รีวิว The Big Sick เพราะความรักมัน(ไม่เคย)ป่วย

รีวิว The Big Sick เพราะความรักมัน(ไม่เคย)ป่วย

รีวิว The Big Sick เพราะความรักมัน(ไม่เคย)ป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แทบจะพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า The Big Sick นั้นน่าจะจัดเป็นหนังในกลุ่ม “นอกสายตา” คนดูอย่างชัดเจน แต่เมื่อถึงวันที่หนังเริ่มฉายตามแอพลิเคชั่นชมภาพยนตร์ในอนาคต หนังเรื่องนี้น่าจะเป็นหนังที่ผู้ชมหลงรักและกลายเป็นหนังที่น่าจะถูกกล่าวถึงในภายหน้าอย่างแน่นอน

ที่ต้องกล่าวเช่นนี้เพราะ The Big Sick ไม่ได้มีนักแสดงระดับเอ-ลิส พระเอกเป็นหนุ่มชาวปากีสถาน นางเอกที่ไม่ได้สวยน่ารักพิมพ์นิยมตามประสาหนังรอม-คอม แต่หนังเรื่องนี้กลับพาคนดูไปสำรวจเรื่องราวความรักระหว่างเชื้อชาติ ความสัมพันธ์ของคนที่ไม่ได้เป็นคนโรแมนติกจ๋า แต่เมื่อความรักมาเคาะประตูถามหาพวกเขากับรับมือกับปรากฏการณ์ดังกล่าวในแง่มุมที่น่าสนใจ

ตัวหนังโฟกัสอยู่ที่คุมาล นานเจียนี่ (รับบทโดย คุมาล นานเจียนี่) ชายหนุ่มชาวปากีสถาน และ เอมิลี่ การ์ดเนอร์ (รับบทโดย โซอี้ คาซาน) หญิงสาวชาวอเมริกา ด้วยความแตกต่างทางเชื้อชาติ (ซึ่งเทน้ำหนักไปทางฝ่ายชายมากกว่า) ซึ่งบ้านของคุมาลยังเคารพยึดขนบธรรมเนียมแบบมุสลิมที่จัดได้ว่าเป็นการคลุมถุงชนประเภทหนึ่ง ขณะที่ทางฝ่ายหญิงอย่างเอมิลี่กลับอยากเปิดตัวคุมาลให้กับพ่อแม่ของตัวเองแทบแย่ แต่เมื่อความรักที่ “วัฒนธรรม” สวนทางกันอย่างสิ้นเชิง ความรักของทั้งสองจึงจำต้องแยกจากกัน

 

 

แม้ว่าจะไม่ได้ไปมาหาสู่กัน แต่เหมือนว่าใจของคุมาลก็ยังอยู่กับเอมิลี่ กระทั่งวันหนึ่งเขาได้รับโทรศัพท์กลางดึกจากเพื่อนของเอมิลี่ ว่าเธอกำลังป่วยเป็นโรคร้ายบางอย่างทำให้เธอต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล คุมาลได้พบกับพ่อแม่ของเอมิลี่ ในขณะเดียวกันเขาก็ต้องรับมือกับครอบครัวตัวเองที่พยายามยัดเยียดหญิงชาวชาวปากีสถานที่เขาไม่ได้รักอยู่ตลอดเวลา

The Big Sick มีชื่อหนังที่ยั่วล้อกับสถานการณ์ในเรื่องได้อย่างน่าสนใจ หากแปลตรงตามตัวอาจจะแปลได้ว่า การเจ็บป่วยครั้งสำคัญ ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นกับตัวละครนางเอกของเรื่องและเป็นจุดพลิกผันสำคัญที่ทำให้คุมาลต้องพิสูจน์ความรักที่ตนมีต่อเอมิลี่ หรือถ้าหากแปลแบบสแลงก็จะหมายถึง “เรื่องไม่เข้าท่า” เช่นทัศนคติในเรื่องความรักของครอบครัวคุมาล ที่ใช้วิธีคิดแบบเดิมซึ่งไม่สอดรับกับโลกปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปมาก

ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้พบกับแนวคิด ทัศนคติ วัฒนธรรมที่น่าสนใจของตัวละครทั้งสองฝ่าย ซึ่งเราแทบจะกล่าวได้ว่าหนังมาพร้อมเซอร์ไพรส์ให้กับคนดูได้ตลอดเวลา ถึงแม้ว่ามันจะได้ไม่ได้เป็นหนังรอม-คอม ที่ตลกจนตกเก้าอี้ แต่ก็ยอมรับว่าหลายครั้งมุกในหนังก็ตลกร้ายในแบบที่เราคาดไม่ถึงอยู่เหมือนกัน

 

 

The Big Sick เป็นหนังที่ทำให้เราเห็นว่าความรักนั้นไม่ได้มีแค่แง่มุมหวานละมุน โรแมนติกชวนเฟ้อฝันเพียงอย่างเดียว บางครั้งชีวิตคนเราก็มีรักแบบแปลกๆ ประหลาดเกินกว่าเราจะเข้าใจ หรือบางครั้งเราก็ต้องต่อสู้กับทัศนคติของคนรอบตัวอย่างมาก เพื่อยืนหยัดในความรู้สึกของตนเองเช่นกัน  

 เราเชื่อว่าหนังเรื่องนี "แอบมีลุ้น" เข้าชิงรางวัลต่างๆตามเวทีประกาศผลรางวัลในช่วงต้นปีหน้า 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รีวิว The Big Sick เพราะความรักมัน(ไม่เคย)ป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook