รวมประโยคสุดคลาสสิคจากซิตคอมในตำนาน F.R.I.E.N.D.S

รวมประโยคสุดคลาสสิคจากซิตคอมในตำนาน F.R.I.E.N.D.S

รวมประโยคสุดคลาสสิคจากซิตคอมในตำนาน F.R.I.E.N.D.S
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคอซีรีส์ โดยเฉพาะเรื่องที่ออกอากาศติดกันหลายซีซัน มักจะมีประโยคจำของตัวละครที่ติดปากผู้ชมไม่ว่าจะจบไปนานเพียงใดแล้วก็ตาม ทั้งจากตัวละครหลัก ตัวละครรองหรือฉากสำคัญต่างๆ โดยเฉพาะ เฟรนส์ (Friends) ซิตคอมระดับตำนานจากยุค 90s ที่แม้ว่าจะผ่านมากว่า 20 ปี จากวันแรกที่ออกอากาศ แต่บทพูดและประโยคต่างๆ ยังคงติดปากผู้ชมและถูกใช้อยู่เรื่อยมา วันนี้ขอยก 6 ประโยคสุดคลาสสิคที่ได้ยินเมื่อไร ก็รู้เลยว่ามาจากเรื่องเฟรนส์


• How you doin’? วลีจีบสาวในแนวมุกห้าบาทสิบบาทที่โจอี้ใช้เป็นประจำ และเป็นประโยคที่ผู้ชมจดจำได้มากที่สุดจากคาแรกเตอร์นี้ ก่อนที่จะมีทินเดอร์และสารพัดแอพหาคู่ออนไลน์ How you doin’? คงเป็น pick up line ที่หนุ่มๆ ในยุค 90s ใช้จีบสาวกันมากที่สุด หนุ่มๆ คนไหนเคยใช้กันบ้าง หรือสาวๆ คนไหนเคยโดนหยอดด้วยมุกนี้บ้างไหม



• We were on a break! “เพราะว่าเราห่างกันอยู่” คือคำแก้ตัวติดปากของ รอส เกลเลอร์เมื่อเรเชล จับได้ว่าไปมีอะไรกับคนอื่นขณะที่ยังไม่ได้เลิกกับเธออย่างเป็นทางการ เหตุการณ์นี้ตามหลอกหลอนรอสมาหลายซีซันเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องนี้ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันมาเป็นสิบปีแล้วว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกหรือผิด ที่มีอะไรกับคนอื่นในช่วงห่างกันกับแฟน คุณคิดว่ายังไง


• Oh-My-Gawd โอ้ว มาย ก้อด... เสียงสูงขึ้นจมูกอันเป็นเอกลักษณ์ของเจนิซ แฟนเก่าแชนด์เลอร์ บิงที่เสียงจะมาก่อนตัวเสมอส่งให้ประโยค Oh My God! ของเธอไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เจนิซมักจะโผล่มาในช่วงที่คุณไม่คิดว่าเธอจะมา ทั้งในร้านกาแฟ หรือในห้องคลอดของโรงพยาบาล ยอมรับมาเถอะว่าแรกๆ คุณก็รำคาญเธอ แต่ดูไปสักพักคุณกลับชอบและประทับใจในตัวละครเจนิซมากขึ้นเรื่อยๆ



• Joey doesn’t share food “ห้ามใครแย่งอาหารของโจอี้” คือเสียงยืนยันถึงความรักที่โจอี้มีต่ออาหาร นอกจากเขาจะกินดุ กินจุ กินจริงจังแล้ว เขายังไม่แบ่งใครอีกด้วย แม้กระทั่งตอนที่โจอี้ไปออกเดท คู่เดทของเขาเผลอหยิบมันฝรั่งทอดจากจานของเขา สร้างความไม่พอใจให้เขาอย่างมากเลยทีเดียวเพราะสำหรับโจอี้ การแย่งอาหารของเขาก็เหมือนการทรยศหักหลังกันนั่นเอง


• That is brand new information “โห ฉันไม่รู้มาก่อนเลย” คำแสดงความประหลาดใจแบบหน้าตายจากปากฟีบี้ ตอนที่เรเชลและรอสบอกข่าวเรื่องการตั้งครรภ์ของเรเชล ซึ่งจริงๆ ฟีบี้และโจอี้รู้มาก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากที่ตอนนี้ได้ออนแอร์ทางทีวี This is brand new information ถูกใช้กันเยอะมาก ในความหมายเชิงเดียวกัน “ตายแล้ว ฉันเพิ่งรู้นะเนี่ย”



• เพลงแมวตัวเหม็นหรือ Smelly Cat อันโด่งดังของฟีบี้ที่ประกอบด้วยเสียงกีตาร์ 3 คอร์ด โดยเฉพาะท่อนแรกที่ร้องว่า “Smelly cat, Smelly cat, What are they feeding you?” ที่ติดปาก ติดหูคนทั่วโลก ใครๆ ก็ร้องกันได้ คุณรู้หรือไม่ว่าลิซ่า คูดโรว (Lisa Kudrow) นักแสดงผู้สวมบทฟีบี้ได้แต่งทำนองของเพลงนี้อีกด้วย เธอเล่าว่าหนึ่งในทีมเขียนบทเขียนเนื้อร้องขึ้นมาแล้วเธอก็ใส่ทำนองเข้าไปแบบขำๆ เพื่อความสนุกสนานในกองถ่าย แต่กลับถูกใจโปรดิวเซอร์ จนถูกนำไปใช้ในซิตคอม จนกลายเป็นซิกเนเจอร์ของเฟรนส์ไปเลย

ซิตคอมเฟรนส์ ออกอากาศครั้งแรกในปีค.ศ. 1994 และถูกสร้างยาวนานกว่า 10 ซีซัน ได้รับความนิยมและสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมนับล้านคนทั่วโลกมาแล้ว จนกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของยุค 90s เลยทีเดียว เฟรนส์ออกอากาศซ้ำอีกหลายๆ ครั้งในทุกประเทศทั่วโลกในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา

มาร่วมรำลึกความหลังไปกับซิตคอมสุดคลาสสิคเพื่อนเก่าของคุณวันนี้ได้แล้วที่ Netflix สตรีมให้สมาชิกได้รับชมแล้วทั้ง 10 ซีซัน ครบ 236 ตอน ดูมาราธอนยาวๆ กันไปเลย!

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รวมประโยคสุดคลาสสิคจากซิตคอมในตำนาน F.R.I.E.N.D.S

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook