10 หนังปี 2018 เรื่องไหนจะรุ่ง เรื่องไหนจะร่วง

10 หนังปี 2018 เรื่องไหนจะรุ่ง เรื่องไหนจะร่วง

10 หนังปี 2018 เรื่องไหนจะรุ่ง เรื่องไหนจะร่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2017 กำลังจะหมดไป แต่ปี 2018 บรรดาหนังฟอร์มยักษ์ที่จ่อคิวรอเข้าโรงภาพยนตร์นั้น เรียกได้ว่า เต็มไปด้วยหนังน่าดูเยอะแยะมากมายซึ่งบอกได้แค่ว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง หลายเรื่องอาจจะเป็นหนังภาคต่อที่ยังมีฐานคนดูอย่างเหนียวแน่น หลายเรื่องเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ และอีกหลายเรื่องเป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรม (เกมหรือหนังสือ) ถ้าเช่นนั้นแล้วเราลองไปดูกันดีกว่ามีหนังเรื่องไหนในปี 2018 ที่มีโอกาสรุ่งหรือร่วงบ้าง 

Maze Runner: The Death Cure

ดาวร่วง

โชคร้ายของพระเอกหนุ่มดีแลน โอ ไบรอัน ที่ประสบอุบัติเหตุในกองถ่ายหนัง Maze Runner: The Death Cure เป็นเหตุให้กองถ่ายหนังต้องพักการถ่ายทำชั่วคราว และส่งผลให้หนังเข้าฉายล่าช้าเกือบปี ประกอบกับแฟรนไชส์ Maze Runner นั้นไม่ได้มีฐานคนดูเหนียวแน่น แถมหนังในกลุ่ม Young Adult ก็เสื่อมความนิยมอย่างรวดเร็ว หลังจากความล้มเหลวของ The Divergent Series: Allegiant (2016) ส่งผลให้บทสรุปของ The Death Cure ออกอาการน่าเป็นห่วงไม่น้อย

 

 

Black Panther

ดาวรุ่ง

อย่าดูถูกพลังของคนผิวสีเป็นอันขาด แม้ว่าในบ้านเราจะไม่ค่อยมีหนังคนผิวสีเข้าฉาย (เพราะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควร) แต่ในประเทศอเมริกา หนังที่นำแสดงโดยคนผิวสีนั้น เรียกได้ว่าเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเวลานี้ สำหรับ Black Panther กลายเป็นการเปิดตัวฮีโร่คนใหม่ (อีกครั้ง) หลังจากปรากฏตัวไปแล้วใน Captain America: Civil War (2016) ซึ่งนอกจากเทคนิคพิเศษเว่อร์วังอลังการ แฟนมาร์เวลคงไม่พลาดอย่างแน่นอน

 

 

 

Tomb Raider

ดาวรุ่ง

หลังจากที่แองเจลิน่า โจลี่ เคยรับบทบาทลอร่า ครอฟท์ เอาไว้จนกลายเป็นไอคอนสำคัญของโลกภาพยนตร์ และยังเป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากเกมที่ประสบความสำเร็จ (เพราะส่วนมากหนังจากเกมนั้นมักจะมีคุณภาพย่ำแย่จนเป็นอาถรรพ์) แต่ครั้งนี้การได้นักแสดงสาวอย่างอลิเซีย วิแกนเดอร์ กลับมารับบทนำยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับหนังอย่างมาก แม้แฟนเกมจะแซวว่า “หน้าอกหน้าใจ” เธอจะเล็กไปหน่อยก็ตาม

 

 

A Wrinkle in Time

ดาวร่วง

ความน่ากลัวของหนังไซไฟจากค่ายดิสนีย์นั้น คือหนังที่ปราศจากดาราระดับแม่เหล็กและใช้ทุนสร้างมหาศาล ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นกับหนังอย่าง Tomorrowland ในปี 2015 มาแล้ว ถึงอย่างนั้นก็ตาม เราคิดว่าพล็อตเรื่องของหนัง A Wrinkle in Time ที่ว่าด้วยกลุ่มเด็กๆ ที่ต้องออกตามหานักวิทยาศาสตร์ที่หายไป ไปดูเทคนิคพิเศษและสเปเชียลเอฟเฟคก็น่าจะคุ้มค่าบัตรอยู่นะ

 

 

Rampage

ดาวร่วง

ถ้าคุณยังไม่เบื่อหน้าของดเวย์น จอห์นสัน (เดอะ ร็อค) หนังอย่าง Rampage ก็น่าจะตอบโจทย์ความบันเทิงได้พอสมควร แถมพล็อตเรื่องก็ว่าด้วยลิงกอริล่าที่กลายพันธุ์จนกลายเป็นภัยคุกคามระดับชาติ แต่ด้วยพล็อตเกรดบีเช่นนี้ หนังก็สุ่มเสี่ยงมากที่จะโดนถล่มเละจากนักวิจารณ์ และถ้ามันไม่เข้าตาคนดูอีก รับรองว่ามันเป็นส่วนผสมของความล้มเหลวอย่างแน่นอน

 

 

Pacific Rim Uprising

ดาวรุ่ง

หลังจากที่หนังภาคแรกเข้าฉาย แม้จะไม่ได้ประสบความสำเร็จในอเมริกานัก แต่ก็ต้องยอมรับว่า Pacific Rim นั้นได้รับความนิยมอย่างมากในโซนเอเชียโดยเฉพาะประเทศจีน และยิ่งไปกว่านั้นเมื่อพิจารณารายได้จากต่างประเทศนอกอเมริกาแล้วจะพบว่าคิดเป็นเงินถึง 75% ของรายรับรวมทั้งหมด นั่นแสดงให้เห็นถึงกระแสที่น่าจับตามองของหนังภาคนี้

 

 

Ready Player One

ดาวร่วง

สตีเว่น สปีลเบิร์ก เริ่มเสื่อมมนต์ขลังในฐานะ “พ่อมดแห่งฮอลลีวู้ด” หลังจากที่ The BFG ในปี 2016 กลายเป็นความล้มเหลวทางรายได้ครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งที่ตัวหนังดัดแปลงมาจากวรรณกรรมชื่อดังก็ตาม แต่ด้วยหน้าหนังที่ดู “เด็กเกินไป” อาจจะเป็นเหตุผลสำคัญ แต่ถึงอย่างนั้น Ready Player One ก็ยังน่าเป็นห่วง เพราะมันพูดถึงโลกอนาคตดิสโทเปีย และการผจญภัยในเกมของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง

 

 

Peter Rabbit

ดาวร่วง

ความไม่น่าไว้ใจของแอนิเมชั่นหรือหนังเด็กจากสตูดิโออย่าง โซนี่ พิกเจอร์ส คือหนังหลายเรื่องประสบปัญหาเรื่อง “บทภาพยนตร์” ค่อนข้างย่ำแย่ ตัวอย่างที่เราเห็นในปีนี้เช่น The Emoji Movie หรือ Smurfs: The Lost Village เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นชื่อเสีย(ง) ของผู้กำกับวิลล์ กลักซ์ ที่รีเมคหนังมิวสิคัลเรื่องดังอย่าง Annie จนชนะรางวัลราซซี่อวอร์สในปีนั้นในสาขาหนังรีเมคยอดแย่ ยิ่งทำให้ Peter Rabbit กลายเป็นหนัง “น่ากลัว” ในปีนี้ชอบกล

 

 

Avengers: Infinity War

ดาวรุ่ง

ถึงแม้ว่าตอน Avengers: Age of Ultron ในปี 2015 อาจจะทำรายได้สู้ Avengers ภาคแรกไม่ได้ แต่เราคงไม่ปฏิเสธหรอกว่า การที่หนังภาคนี้ได้วายร้ายอย่างธานอสมาเป็นคู่ปรับตัวสำคัญ แถมทีมอเวนเจอร์สงวดนี้ ก็มากันแบบใหญ่ฟูลสเกล ยังไม่รวมถึงบรรดาข่าวลือที่ค่ายหนังปล่อยออกมาเรื่อยๆ ว่า อาจจะมีซูเปอร์ฮีโร่บางคนต้องจากไปด้วย แค่นี้แฟนเดนตายของมาร์เวลมีหรือที่จะไม่อุดหนุน

 

 

Jurassic World: Fallen Kingdom

ดาวรุ่ง

คนดูยังคงหลงรักไดโนเสาร์ แม้ว่ามันจะดุร้ายก็ตาม เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเพราะ “ส้นสูง” ของนางเอกในภาคที่แล้วยังได้รับการพูดถึงและจดจำมากกว่าชื่อพันธุ์ไดโนเสาร์เสียอีก และเมื่อเรื่องราวของอาณาจักร “จูราสสิค ปาร์ค” ยังคงดำเนินต่อไป เราเชื่อว่าส่วนของเกาะที่คนดูยังไม่เคยไปสำรวจ ยังเป็นปริศนาที่ผู้ชมยังอยากค้นหาต่อไปอยู่ดี  

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 หนังปี 2018 เรื่องไหนจะรุ่ง เรื่องไหนจะร่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook