5 หนังระทึกขวัญน่าดูส่งท้ายปี 2017

5 หนังระทึกขวัญน่าดูส่งท้ายปี 2017

5 หนังระทึกขวัญน่าดูส่งท้ายปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ช่วงสิ้นปีเข้าไปทุกที ส่วนใครจะสิ้นใจเพราะเงินในกระเป๋าหมดก็อีกเรื่องนะครับ แต่เดือนธันวาคม เรียกได้ว่าเป็นเดือนที่หนังเข้าฉาย “แน่นมาก” เราเลยมี 5 หนังระทึกขวัญหยิบเอามาแนะนำกัน สำหรับคนชอบความตื่นเต้น

 

7 ธันวาคม

SAFE NEIGHBORHOOD

เรื่องย่อ คริสมาสต์อีฟคือวันพิเศษที่ครอบครัวมักจะไปมาหาสู่กัน และแน่นอนในค่ำคืนสุดพิเศษเช่นนี้ ต้องมีอะไรพิเศษด้วยเช่นกัน แอชลีย์ (โอลิเวีย เดอจอนจ์) สาวสวยผมบลอนด์ที่รับจ๊อบพิเศษในการทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับ ลุค (เลวี่ มิลเลอร์) หนุ่มวัย 12 ขวบ ที่พ่อแม่ของเขาต้องออกเดินทางไปร่วมงานคริสต์มาสนอกบ้าน แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อค่ำคืนดังกล่าวกำลังมีผู้บุกรุกมาเยือนบ้านหลังนี้ด้วยเหตุผลปริศนา ลุคจึงเผยด้านมืดของเขาออกมาเพื่อปกป้องบ้านของตัวเอง และทำทุกวิถีทางในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ดังกล่าว

ทำไมถึงน่าดู นี่คือ Home Alone ในเวอร์ชั่นหนังสยองขวัญเลือดสาด อีกทั้งหนังยังเข้าข่าย “หนังเด็กนรก” ในกลุ่มเดียวกันกับหนังสยองขวัญยอดฮิตอย่าง Orphan ได้เลยทีเดียว สำหรับพระเอกหนุ่มอย่างเลวี่ มิลเลอร์ ผลงานที่แจ้งเกิดให้เขาก็คือหนังแป๊ก PAN ในปี 2015 ในบท “แพน” ส่วนต้นปีหน้าเขาจะมีหนังของค่ายดิสนีย์อย่าง A Wrinkle in Time เข้าฉาย

The Third Murder

เรื่องย่อ เมื่อทนายความมากความสามารถต้องเข้ามารับว่าความให้กับผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม ซึ่งผู้ต้องหามีแนวโน้มว่าเขาจะต้องผู้พิจารณาคดีเพื่อรับโทษประหารชีวิต แต่เมื่อยิ่งสืบลึกไปถึงต้นตอของเหตุการณ์นี้ กลับยิ่งพบว่าลูกสาวของฆาตกรก็มีความน่าสงสัยไม่แพ้กัน ยิ่งไปกว่านั้นเธออาจจะเป็นกุญแจสำคัญในการไขคดีครั้งนี้ ความจริงคืออะไร

ทำไมถึงน่าดู  ผลงานการกำกับของ โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ ผู้กำกับเจ้าของรางวัล จูลี่ไพร์ซ จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เขายังดึงนักแสดงดาวรุ่งอย่างมาซาฮารุ ฟุกุยามะ ที่เคยร่วมงานกันเขาใน Like Father, Like Son และ ซึสึ ฮิโรเสะ นักแสดงผู้รับบทน้องสาวคนสุดท้องจาก Our Little Sister ให้กลับมาร่วมงานกับเขาอีกครั้งในหนังเรื่องนี้ อีกทั้งบทภาพยนตร์ของ The Third Murder นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากสุภาษิตโบราณของญี่ปุ่น เรื่องของความจริงครั้งที่ 3 อีกด้วย

 

14 ธันวาคม

MarrowBone

เรื่องย่อ เรื่องราวของชายหนุ่มผู้กุมความลับเกี่ยวกับปมการตายของแม่ผู้เป็นที่รัก เขาพยายามปกป้องน้องๆ ไม่ให้ถูกพรากจากกันแต่เหมือนว่าความพยายามจะปกป้องน้องๆ ของเขากับทำให้ครอบครัวนี้ต้องเผชิญหน้ากับความน่าหวาดกลัวจากการมาเยือนของสิ่งลึกลับภายในบ้าน

ทำไมถึงน่าดู ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ติดตามซีรีส์อย่าง Stranger Things ก็น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับนักแสดงหนุ่มอย่าง ชาร์ลี ฮีตัน ซึ่งเข้ามารับบทเป็นตัวละคร “บิลลี่” น้องคนที่ 3 ของบ้านแมร์โรว์โบน นอกจากนี้หนังยังรวมเอาบรรดานักแสดงหน้าใหม่ไฟแรงเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น  อันยา เทย์เลอร์-จอย ที่แจ้งเกิดจากหนังทริลเลอร์อย่าง The Witch, Split มีอา โกธ อีกหนึ่งนักแสดงสาวอังกฤษฝีมือดีที่เพิ่งฝากฝีมือไว้ใน A Cure for Wellness 

 

21 ธันวาคม

Jeepers Creepers 3

เรื่องย่อ เหตุการณ์รอยต่อระหว่างหนังภาคแรกและภาคที่ 2 ของอสูรกายลึกลับ เดอะ ครีปเปอร์ ตัวหนังในภาคนี้จะเล่าถึงความพยายามของผู้คนที่พยายามลุกขึ้นมาต่อสู้กับปีศาจร้าย แต่แน่นอนว่าปีศาจตนนี้ฤทธิ์เดชของมันย่อมไม่ธรรมดา เพราะมันจะบินขึ้นฟ้าและกลับลงมากระฉากหัวเหยื่อ หรือใช้อุปกรณ์สุดพิสดารในรถกระบะสุดสยอง

ทำไมถึงน่าดู  ห่างหายไปจากจอหนังถึง 14 ปี นี่คือการกลับมาของหนังสยองขวัญที่แฟนหนังสัตว์ประหลาดรอคอย ภาคแรกของ Jeepers Creepers เข้าฉายในปี 2001 ก่อตำนานจุดเริ่มต้นของปีศาจร้าย ด้วยเรื่องราวของคู่พี่น้อง ทริช (จีน่า ฟิลิปส์) และ แดรี่ เจนเนอร์ (จัสติน ลอง) ที่บังเอิญไปเจอรถจี๊ปสุดประหลาดสภาพทรุดโทรมขับโฉบไปมา ก่อนที่พวกเขากำลังพบว่าจนเผชิญหน้าอยู่กับปีศาจร้าย ส่วนหนังภาค 2 เล่าเรื่องของกลุ่มนักกีฬา และเชียร์ลีดเดอร์สาววัยมัธยมเดินทางด้วยรถโรงเรียน แต่เมื่อรถยางแตกและต้องเผชิญหน้ากับ เดอะ ครีปเปอร์ พวกเขาจึงต้องเอาตัวรอดจากปีศาจตนนี้

 

คนปล้นวิญญาณ (REALMS)

เรื่องย่อ วินนี่ (ปู ไปรยา) และ เอิร์น (แอร์ ภัณฑิลา)บังเอิญไปอยู่ใน ธนาคาร ที่เกิดการปล้นกลางวันแสกๆ โดย 2 โจรต่างชาติ บ๊อบบี้ (ไรอัน เคลลี่) และแฟนสาว จูเวล (เมดิสัน แมคเคลลี่) แผนการหนีตายเกิดขึ้น พร้อมกับ การจับ วินนี่ และ เอิร์น ไปเป็นตัวประกันและใช้ปีนจี้ให้ เชาว์ (กอล์ฟ พิชญะ) โชเฟอร์ชาวจีน ที่ถูกเรียกให้มารอรับหน้าธนาคารให้พาหนีแบบไม่คิดชีวิต แต่แล้วเหตุการณ์รถคว่ำทำให้ทั้ง 5 ไปติดอยู่ในคฤหาสน์ร้างกลางป่าที่มาพร้อมกับความสยองของวิญญาณร้าย

ทำไมถึงน่าดู  นี่คือหนังร่วมทุนสร้างของ 3 ประเทศ ไทย, อเมริกา, มาเลเซีย ผลงานการกำกับ ดาริค เกตส์ ล่าสุด ภาคิน มลิวัลย์ หนังสร้างจากลิขสิทธิ์บทภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลจากประเทศแคนาดา ของ เควิน ซัมเมอร์ฟิลด์ โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในประเทศไทย ถ่ายทำในประเทศไทย ส่วนนักแสดงชาวอเมริกันหนุ่มหล่อไรอัน เคลลี่ เขาโด่งดังมาจากซีรีส์โชว์กล้ามอย่าง Teen Wolf นั่นเอง

 

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 5 หนังระทึกขวัญน่าดูส่งท้ายปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook