10 ละครฮิตฟีเวอร์สนั่นโซเชียลแห่งปี 2017

10 ละครฮิตฟีเวอร์สนั่นโซเชียลแห่งปี 2017

10 ละครฮิตฟีเวอร์สนั่นโซเชียลแห่งปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาถึงช่วงเวลาปลายปีที่หลายคนพร้อมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันแล้ว ในส่วนของละครก็เช่นกัน ในปี 2017 ที่ผ่านมามีละครมากมายหลายเรื่องที่สร้างความสนุก ความบันเทิงให้ผู้ชมผ่านทางหน้าจอทีวี แต่ละเรื่องก็ให้ความเพลิดเพลินทั้งความสนุกและแง่คิดในละครแก่คนดู หลายเรื่องที่คนดูแล้วอินหนักมาก จนกลายเป็นประเด็นพูดถึงในโซเชียลตลอดการออกอากาศ เน้นกระแสไม่เน้นเรตติ้ง

เรามาดูกันดีกว่า ตลอดระยะเวลาในปี 2017 นี้ มีละครเรื่องไหนบ้างที่กระแสปังสนั่นโซเชียลบ้าง

 

I Hate You, I Love You 

ซีรีส์เรื่องดังจาก GDH เรื่องราวความรักและการแตกหักของคน 5 คน ในเวลาเพียง 5 วัน แต่เนื่องจากเหตุบ้านการเมือง ทำให้ออกอากาศข้ามปี ตั้งแต่ปลายปี 2016 มาจบอีกที ต้นปี 2017 ซีรีส์ที่ทำให้เกิดประเด็นคำถามสนั่นโซเชียล "ใครฆ่านานะ" ตัวละครในเรื่องที่ถูกฆ่าตอนเริ่มเรื่อง เป็นปมปริศนาให้คนดูต้องลุ้น วิเคราะห์ตัวละครที่เกี่ยวข้องกับนานะ ว่าใครกันแน่ที่เป็นฆาตกร ผ่าน 5 บุคคลและระยะเวลา 5 วัน เป็นซีรีส์แนวสืบสวนที่สนุกจนหยุดดูไม่ได้ 

คลื่นชีวิต

ประเดิมต้นปี 2016 ด้วยละครดราม่ารสแซ่บ "คลื่นชีวิต" ทางช่อง 3 กับการพลิกบทบาทสุดท้าทายครั้งแรกของนางเอก "ญาญ่า อุรัสยา" ประกบพระเอก "หมาก ปริญ" แถมยังปะทะนางเอกสาวร่างเล็ก "เต้ย จรินทร์พร" ที่ลุกมาร้ายครั้งแรกเต็มพิกัด ละครที่หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ดูแล้วเครียดแต่หยุดดูไม่ได้" ความเข้มข้นของเรื่องราวในละคร คลื่นชีวิต เป็นเรื่องราวดราม่าปัญหาชีวิตมากมายของมีสจี (ญาญ่า) ที่เหล่านักแสดงปล่อยของด้านการแสดงออกมาฟาดฟันกันแบบถึงใจถึงอารมณ์

 

เพลิงพระนาง

ละครโปรดักชั่นอลังการงานสร้างต้อนรับปีใหม่ของช่อง 7 สี ที่ได้นางเอกตัวแม่ของช่องอย่าง "อั้ม พัชราภา" มารับบทนำ อีกทั้งยังต้องฟาดฟันชิงไหวชิงพริบเพื่อครองบัลลังก์ในเรื่องอีก ใครที่เป็นคอละครแนวดราม่าปะทะอารมณ์เรื่องนี้ถูกจริตอย่างแน่นอน ความดังสนั่นโซเชียลของเรื่องนี้เรียกได้ว่าแค่มีนางเอกอั้มก็ดึงความสนใจของแฟนละครตั้งแต่เริ่มวางตัวแล้ว ประสบความสำเร็จสุดๆ แถมยังมีวลีติดปากคนดู "จะไปหอคำ" อีกด้วย เป็นละครหลังข่าวที่เรตติ้งสูงที่สุดของปีนี้

 

เพลิงบุญ 

ช่วงกลางปีเรตติ้งของละครช่อง 3 ดูแผ่วลงไปเยอะ จนมาเรตติ้งปังอีกทีปลายปี เรียกว่าเพลิงบุญกู้ชาติก็คงไม่ผิดเท่าไร กับการทวงทั้งเรตติ้งและกระแสโซเชียล ที่หันไปทางไหนก็มีแต่คนพูดถึง "ใจเริง" การคัมแบ็คละครแบบสวยๆ ของนางเอก "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" ที่ต้องมาหักเหลี่ยมโหดเพื่อนรัก รับบทโดยนางเอกสาว "เบลล่า ราณี" เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่นักแสดงนำปล่อยของ สาดพลังดราม่าใส่กัน บวกกับบทละครสนุก กระชับน่าติดตาม จนคนดูต้องขอเกาะติดชีวิตของใจเริงอย่างต่อเนื่องสนั่นโซเชียล และยังเป็นละครที่ทำเรตติ้งสูงที่สุดของช่อง 3 ปีนี้ด้วย

 

เสน่หาไดอารี่ 

เสน่หาไดอารี่ โปรเจกต์ซีรีส์แซ่บๆ  3 เรื่องทางช่อง One31 ที่นานๆ ทีจะมีออกมาให้ได้ดูกัน บอกเลยว่าเห็นครั้งแรกถึงกับอ้าปากค้าง กับเนื้อหาความแรง และฉากแซ่บๆ ของนักแสดงในเรื่อง ที่แสดงกันได้ถึงใจถึงอารมณ์ การตีแผ่ความรักความเสน่หาที่ต่างรูปแบบกัน เรื่องที่เป็นกระแสพูดถึงในโซเชียลมากที่สุด ต้องยกให้กับความแซ่บๆ ของ คารามายด์ จากเรื่อง กับดักเสน่หา รับบทโดย "ใบเฟิร์น อัญชสา" ที่ร้ายโรคจิตได้อย่างถึงใจคนดู และ "ชีแจ็ค" รับบทโดย "อัค อัครัฐ" ที่พลิกบทบาทเป็นเกย์หนุ่ม ที่ไม่ยอมเป็นเมียน้อย ต้องสู้เพื่อทวงสามีคืน ปะทะอารมณ์กับนางเอกพลังดราม่าแรง "นุ่น ศิริพันธ์" เรียกได้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำเอาคนดูต้องปรบมือให้กับหนุ่มอัค ที่ถ่ายทอดบทบาทของ แจ็ค ตัวร้ายที่น่าสงสาร ได้ดีจนทำคนดูอินตามทุกตอนจริงๆ จ้า

 

น้ำเซาะทราย

การกลับมาเจอกันของคู่ขวัญในตำนาน "หนุ่ม ศรราม" และ "กบ สุวนันท์" ที่หลายคนตั้งตารอและคิดถึงหนักมาก เรื่องนี้ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง กับอีกหนึ่งผลงานดราม่าของ "หนุ่ม-กบ" ที่งานนี้ไม่ใช่แนวรักโรแมนติกฟีลกู้ด แต่เป็นความดราม่าชีวิต กับการถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตรักสามเส้าจนทำให้ชีวิตครอบครัวต้องพังทลาย เป็นอีกหนึ่งมุมมองชีวิตจากละครที่สะท้อนชีวิตจริงของผู้คนในสังคมได้อย่างดี 

 

ภารกิจรัก

ละครซีรีส์ชุดฟอร์มยักษ์ของทางช่อง 7 ที่ร่วมมือกับ 4 เหล่าทัพ ถ่ายทอดเรื่องราวรักระหว่างรบ ของผู้ชายในเครื่องแบบ 4 เหล่า คือ ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และตำรวจ โดยดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน มีทั้งหมด 4 เรื่อง ได้แก่ เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน (เวียร์-ศุกลวัฒน์, พีค-ภัทรศยา), ราชนาวีที่รัก (พอร์ช-ศรัณย์, ขวัญ-อุษามณี), มือปราบเจ้าหัวใจ (อ๋อม-อรรคพันธ์, แซมมี่ เคาวเวลล์) และ ยึดฟ้าหาพิกัดรัก (มิกค์ ทองระย้า, เซฟฟานี่ อาวะนิค) เรียกว่าเมื่อละครชุดนี้ออกอากาศ สาวๆ หลงรักหนุ่มๆ ในเครื่องแบบกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ทหารบก, ตำรวจ, ทหารเรือ, ทหารอากาศ เปลี่ยนสามีวนไปจ้า

 

Project S The Series | Side by Side 

ทางฝั่งค่ายดัง GDH นอกจากทำหนังปีละ 2 เรื่องแล้ว ในแต่ละปีก็จะมีโปรเจกต์ซีรีส์มาให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน อย่าง Project S The Series ก็เป็นที่จับตามองของแฟนหนังละครค่ายนี้เหมือนเคย โดย Project S The Series จะมีคอนเซปต์เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับชีวิตและกีฬา โดยใน 4 เรื่องจากโปรเจกต์นี้ เรื่องที่กระแทกโซเชียลอย่างแรง มีประเด็นให้พูดถึงทุกวีค ต้องยกให้กับตอน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ เล่าเรื่องราวของสองพี่น้องนักแบดมินตัน ที่คนพี่เป็นออทิสติก โดยผู้ที่รับบทบาทนี้คือหนุ่มต่อ ธนภพ ที่ขนคำชมกลับบ้านเป็นกระบุง ในเรื่องแอ็คติ้งการแสดง ที่ทำเอาคนดูเชื่อสนิทกับบทบาทเด็กออทิสติก คุ้มค่ากับการลงพื้นที่เรียนรู้ชีวิตของน้องๆ ออทิสติกหลายเดือนของหนุ่มต่อ อีกทั้งนักแสดงอื่นๆ ในเรื่อง ยังถ่ายทอดความอบอุ่น และความรักของครอบครัวออกมาได้อย่างลึกซึ้งและเรียกน้ำตาคนดู 

 



เธอคือพรหมลิขิต

ละครที่จะบอกว่าม้ามืดก็ไม่ผิดสักเท่าไร กับละครที่เรตติ้งแรงที่สุดของทางช่อง One31 ในปีนี้ "เธอคือพรหมลิขิต" ละครที่รีเมคจากซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง Fated to Love You นำแสดงโดย 
บี้ สุกฤษฎิ์ และ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ที่ในช่วงแรกที่ออกอากาศกระแสยังไม่ปังมากเท่าไร แต่เมื่อเข้าช่วงโปรแกรมฉายมาราธอนในวันหยุดพิเศษ แบบต่อเนื่องยิงยาวจนคนดูแทบร้องขอชีวิต ก็ทำให้ละครเรื่องนี้ กลายเป็นที่พูดถึงและมีผู้ติดตามต่อเนื่องเมื่อเข้าสู่ช่วงออกอากาศปกติ ทั้งเนื้อเรื่อง เคมีการแสดง และอินเนอร์ของนักแสดงที่บทหวานก็หวานจนอิจฉา ความฮาก็ใส่ไม่ยั้ง หรือแม้แต่ความดราม่าที่เรียกได้ว่ากะฆ่าคนดูเจ็บสุดขีดตามตัวละคร เป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จทั้งกระแสและเรตติ้งถล่มทลาย เรตติ้งถึงกับแซงละครช่องใหญ่ที่ออกอากาศเวลาเดียวกันได้เลย 

 

ล่า 

ละครที่ทำเอาสังคมจับตามอง กำลังออกอากาศในปัจจุบันอย่าง "ล่า" ทางช่อง One31 ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่กระแสโซเชียลแรงแบบสุดๆ ด้วยเนื้อหาในละครที่เป็นประเด็นละเอียดอ่อนที่เกิดขึ้นจริงในสังคม เมื่อถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบละคร ก็ย่อมถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก อีกทั้งเนื้อหายังหนักหน่วงเมื่อเทียบกับละครไทยที่เคยสร้างออกมาในปัจจุบัน ล่า เป็นละครรีเมคที่ถูกสร้างเป็นละครครั้งแรกเมื่อปี 2537 ที่เวอร์ชั่น นก สินจัยและทราย เจริญปุระ กับสองแม่ลูกที่ถูก 7 ทรชนข่มขืน จนต้องลุกมาล่าเพื่อล้างแค้น เวอร์ชั่นนั้นเป็นที่กล่าวขวัญด้านความตื่นเต้นและน่าติดตาม เป็นอย่างมาก ในเวอร์ชั่น 2560 นี้ หมิว ลลิตา ก็พลิกบทบาท เป็นทั้งแม่และนักฆ่าได้อย่างน่าจับตามองมากทีเดียว 

 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 10 ละครฮิตฟีเวอร์สนั่นโซเชียลแห่งปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook