YOUR NAME เตรียมรีเมคเป็นหนังฝรั่งคนแสดง! และหนังญี่ปุ่นน่าดูส่งท้ายปี

YOUR NAME เตรียมรีเมคเป็นหนังฝรั่งคนแสดง! และหนังญี่ปุ่นน่าดูส่งท้ายปี

YOUR NAME เตรียมรีเมคเป็นหนังฝรั่งคนแสดง! และหนังญี่ปุ่นน่าดูส่งท้ายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากแอนิเมชั่นจากประเทศญี่ปุ่นเรื่อง YOUR NAME ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทั่วโลก ล่าสุดผู้กำกับ เจเจ เอบรามห์ และสตูดิโอโทโฮ ของประเทศญี่ปุ่น ได้วางแผนดัดแปลงผลงานเรื่องนี้ให้กลายเป็นภาพยนตร์เวอร์ชั่นคนแสดง ภายใต้ชายคาของสตูดิโอพาราเมาท์ พิคเจอร์ โดยผู้ที่จะมารับหน้าที่ในการดัดแปลงบทภาพยนตร์คือ อีริค ไฮเซอร์เรอร์ ซึ่งเขียนมีผลงานที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีล่าสุดอย่าง Arrival มาแล้ว

Your Name ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว โดยตัวหนังเล่าเรื่องราวของพูดถึงหนุ่มสาวที่บังเอิญเกิดสลับร่างกันตอนหลับฝัน วูบแรกพวกเขาก็ไม่เข้าใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไรแต่พวกเขาก็พออนุมานได้ว่ามันน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องดาวตก ระหว่างที่สลับร่างนั้นเองพวกเขาก็ได้เรียนรู้ชีวิตประจำวันของอีกฝ่าย ทำความเข้าใจถึงตัวตน ทว่าสิ่งที่พวกเขาไม่เคยรู้จักกันเลยสักครั้งก็คือ “ชื่อ” ของฝ่ายตรงข้าม

โดยแอนิเมชั่นไซไฟเรื่องนี้สามารถทำรายได้อย่างถล่มทลายทั่วโลกถึง 355 ล้านเหรียญฯ เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นประเทศเดียวสามารถทำรายได้ไปถึง 303 ล้านเหรียญ ซึ่งจัดได้ว่าเป็นแอนิเมชั่นที่สามารถทำรายได้เกินความคาดหมายและไม่ได้เป็นแอนิเมชั่นจากสตูดิโอชื่อดังอย่างจิบลิที่ได้รับความนิยมถึงเพียงนี้

 

การที่เจเจ เอบรามห์ ได้มากำกับหนังเรื่องนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจพอสมควร เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าเขาเป็นผู้กำกับที่งานชุกมาก เพราะเขาต้องรับหน้าที่ในการกำกับ Star Wars: Episode IX อีกหนึ่งภาค ไม่เพียงเท่านี้เขายังต้องรับหน้าที่ในการกำกับ Jurassic World 2 ต่อจากผู้กำกับโคลิน เทรเวอโร่ ที่ตัดสินใจถอนตัวกลางคัน ยังไม่รวมไปถึงหนังภาคต่อในแฟรนชายส์สัตว์ประหลาดบุกโลก Cloverfield ในชื่อ God Particle อีกหนึ่งเรื่อง

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสังเกตมากคือบรรดาหนังฝรั่งที่ดัดแปลงมาจากมังงะหรือแอนิเมชั่นจากประเทศญี่ปุ่นสองเรื่องล่าสุดอย่าง Ghost in the Shell และ Death Note คือความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง เพราะนอกจากจะขาดแก่นในเวอร์ชั่นต้นฉบับแล้ว ภาพรวมของหนังยังจัดได้ว่าน่าผิดหวังอีกด้วย คราวนี้มาดูกันดีกว่าว่าการรีเมค Your Name ในเวอร์ชั่นคนแสดงนั้นจะรุ่งหรือจะร่วง

 

นอกเหนือไปจากนี้เรายังมีหนัง “เอเชีย” ที่น่าสนใจที่มีคิวจะเข้าฉายในไทยมาแนะนำกันอีกด้วย

 

 

JoJo’s Bizarre Adventure: Diamond Is Unbreakable

กำหนดเข้าฉายในไทย : 5 ตุลาคม

บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1999 ณ "เมืองโมริโอะ" อันแสนสงบสุข มีเหล่าผู้มีพลังพิเศษที่เรียกว่า "สแตนด์" อาศัยอยู่มากมายปะปนไปกับคนธรรมดา  รวมไปถึงเด็กหนุ่มนาม “ฮิงาชิคาตะ โจสุเกะ” (ยามาซากิ เคนโตะ) ทายาทของโจเซฟ โจสตาร์  ผู้มีพลังสแตนด์ชื่อว่า “เครซี่ ไดมอนด์” ทีมีความสามารถในการรักษาอาการบาดเจ็บและซ่อมวัตถุที่เสียหายได้ในพริบตา  วันหนึ่งเขาได้พบกับ “คูโจ โจทาโร่” (ยูสุเกะ อิเซยะ) ชายหนุ่มปริศนาผู้มาพร้อมกับคำเตือนว่าเมืองที่เขาอาศัยอยู่นั้นมีบางสิ่งบางอย่างที่ชั่วร้ายจ้องทำลายเมืองที่เขารัก และคนที่สามารถหยุดยั้งเรื่องนี้ได้มีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้น

 

 

 

 

TOKYO GHOUL

กำหนดเข้าฉายในไทย : 12 ตุลาคม

ผลงานแอคชั่นสยองขวัญที่สร้างจากการ์ตูนสุดฮิตติดลมบนที่ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายและมีฐานแฟนคลับอยู่มากมายทั่วเอเชีย ถ่ายทอดเรื่องราวโดยสองนักแสดงสุดฮอตฝ่ายชาย-หญิงแห่งแดนอาทิตย์อุทัยขวัญใจแฟนหนังทั่วเอเชีย อย่าง คุโบตะ มาซาทากะ และ อาโออิ ยู ตัวหนังตั้งคำถามว่า อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อมนุษย์ไม่ได้อยู่ “จุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหาร” อีกต่อไป ในค่ำคืนหนึ่ง ณ สถานที่ที่ไม่มีผู้สัญจร ชีวิตของเด็กหนุ่มธรรมดาคนหนึ่ง “คาเนกิ เคน” (คุโบตะ มาซาทากะ) ได้เปลี่ยนไปตลอดกาล เขาได้พบกับหญิงสาว ที่ชื่นชอบ “คิมิชิโระ ริเสะ” (อาโออิ ยู) ในร้านกาแฟ เมื่อเขาได้คุยกับเธอเขาพบว่าทั้งเขาและเธอต่างชอบอะไรที่คล้ายกัน

แต่ความจริงได้ปรากฏเมื่อเขาพบว่าริเสะ “ไม่ใช่มนุษย์” เธอเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีชีวิตอยู่ได้ด้วยการกินมนุษย์เป็นอาหาร หรือ “กูล” แต่แล้วอุบัติเหตุก็เกิดขึ้น แพทย์ต้องนำอวัยวะของริเสะมาใช้เพื่อรักษาชีวิตของคาเนกิเอาไว้ ทำให้เขาไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาอีกต่อไป แต่เป็นครึ่งคน ครึ่งกูล ต่อจากนี้เขาจะเลือกใช้ชีวิตแบบมนุษย์ หรือใช้ชีวิตแบบกูล

 

 

I Want To Eat Your Pancreas (Kimi ni Suizo wo Tabetai)

กำหนดเข้าฉายในไทย : 23 พฤศจิกายน

ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล โรแมนติกเรียกน้ำตา  ของนักเขียนฝีมือดีอย่าง สุมิโนะ โยรุ โดยเวอร์ชั่นภาพยนตร์จะได้ ฮามาเบะ มินามิ เข้ามารับบท ยามากุจิ ซากุระ ในบทสาวสวยแสนสดใสขวัญใจหนุ่ม ๆ โรงเรียนมัธยม  และ คิตามูระ ทาคุมิ หรือ //DISH จะเข้ามารับบทของ โบคุ เด็กหนุ่ม หนอนหนังสือ ผู้ไม่สนใจโลก เพื่อนนักเรียนของซากุระ โบคุ แอบชอบ ซากุระ พวกเขาสนิทกันอย่างรวดเร็วด้วยความที่ชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน แล้ววันหนึ่ง ซากุระก็บอกว่าเธอกำลังจะตายด้วยโรคมะเร็งตับ 12 ปีต่อมา

หลังการตายของซากุระ โบคุ กลับมาเป็น ครู ที่โรงเรียนเก่า  ที่นั่น เขาพบสมุดบันทึกที่ ซากุระ ซ่อนไว้ เมื่อเขาเปิดบันทึกออกอ่าน ความทรงจำของหญิงสาว และความรักที่เธอไม่เคยบอกใครก็ถูกเปิดเผยขึ้น ที่ละหน้า ทีละหน้า ผ่านเรื่องราว โรแมนติก ชวนน้ำตาซึม ของความรักอีกด้าน ที่หัวใจของเราอาจไม่เคยได้เปิดใจเพื่อมองเห็น แม้มันจะอยู่ตรงหน้ามาตลอดก็ตา

 

 

The Third Murder

กำหนดเข้าฉายในไทย : 5 ธันวาคม

หนังดราม่า อาชญากรรมที่ถูกเล่าผ่านตัวละคร 3 ตัวอันประกอบไปด้วยทนาย ฆาตกร และลูกสาวของฆาตกรที่เข้ามาพัวพันในคดีฆาตกรรม ระหว่างที่พิพากษาคดีตัวฆาตกรนั้นได้รับโทษตัดสินในการประหารชีวิต แต่ยิ่งสืบคดีนี้ไปเรื่อยๆกลายเป็นว่าฆาตกรตัวจริงอาจจะเป็นลูกสาวของฆาตกรเองต่างหาก!

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook