รีวิว Happy Death Day สวยร้าย ไม่ตายดี

รีวิว Happy Death Day สวยร้าย ไม่ตายดี

รีวิว Happy Death Day สวยร้าย ไม่ตายดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Happy Death Day คือหนังเปรี้ยวเข็ดฟัน สไตล์ระทึกขวัญพ่วงกลิ่นอายหนังไซไฟ ว่าด้วยเหตุการณ์สุดซวย ซึ่งบังเกิดขึ้นกับสาวฮอตประจำมหาวิทยาลัยอย่างทรี เกลบ์แมน (เจสสิกา ร็อธ) หลังจากเธอตื่นนอนขึ้นมาอย่างงุนงงในเช้าวันหนึ่ง กลางห้องนอนของหอพักชาย เธอได้พบกับคาร์เตอร์ (อิสราเอล บรูสซาร์ด) หนุ่มที่เธอคาดการณ์ว่า น่าจะแอ๊วได้เมื่อคืนที่ผ่านมาในงานปาร์ตี้ หลังจากเธอได้สติ เธอพยายามวิ่งออกมาจากห้องนอน และเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตา รวมไปถึงเหตุการณ์แปลกๆ ต่างๆ

 

ทรีใช้ชีวิตในรอบวันดังกล่าวอย่างเคยๆ ด้วยการทำตัวนิสัย “น่าดักตบ” กับคนรอบตัวอยู่เสมอ จึงไม่ค่อยน่าแปลกใจสักเท่าไหร่ หากว่าจะมีคนเกลียดขี้หน้าเธอ (แต่ก็ช่วยไม่ได้เพราะหล่อนสวยและโดดเด่นมากจริงๆ) เหตุการณ์ตั้งแต่เช้าจรดเย็นวันนั้นเหมือนจะเป็นปกติดี จนกระทั่งทรีเดินไปในอุโมงค์แห่งหนึ่งและเธอโดนจู่โจมจากฆาตกรใส่หน้ากาก ก่อนที่เธอจะโดนมีดปักลงที่ตัว และแล้วเธอก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาที่ห้องคาร์เตอร์แบบเดิมกับเมื่อเช้าที่ผ่านมา

 

 

ทรีเริ่มสับสนงุนงงว่าเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเธอกันแน่ จนกระทั่งเหตุการณ์ทุกอย่างเริ่มดำเนินไปเหมือนเธอเคยผ่านมันมาแล้ว และเหตุการณ์เหล่านั้นกำลังจะเกิดซ้ำอีกครั้ง แต่เมื่อตกเย็นทรีก็เริ่มหลีกเลี่ยงที่จะไม่เดินผ่านอุโมงค์ดังกล่าว แต่แล้วเธอก็พบว่าตัวเอง ถูกฆาตกรใส่หน้ากากฆ่าตายอีกครั้งและเธอสะดุ้งตื่นแบบเดิมในห้องของคาร์เตอร์ เธอจึงเข้าใจแล้วว่าชีวิตของเธอตอนนี้คือการวนในวันเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เธอจึงต้องพยายามค้นหาความจริงว่าฆาตกรที่หวังจะฆ่าเธอนั้นเป็นใคร และกระชากหน้ากากของมันให้ทันเวลาก่อนที่ทรีจะโดนฆ่าตายวนไปไม่รู้จบเช่นนี้ตลอดกาล

 

แน่นอนว่าการปูคาแรกเตอร์ของทรี ในมาดของสาวสวยป๊อปปูล่าร์ แต่นิสัยร้ายกาจราวกับโลกต้องหมุนรอบตัวเธอ ย่อมทำให้คนดูน่าจะรู้สึก “เกลียด” ตัวละครเอกของเรื่อง แต่เปล่าเลย ด้วยเสน่ห์อันเหลือล้น พ่วงกับการแสดงที่ดึงดูดความสนใจของเจสสิกา ร็อธ กลับทำให้ตัวละครนี้เป็นตัวละครประเภท ถึงร้ายแต่คนดูก็พร้อมที่จะรัก เพราะชีวิตในรอบวันของตัวละครนี้อุดมไปด้วยสีสัน และความเผ็ดแซ่บในแบบที่คนดูก็คาดไม่ถึงในหลายเรื่อง

 

 

นอกจากจะได้ตามติดตัวละครทรีแล้ว การที่หนังวนลูปเวลาเพื่อเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์เล็กๆน้อยๆในรอบวัน และสถานการณ์ที่ต่างจากเดิม ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการของตัวละครเอก ไม่ว่าจะเป็นความคิด นิสัย หรือวิธีการที่เธอต้องพยายามเอาตัวรอดจากฆาตกรครั้งแล้วครั้งเล่า ก็เป็นสีสันที่ทำให้คนดูอยากจะเอาใจช่วย ให้เธอผ่านพ้นจากวันเดิมๆไปได้เสียที

 

ที่เด็ดไปกว่านั้นเมื่อคนดูคิดว่าหนังใกล้จะคลี่คลายแล้ว หนังก็เลือกจะตลบหลังคนดูครั้งแล้วครั้งเล่า และแกล้งคนดูประหนึ่งว่าหนังยังไม่จบ เครดิตยังไม่ขึ้นอย่างเพิ่งเชื่ออะไรที่หนังเฉลยทั้งนั้น!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook