รีวิว REALMS คนปล้นวิญญาณ

รีวิว REALMS คนปล้นวิญญาณ

รีวิว REALMS คนปล้นวิญญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อการปล้นธนาคารของ จีเวล (เมดิสัน แมคคินลี) และ บ็อบบี้ (ไรอัน เคลลี) เกิดผิดแผนจนต้องนำตัว วินนี่ (ไปรยา สวนดอกไม้), เอิร์น (ภัณฑิลา ฟูกลิ่น) และ เชาว์(พิชญะ นิติไพศาลกุล) เป็นตัวประกัน แต่แล้วหลังการต่อสู้ของวินนี่ในรถทำให้เกิดอุบัติเหตุรถคว่ำพวกเขาก็จำใจต้องพักในปราสาทร้างกลางป่า ที่มีสิ่งลี้ลับเฝ้ารอการมาของพวกเขามานานแสนนาน

หนังผีฉบับเนยปนน้ำพริกและรวมฮิตฉากผีหลอก

ความน่าสนใจของหนังคนปล้นวิญญาณคือการที่มันผสมผสานหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์อย่างพล็อตโจรปล้นธนาคาร เข้ากับหนังแนวบ้านผีสิงที่ผู้อาศัยเจอสิ่งลี้ลับต่างๆ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าตัวหนังผสมผสานระหว่างหนังผีที่คนไทยคุ้นเคย เข้ากับงานสร้างแบบหนังฝรั่งได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะบ้านสไตล์ยุโรปที่มีของตกแต่งแบบไทยๆ เก่าๆ ดูน่ากลัวเป็นฉากหลังให้ตัวละครผัวเมียโจรฝรั่งสุดระห่ำที่เล่นยาและมีเซ็กส์กันไม่เลือกที่ ต้องเผชิญเหตุการณ์ลี้ลับ

ส่วนตัวละครคนไทยก็คือคนที่ค้นพบเรื่องเวรกรรมในอดีตชาติสร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวหนัง ไม่ว่าจะนำมันไปวางเทียบกับหนังไทยหรือหนังอเมริกันเรื่องใดก็ตาม และไม่เพียงการเล่าเรื่องเท่านั้นหากสังเกตดีๆ หลายฉากในหนังก็มีซีนผีหลอกที่คนดูคุ้นเคยทั้งฉากกรีดลูกโป่งจากเรื่อง IT หรือเก้าอี้โยกสยองแบบ Annabelle ซึ่งก็เป็นการนำฉากจำจากหนังผีดังๆ มาแปลงร่างให้ดูเป็นหนังผีไทยๆ ได้แปลกตาดีเหมือนกัน รวมถึงจุดหักมุมที่หนังผสานแนวคิดเรื่องกรรมได้อย่างสร้างสรรค์แม้จะเป็นสิ่งที่ซ้ำซากในหนังผีไทยไปหน่อยก็ตาม

งานถ่ายภาพคนไทยที่ไม่ด้อยไปกว่าหนังฮอลลีวูด

 คนปล้นวิญญาณ หรือ REALMS เป็นผลงานร่วมสร้างระหว่างบริษัทฟิล์มเฟรมของประเทศไทยกับทาง ดีเอ็นเอฟพิคเจอรส์ ของสหรัฐอเมริกาโดยมี แดริค เกตส์ อดีตทีมงานผู้คร่ำหวอดในวงการหนังฮอลลีวูดเป็นผู้กำกับและใช้บริการทีมงานคนไทย โดยได้ ทิวา เมยไธสง ผู้กำกับภาพชาวไทยมาถ่ายภาพให้

ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าตัวหนังมีการออกแบบงานภาพที่ไม่ต่างจากหนังฝรั่งนัก และการได้มุมมองภาพจากผู้กำกับหนัง ผีช่องแอร์ อย่างทิวาก็ทำให้ตัวหนังมีกลิ่นอายที่ผสมผสานระหว่างความหวือหวาแบบฮอลลีวูดและอารมณ์สยองขวัญแบบไทยๆ ได้อย่างลงตัว ซึ่งไปกันได้ดีกับเนื้อเรื่องที่มีความซับซ้อนปะปนกันระหว่างปัจจุบันและอดีตชาติ ซึ่งทิวา เมยไธสงได้นำจุดเด่นด้านการจัดแสงการออกแบบการเคลื่อนกล้องมาปรับใช้ สร้างความน่ากลัวและตื่นเต้นได้เป็นอย่างดี จะติดก็เพียงความต่อเนื่องของงานภาพในฉากปล้นธนาคารที่ตอนก่อนเข้าธนาคารจะเห็นบ็อบบี้และจีเวลใส่หน้ากากแต่พอเริ่มปล้น – อ้าว! หน้ากากหายไปไหน? – ซึ่งถือเป็นความผิดพลาดในการทำงานโปรดักชั่นที่ไม่น่าเกิดขึ้นเลยสำหรับหนังฉายโรง

นักแสดงไทยดับไหม เมื่อร่วมจอกับฝรั่ง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าแม้หนังจะมีผู้กำกับเป็นอเมริกัน แต่กลับทำให้ตัวละครคนไทยกลายเป็นตัวเด่นและนำเสนอได้มีเสน่ห์แปลกตากันทุกคน ตั้งแต่คนที่บทบาทเล็กๆ อย่าง แอร์ ภัณฑิลา ที่แปลงร่างจากสาวแบ้วน่ารัก กลายเป็นสาวเซ็กซี่ในชุดเดรสรัดรูป ที่หนุ่มๆ แทบไม่มีใครสนใจผีเลยทีเดียว

ส่วนปู ไปรยา เรื่องสเน่ห์ของเธอคงไม่มีใครปฏิเสธได้อยู่แล้วยิ่งหนังให้เธอปรากฏกายในชุดเดรสสีแดงก็ทำให้ทุกฉากที่ปรากฏตัวกลายเป็นจุดสนใจได้โดยอัตโนมัติ ส่วนกอล์ฟ พิชญะ กลับไม่ค่อยโดดเด่นนัก ทั้งหน้าตาที่ดูบวมขึ้นจนไม่แทบไม่เหลือเค้านักร้องดูโอหน้าหล่อคนเดิม และบทบาทที่หนังไม่ค่อยส่งให้เขาเกิดบนจอหนังสักเท่าไหร่

เรียกได้ว่าหากใครพลาดหนังผีดังๆ ในปี 2017 มาดู REALMS คนปล้นวิญญาณ เรื่องเดียวคุ้มเลยเพราะพี่แกรวมมุกผีหลอกในหนังผีดังๆ มาหมดทั้ง Annabelle, IT แต่ภายใต้พล็อตเวรกรรมอันซ้ำซาก ยังต้องชื่นชมฝีมือการถ่ายภาพของ จิ๊บ ทิวา เมยไทสง ที่ทำให้หนังผีฝรั่งเครื่องเทศไทยๆ นี้ออกมาดูมีรสนิยมดีทีเดียว

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รีวิว REALMS คนปล้นวิญญาณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook