกุฎไป แต่ฝ้ายก็ได้พิสูจน์ตัวเองโดยการตั้งใจฟิตหุ่น จนตอนนี้ สวย เป๊ะ ปัง และช่อง 8 ก็ป้อนงานละครให้ต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น มงกุฎริษยา, เชลยศึก ล่าสุดกำลังถ่ายทำ ละครถึง 2 เรื่อง 2 รส คือ “เสน่ห์นางครวญ” และ “มัจจุราช ฮอลิเดย์” ส่วนสาวอีกคนที่มาจากเวทีเดียวกัน นั่นก็คือ ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา ที่มีตำแหน่ง รองชนะเลิศอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2555 การันตีความสวยเช่นกัน บทนางเอกที่ยีนได้รับ อาทิ มงกุฎริษยา, สะใภ้รสแซ่บ, กระถินริมรั้ว, ใจลวง และเรื่องล่าสุดที่กำลังจะได้ชมเร็วๆ นี้ คือ “พ่อปลาไหล”

มาต่อกันที่เวที “นางสาวไทย” ซึ่งเป็นเวทีการประกวดที่มีมายาวนาน ก็มีสาว โบว์ลิ่ง-ปริศนา กัมพูสิริ  ที่ครองตำแหน่ง “นางสาวไทยปี 2555” โบว์ลิ่งเป็นอีกหนึ่งนางงามที่มีความสามารถหลากหลาย ทั้งพิธีกร  ผู้ประกาศข่าว และนักแสดง  ซึ่งผลงานละครที่ผ่านมา คือ ผู้ชนะสิบทิศ, ซีรีส์ลุ้นรักข้ามรั้ว, เจ้าสาวเฉพาะกิจ, เชลยศึก, เงาเสน่หา และที่รอออกอากาศ คือ “เสน่ห์นางครวญ”

 

ฟากเวที “มิสไทยแลนด์เวิลด์” ได้สาวลูกครึ่ง หน้าคม “ณฉัตร-กวิยณัฎฐ์ แฮร์มันน์” ที่มีดีกรี “มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2555” ก็ก้าวเข้ามาเป็นนางเอกช่อง 8 ประเดิมด้วย ละครพีเรียดประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ ผู้ชนะสิบทิศ, เพลิงพ่าย, ล่าดับตะวัน, เงาเสน่หา และที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้ ก็สร้างความหลอนสะพรึงจนขนหัวลุกคือ “เงาอาถรรพ์” และอีก 1 สาวจากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ คือ สาวหน้าหวาน "แซนดี้-ชลิดา กล่ำปาน” ที่ถึงแม้มงจะไม่ลง แต่ก็ติด 1 ใน 10 คนสุดท้ายของการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2557  ซึ่งความสวยหวาน และพูดจาฉะฉาน แซนดี้ก้าวเข้ามาเป็น พิธีกรของรายการประกายดาว ทางช่อง 8 จากนั้น ก็ขยันตำแหน่งเข้ามาเป็นนางเอก ในละคร มนต์รักอสูร, บาปบรรพกาล และ ล่าสุดที่รอออนแอร์ คือ บุษบาเปื้อนฝุ่น   

ปิดท้าย ด้วยเวทีระดับอินเตอร์ สำหรับเวที Miss Chinese Cosmos Southeast Asia ที่ได้สาว มิ้ม-รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ เป็นตัวแทนไปประกวดที่ประเทศมาเลเซีย และคว้ารางวัล Miss Photogenic ประจำปี 2554 ไปครองได้สำเร็จ โดยในปีนี้  มีงานละคร ถึง 3 เรื่องรวด คือ พ่อปลาไหล, ซิ่นลายหงส์, มัจจุราช ฮอลิเดย์ 

เป็นอีกหนึ่งช่อง ที่รวมเอานางงามจากหลายเวที มาปั้นดันเป็นนางเอก ก็ต้องตามดูผลงาน และฝีมือกันยาวๆ ว่าจะปังแค่ไหน

 

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ดาวมีมง ลงช่อง 8 ...จาก "นางงาม" สู่เส้นทาง "นางเอก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook