รีวิว Geostorm ยิ่งคิดตามก็ยิ่ง ....

รีวิว Geostorm ยิ่งคิดตามก็ยิ่ง ....

รีวิว Geostorm ยิ่งคิดตามก็ยิ่ง ....
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Geostorm คือหนังตลก อ่านไม่ผิดหรอกครับมันคือหนังตลกจริงๆ เป็นหนังที่เริ่มต้นด้วยการตระหนักถึงปัญหาโลกร้อน ก่อนจะลงเอยด้วยการเป็นหนังไซไฟที่ขี้โม้เป็นตุเป็นตะและจบลงด้วยการตีหัวเข้าบ้านราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

พล็อตหนังไม่มีอะไรยากและถ้าคนอ่านรีวิวนี้จะด่าว่าผมสปอยล์ก็ไม่แคร์ เพราะแค่คุณเห็นหน้าตัวละครที่เป็นตัวร้าย วูบแรกคุณก็จะรู้ทันทีว่าไอ้นี่นี่แหละอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วินาศสันตะโรทั้งหมดแบบไม่ต้องคิดเยอะให้เปลืองเซลล์สมองเลยทีเดียวเชียว

 

 

ไหนๆแล้วก็เล่าเรื่องคร่าวๆหน่อยก็แล้วกันเผื่อคนจะไม่รู้ว่า Geostrom นั้นเป็นหนังแนวโลกแตก เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเมื่อมนุษย์ในอนาคตอีกไม่นานข้างหน้าสภาพอากาศบนโลกเข้าขั้นวิปริตจนมนุษย์อาจจะใช้ชีวิตอยู่ไม่ได้ บรรดาประเทศชั้นนำของโลก 17 ประเทศ ซึ่งอเมริกาก็ยังคงหน้าด้านเคลมตัวเองว่าเป็นประเทศมหาอำนาจทั้งที่รู้อยู่แก่ใจดีว่าอีกไม่นานนัก จีนคงจะแซงหน้าขึ้นมา หนังก็เลยใส่บทบาทให้ประเทศจีน (และมีนักแสดงจีนเข้าร่วมในหนัง) เป็นหนึ่งในประเทศความร่วมมือสร้างดาวเทียมดัตช์บอยซึ่งทำงานในการควบคุมสภาพอากาศให้เป็นปกติ

 

 

แน่นอนว่าถ้าดาวเทียมที่ว่ามันไม่เกิดปัญหาก็คงจะไม่เกิดหนังเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะอยู่ๆวันดีคืนดีดาวเทียมที่ว่าก็เกิดทำงานผิดพลาดจนอาฟกานิสถาน (ทำไมต้องประเทศตะวันออกกลางด้วยนะ...) ก็ดันสภาพอากาศแปรปรวนขั้นวิกฤติจนคนแข็งตายกันไปค่อนประเทศ แน่นอนว่าความผิดปกติดังกล่าว อเมริกาจึงต้องรีบสืบว่าเกิดอะไรขึ้น เจค ลอว์สัน (เจอราร์ด บัตเลอร์) วิศวกรที่เคยมีส่วนในการสร้างดาวเทียมดัชช์บอยจึงถูกเรียกตัวมา โหยแค่เห็นหน้าเจอราร์ด ก็ไม่เชื่อแล้วว่าอย่างพี่แกเนี่ยนะเป็นวิศวกร แถมพอหนังให้ดูชีวิตแบบสโลไลฟ์ ฮิปสเตอร์ อินดี้ของพี่แกที่อยู่กับลูกริมชายน้ำแล้วยิ่งไม่เชื่อเข้าไปใหญ่ แต่ก็เอาเถอะพยายามลืมๆมันไป แล้วก็ดูหนังต่อ

 

หนังก็ไม่ได้มีอะไรยากเย็น ตัวร้ายชักใยอยู่เบื้องหลังคอยกำจัดคนที่พยายามจะสืบสาวราวเรื่อง ด้วยการฆ่าปิดปากด้วยวิธีต่างๆนานา ตั้งแต่บนพื้นราบไปยันอวกาศ โห พอเฉลยตัวคนร้ายเท่านั้นแหละ อยากให้หนังจับเอาตัวร้ายมาเล่าวิธีการกำจัดตัวละครในแต่ละซีนให้ฟังเหลือเกิน เพราะมันเหลือเชื่อเอาซะเหลือเกิน แต่ก็นั่นแหละพยายามไม่สรรหาเหตุผลอะไรมาอธิบายความสมเหตุสมผลของหนัง เพราะยิ่งคิดก็ยิ่งเศร้า ความคิดของเรามันไปกับ Geostorm ไม่ได้

 

สรุปสั้นๆคือมันเป็นหนังที่อย่าคิดอะไรตามทั้งนั้น เพราะยิ่งคิดก็คิดล้มเหลวทั้งตรรกะและความเป็นจริงอย่างสิ้นเชิง แต่ถามว่าดูแล้วบันเทิงไหม ก็พอได้แหละนะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook